Toyota ra mắt xe dưới 200 triệu đồng

Hai mẫu xe Etios Liva hatchback và Etios sedan của Toyota vừa ra mắt tại Ấn Độ với giá bán khởi điểm chưa đầy 200 triệu đồng.

Xe Toyota giá rẻ
Về cơ bản, bộ đôi này có những thay đổi ở mặt trước cùng nhiều trang bị mới trong nội thất. Lưới tản nhiệt đã được nâng cấp. Nội thất mang nhiều nét mới, bao gồm túi khí tiêu chuẩn dành cho cả người lái và hành khách. Bản tầm trung có màn hình LCD với đồng hồ kỹ thuật số, ghế lái điều chỉnh độ cao, 2 loa mới….
 
Trong khi đó, bản cao cấp được trang bị cảm biến đậu xe, hệ thống âm thanh 2-DIN với kết nối Bluetooth, la-zăng hợp kim mới, gương chỉnh điện. ở Etios sedan còn có thêm lưới tản nhiệt mạ chrome và màu ngoại thất ngọc trai.
 
Xe Toyota giá rẻ 2
 
Cung cấp sức mạnh cho Eitos sedan vẫn là động cơ 1.5L cho công suất 90 mã lực. Etios Liva có công suất 84 mã lực nhờ sử dụng động cơ xăng 1.2L. Tuy nhiên, khách hàng tại đây vẫn có thể lựa chọn động cơ diesel dung tích 1.4L trên cả hai phiên bản.
 
Xe Toyota giá rẻ 4
 
Theo hiệp hội Nghiên cứu xe Ấn Độ, các phiên bản xăng có mức tiêu hao nhiên liệu lần lượt là 5.9L/100km và 5.6L/100km. Trong khi đó, động cơ diesel chỉ tiêu tốn 4.2L/100km.
 
2014 Etios được bán ra với giá khởi điểm từ Rs 5.74 lakh (9.386 USD, gần 200 triệu đồng) cho phiên bản xăng và tăng lên Rs 8.16 lakh (13.343 USD)  cho bản diesel đầu bảng. Trong khi đó, mức giá của Etios Liva là Rs 4.76 lakh (7.783 USD, 166 triệu đồng) cho bản xăng và Rs 6.95 lakh (11.364 USD) cho bản diesel.
 
Xe Toyota giá rẻ 6
 
Sau trào lưu cuộc đua tranh về công nghệ, và sản xuất xe sang, các hãng xe chuyển hướng đầu tư sang sản xuất các xe giá rẻ. Điều này tưởng chừng như bất hợp lý song lại không hề khó hiểu khi mà các thị trường Châu Âu, Mỹ và Nhật Bản, đang tăng trưởng trì trệ, và các nhà sản xuất đang tìm kiếm cơ hội ở các thị trường đang phát triển. Tại các quốc gia này, nhu cầu về những chiếc xe cơ bản, hài hòa giữa sự tiện nghi, mức hiện đại, độ an toàn và chi phí vừa phải đang ngày càng gia tăng với tốc độ chóng mặt. Đây mới là phân khúc tập trung khách hàng rộng lớn để có thể nâng doanh số bán hàng toàn cầu, bởi lãi ít nhưng bán được số lượng nhiều sẽ đem lại lợi nhuận lớn đến bất ngờ.