Tận mắt ngắm mẫu xe vượt địa hình “sang chảnh” Mercedes G300

Kết hợp truyền thống nổi tiếng khắp thế giới từ dòng xe G-Class vượt địa hình trứ danh của Mercedes-Benz, cùng với giá bán 4,622 tỷ đồng đã khiến mẫu xe G300 phiên bản Professional Edition PUR tiếp nối “anh cả” G63 AMG lọt vào danh sách những mẫu xe chừng như ai cũng xót tiền nếu đem chúng cày vào sỏi đá.

Tại thị trường Việt Nam, trong nhóm xe “hàng độc” phân phối chính hãng, khác với đối thủ BMW tung ra mẫu xe mui xếp cứng 428i mang phong cách thể thao và thời trang lãng mạn vào cuối tháng 6 vừa qua, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) chọn trình làng mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc G300 Professional Edition PUR dành cho những dân chơi xe địa hình Việt giàu cá tính. Tuy có giá thấp hơn đến gần 2,46 tỷ đồng so với mẫu xe G63 AMG (“anh cả” trong phân khúc xe địa hình của Mercedes-Benz) cũng đã ra mắt tại Việt Nam vào đầu năm nay, nhưng không vì thế mà G300 giảm đi chất mạnh mẽ phong trần của một mẫu xe thực dụng đầy nam tính.
 
Tiếp cận khách hàng phía Bắc, Mercedes-Benz G300 đã được "chào giá" tại triển lãm Fascination diễn ra tại Hà thành vào tháng 6 vừa qua. Tại thị trường miền Nam, G300 chính thức được phân phối rộng rãi từ đầu tháng 7 này.
 
 
Thuộc dòng xe chuyên dùng để chinh phục hầu hết các dạng địa hình phức tạp, G300 tạo ấn tượng với khoảng sáng gầm xe cao kết hợp ống hút gió nép sát cột chữ A, dựng đứng tới nóc xe, góp phần giúp xe vượt địa hình ngập nước trên 1 mét. Thân xe cứng cáp hơn với thanh nẹp bản to chạy hết chiều dài thân xe, nối từ chóa đèn pha đến cột chữ D.
 
Bên cạnh thiết kế nội ngoại thất đơn giản đến thô mộc, “xù xì” và gai góc, trên xe G300 đời mới, các chi tiết tạo hình và công năng vẫn tương tự các mẫu xe địa hình cùng loại đã xuất xưởng cách đây trên 30 năm. Tổng thể thân xe là những đường dập nổi “vuông thành sắc cạnh” đến từng chi tiết.
 
Khung lưới tản nhiệt và ốp đèn pha với thiết kế không thể đơn giản hơn.
 
Các đặc điểm dễ nhận thấy gồm bánh béo, mâm đúc đường kính nhỏ (16inch) thiết kế năm cánh bản rộng vững chãi khi đi địa hình.
 
Hốc bánh xe lớn với viền chắn bùn nhô ra vuông góc với thân xe.
 
Tấm thép cỡ lớn bảo vệ gầm chống đá văng.
 
Bánh xe dự phòng nằm ngay chính giữa đuôi xe kèm theo phần móc cứu hộ lớn nhô hẳn ra dưới đuôi xe.
 
Sự phân biệt so với các mẫu xe địa hình cùng loại khác thể hiện ở hộp gắn biển số nằm trên cao gần nóc xe.
 
Hộp đèn xi-nhan phía đầu xe đặc trưng kiểu hình hộp nhô cao trên bề mặt ca-pô.
 
Ca-pô được sơn nhám tăng độ ma sát, được đúc bằng kim loại dày và tạo sự chú ý với hai gờ dập nổi làm điểm tựa cho off-roader tiện sử dụng khi cần trèo lên chất hàng hóa trên giá giữ hành lý trên mui xe.
 
Kính chắn gió với bề mặt phẳng lì tạo điều kiện quan sát dễ chịu và chân thực nhất cho người lái. Gương chiếu hậu hình chữ nhật dựng đứng như của xe tải cho phép người lái mở rộng góc nhìn.
 
Với chiều dài cơ sở 2.850mm như của một mẫu sedan hạng trung nên có thể thấy ngay là khoang xe không được rộng rãi.
 
Khoảng trống để chân cho người ngồi hàng ghế sau chỉ rộng ở mức trung bình.
 
Tuy vậy, người ngồi trong xe cảm thấy không gò bó nhờ các ô cửa kính mở rộng tối đa ở hai bên thân xe.
 
 
Thực tế cũng cho thấy khoang xe G300 vẫn có thể chứa 10 người lớn ngồi, với ba lô hành lý cho mỗi người, mà không bị nhồi nhét. Lối đi rộng giữa hai ghế ở hàng thứ hai giúp mọi người thêm cơ động thoải mái khi ra vào xe cũng như chất những vật dụng cồng kềnh to dài. Khu vực hành khách (tổng cộng bốn ghế ngồi) thông thẳng với khoang hành lý phía sau tạo cảm giác thông thoáng cho khoang xe.
 
Sàn khoang hành lý trên xe được ốp gỗ tạo cảm giác sang trọng.
 
 
Với tiêu chí thiết kế nghiêng về một mẫu xe thuần chất chinh phục địa hình nên bảng điều khiển ở trung tâm táp-lô tuy khá dày đặc các nút công tắc nhưng lại chỉnh cơ là chủ yếu. Hệ thống giải trí “nghèo nàn” với đầu đọc CD, radio.
 
Đường nét táp-lô dập nổi gồ ghề với thanh nắm tay cỡ lớn.
 
Cơ chế nâng hạ kính cửa kiểu thanh quay tay và càng bất tiện bởi nó khá nặng khi quay.
 
Bọc cần số cho hộp số tự động được trùm bằng bao da “rúm ró” như trên xe số sàn.
 
Tiện nghi đáng kể có hệ thống sưởi cho hàng ghế trước khá hữu dụng khi phiêu lưu trong địa hình đường rừng vùng cao lạnh giá. Mức độ an toàn được bảo đảm với túi khí phía trước, phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS.
 
Được xếp vào hạng chuyên nghiệp thách thức những cung đường off-road, G300 trang bị động cơ V6 máy dầu, dung tích 3.0L, hộp số tự động 5 cấp, đạt mô-men xoắn 400Nm tại vòng tua máy thấp 1.600-2.800 vòng/phút và công suất cực đại 183 mã lực/3.800 vòng/phút.
 
Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian và ba chế độ khóa vi sai gồm khóa cầu trước, khóa cầu sau và khóa trung tâm.  Với bình nhiên liệu 96 lít, G300 có thể đi được liên tục 821km với một lần đổ dầu.
 
 
Tuy nhiên, thân xe nặng gần 2,6 tấn đã góp phần dẫn đến sự hạn chế của G300 trong khả năng tăng tốc (mất đến 12,3 giây từ vị trí đứng yên lên 100km/h) và vận tốc tối đa cũng chỉ 160km/h.
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn