Toyota Camry 2015 nâng cấp đến không nhận ra

Để giành thế áp đảo trên phân khúc sedan cỡ trung, Toyota đã tung ra bản nâng cấp cho chiếc Camry 2015. Dù hấp dẫn hơn cả trong lẫn ngoài nhưng ở xe không còn sự chỉn chu mà ngược lại rất lạ lẫm, khiêu khích.

 
Camry là xe bán chạy nhất tại Mỹ (không tính phân khúc xe bán tải) trong12 năm liên tiếp nhờ độ tin cậy, giá trị và sự khiêm tốn. Tại nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam, Camry được đánh giá là mẫu xe xuất sắc nhất phân khúc sedan cỡ trung. Sau khi bán gần 1 triệu chiếc Camry (tính từ năm 2011) tại riêng khu vực Bắc Mỹ, Toyota đã làm mới mẫu xe này và tiếp tục nâng các tiêu chuẩn cho phân khúc sedan cỡ trung khốc liệt. Tuy nhiên đây không phải thế hệ mới mà chỉ là một phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ của chiếc xe hiện tại.
 
Toyota đã nâng cấp triệt để chiếc xe. Nhìn từ bên ngoài khó có thể nhận ra đây là Camry bởi những đường nét sắc sảo và hình khối nghiêm túc trước đây đều đã được “mềm” hóa. Hãng cho biết, trần xe, các tấm thân đều mới 100%, giúp xe trông thể thao và hấp dẫn hơn. Trục cơ sở không thay đổi (2.776mm) nhưng Toyota đã nâng chiều dài của xe thêm 45mm, các bánh xe trên hai trục cũng được nới rộng thêm 25mm.
 
Mặt trước xe gồm lưới tản nhiệt gắn liền với cửa hút gió trên cản trước, cặp đèn pha kiểu mắt híp, đèn pha chiếu sáng ngày tích hợp cùng đèn xi-nhan. Ở phía sau, chiếc Camry gây chú ý hơn bởi một thiết kế đuôi mới, cặp đèn hậu dài phá cách được nối liền bằng một nẹp crom.
 
Nội thất xe sử dụng chất liệu cao cấp, bệ trung tâm mới và một màn hình TFT 4,2 inch. Toyota tập trung nhiều công sức để giảm tiếng ồn trong cabin với những cải tiến ở lớp đệm cửa và cửa sổ, tăng độ dày lớp vật liệu cách âm dưới sàn xe...
 
Tuy nhiên, điều làm cho chiếc sedan này hấp dẫn hơn chính là một trải nghiệm vận hành khác biệt. Toyota trang bị cho xe hệ thống treo được hiệu chỉnh theo kiểu thể thao hơn, làm lại hệ thống trợ lực điện để tăng cảm giác điều khiển. Hệ thống khung gầm được tăng số lượng các mối hàn ở xung quanh khung cửa nhằm tăng cường độ cứng và chống xoắn. Hệ thống phanh của Camry 2015 gồm hai giai đoạn để tạo ra cảm giác chân phanh thật hơn cho tài xế, khoảng cách phanh cũng  rút ngắn so với phiên bản trước đó.
 
Đây được đánh giá là xe Camry thể thao nhất từ trước tới nay của Toyota, nhắm tới mọi đối tượng khách hàng. Toyota đã bổ sung thêm hai phiên bản là SE-Hybrid và XSE. Cả hai đều sở hữu lưới tản nhiệt khác biệt và thiết kế phần đầu hoàn toàn mới nhưng XSE có những bộ vành 18 inch, cụm giảm xóc lò xo cứng cao hơn và hệ thống lái trợ lực điện đã được hiệu chỉnh. Trong khi đó, phiên bản SE được trang bị thêm một thanh chống cân bằng trên trục trước, các giảm xóc thông thường được thay thế bằng loại thể thao với các thanh dầm của hệ thống treo cứng hơn.
 
Mặc dù có những thay đổi đáng kể nhưng với tính chất là một bản face-lift giữa chu kỳ, Toyota vẫn tái sử dụng những động cơ trước đây, bao gồm động cơ tiêu chuẩn 4 xi-lanh 2.5 công suất 178 mã lực và loại tùy chọn V6 3.5 công suất 268 mã lực. Xe Hybrid dùng một động cơ 4 xi-lanh kết hợp với mô-tơ điện, công suất 200 mã lực. Tất cả các động cơ xăng đi kèm với hộp số tự động 6 cấp, riêng phiên bản hybrid sử dụng hộp số CVT.
 
Toyota Camry 2015 sẽ chính thức ra mắt thị trường Bắc Mỹ từ mùa thu năm nay. Giá bán được dự đoán sẽ không thay đổi dù mang nhiều cải tiến mới. Tại khu vực Đông Nam Á chưa có bất kỳ thông tin nào liên quan đến việc nâng đời cho Camry. Chiếc Camry vẫn đang bán chạy và thống trị phân khúc sedan cỡ trung tại hầu hết các thị trường. Vì vậy người mua có thể sẽ phải đợi ít nhất một năm nữa để sở hữu bản Toyota Camry 2015, mặc dù nó cũng chỉ là mới cái vỏ!
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn