Toyota tham vọng ‘định nghĩa lại giao thông đô thị’ với U2 concept

Toyota vừa giới thiệu U2 concept (Urban Utility) nhằm thể hiện ý tưởng của hãng về một chiếc xe nhỏ gọn, hữu ích dành cho những khu đô thị đông đúc theo tiêu chí “chức năng tối đa và ngoại hình tối thiểu”.

Thị trường đô thị Mỹ đang có những xáo trộn có thể trở thành cơ hội cho các nhà sản xuất xe hơi phát triển những mẫu xe mới. Mọi người đang muốn kết nối lối sống đô thị với thiên nhiên như cách sống ở các vùng ngoại ô. Xu hướng đó đang tác động lên tất cả các nhà sản xuất, hình thành nên một xã hội được gọi là “nông thôn đô thị”.
 
U2 concept có kích thước của một chiếc xe compact, khả năng vận hành của một xe tải cỡ nhỏ và không gian rộng rãi của xe chở hàng ra đời để đáp ứng xu  huống đó. Nó được phát triển bởi Calty Design Research của Toyota ở California. Hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản cho biết xe sẽ được ra mắt công chúng tại World Maker Faire diễn ra trong hai ngày 20 và 21/9 ở New York.
 
 
Kevin Hunter, Chủ tịch Calty, studio thiết kế của Toyota ở Bắc Mỹ, cho biết: “Toyota đã nhìn thấy cơ hội về cách tiếp cận mới đối với một chiếc xe đô thị, dựa trên quá trình tái đô thị hóa và mong muốn của khách hàng về tính linh hoạt, thoải mái cũng như khả năng cơ động”.
 
 
Nhìn bề ngoài, U2 không phải là một chiếc nổi bật. Nhưng Toyota đã cố gắng “nén” vào trong thân hình nhỏ gọn của nó nhiều tiện ích nhất có thể. Điều đó khiến chiếc U2 tính tùy biến khá cao: nóc xe có thể cuộn về phía sau, cửa sau được gập xuống để tạo thành một chiếc cầu nối. Theo Toyota, U2 có kết cấu khung gầm chắc chắn, có thể hấp thụ độ xóc khi gặp phải ổ gà. Trong khi đó, thiết kế phía sau dạng hình hộp tạo điều kiện cho việc cất giữ đồ đạc, hàng hóa.
 
Nội thất xe nổi bật với thiết kế mang tính tương lai, được thấy ở các chi tiết như bảng điều khiển, chỗ ngồi, vô lăng...
 
 
Ngoài ra, nó còn được tích hợp một chiếc iPad làm nhiệm vụ của hệ thống thông tin giải trí trên xe. Ghế hành khách phía trước có thể tháo rời.
 
 
Toyota chưa công bố chi tiết về hệ thống truyền động của chiếc xe concept này nhưng có khả năng, sức mạnh của nó đến từ động cơ hydrid hoặc một động cơ điện thuần túy. U2 cũng khiến người ta nhớ lại Honda Element và Scion Xb – những chiếc xe được thiết kế để thu hút những người thích sống ngoài trời với xe đạp, thuyền kayak, ván trượt và ván lướt sóng. Nhưng cuối cùng, hầu hết các khách hàng lại là người cao tuổi đang tìm kiếm những phương tiện phù hợp cho những người ngồi xe lăn hay đi lại một cách khó khăn. Có lẽ chính vì vậy mà ở thời điểm hiện tại, hãng xe Nhật cũng chưa có ý định sẽ thương mại hóa mẫu xe này.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn