Thời của “gạt mưa” sắp chấm dứt?

“Triều đại của gạt nước kính chắn gió có thể sắp kết thúc”, đó là dự báo của tờ The Sunday Times khi bình luận về công nghệ kính chắn gió mới của McLaren.

Gạt mưa trên kính chắn gió ôtô ra đời đến nay đã hơn một thế kỷ, kể từ khi được một phụ nữ có tên Mary Anderson phát minh ra vào năm 1903. Không ai có thể phủ nhận vai trò quan trọng của chi tiết nhỏ bé này đã tồn tại suốt chiều dài của lịch sử công nghiệp ôtô thế giới.

Nhưng thiết kế truyền thống của gạt mưa có vẻ đã làm xấu đi vẻ đẹp thể thao của các siêu xe tốc độ. Đó là lý do khiến McLaren đã phát triển hệ thống gạt mưa mới của mình. Giám đốc thiết kế của McLaren, Frank Stephenson cho biết thiết kế gạt mưa mới dựa trên công nghệ máy bay chiến đấu, có sử dụng sóng âm thanh tần số cao để đẩy lùi mưa hoặc bụi bẩn đọng trên mặt kính.
 
Hãng siêu xe của Anh quốc muốn sử dụng công nghệ gạt mưa trên máy bay chiến đấu để áp dụng lên xe ôtô
 
Bằng cách loại bỏ kiểu gạt mưa bằng thanh gạt truyền thống, hãng xe McLaren cho rằng tính khí động học của xe có thể được cải thiện đáng kể, đồng thời nạn trộm phụ tùng cũng giảm bớt. Hãng xe Anh quốc dự tính sẽ phát triển công nghệ này trên các xe thể thao tương lai và ứng dụng đầu tiên sẽ thực hiện trên đường đua GP. Hiện tại, các dòng xe của McLaren có giá bán thường từ  230.000 USD đến hơn 1 triệu USD. Vì vậy, có thể hiểu rằng những chiếc xe đầu tiên sử dụng công nghệ gạt mưa không cần lưỡi trên sẽ có giá không hề rẻ.
 
Trong khi công nghệ gạt mưa mà McLaren đề cập đến có vẻ rất tiên tiến, nhưng một chuyên gia ôtô chia sẻ rằng chỉ cần mất 15 USD để lắp bộ chuyển đổi trên xe là có thể phát ra 30 kHz sóng âm thanh trên mặt kính, đủ đẩy lùi nước mưa và bụi bẩn. Ngoài công nghệ sóng âm thanh, hiện nay người tiêu dùng cũng đã được tiếp cận với các loại phim dán kính không đọng nước mưa, giúp tăng thêm tốc độ dòng chảy của nước mưa trên mặt kính.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn