Xế độ BMW K1600 NURB- Tuyệt tác từ tuyệt phẩm

Mẫu BMW K1600 không phải là sự lựa chọn hay ho đối với các hãng độ xe bởi nguyên bản, K1600 vốn đã là một tuyệt phẩm mà hãng xe xứ Bravia đã trang bị tất cả những công nghệ tiên tiến của mình có trên chiếc touring hàng đầu này. Tuy nhiên, để chứng minh sức sáng tạo của con người không bao giờ giới hạn, BMW đã dành tặng một dự án mang tên K1600 cho nhà độ xe người bỉ Fred “ Krugger” Bertrand. Đó cũng là thách thức trước một bài toán khó: “ làm thế nào để biến một tuyệt phẩm trở thành một tuyệt tác”. Krugger đã hợp tác với BMW Pháp để cùng nhau hoàn thiện dự án BMW K1600- chiếc NURB.

NURB- có nhiều người hiểu rằng đó là viết tắt của Nurburgring, nhưng thực tế đó là viết tắt của thuật ngữ “Non-Uniform Rational B-spline” – thuật ngữ để chỉ bề mặt liên tục trơn thường hay ứng dụng trên bề mặt trong thiết kế oto và tàu thủy. Hiểu đơn giản rằng, mẫu NURB không được thiết kế theo khối mảng hay đường nét- cách mà các nhà sản xuất xe moto vẫn thường làm, Fred muốn đem phong cách thiết kế bề mặt của oto vào một chiếc xế độ. Có lẽ, đó là lời giải duy nhất cho bài toán: “ làm thế nào để biến một tuyệt phẩm thành một tuyệt tác”. Sẽ không có lời giải nếu sử dụng một tư tưởng thiết kế  mà nhà sản xuất đã dùng để tạo ra một tuyệt phẩm được!
 
 
Động cơ nguyên bản của xe vẫn được giữ nguyên, nhưng khung xe buộc phải bỏ đi và thay vào đó là một hệ thống khung hoàn toàn mới phù hợp với gắp đơn và phuộc Douolover. Krugger đã xử lý hệ thống khung khiến chiếc xe mới đạt được cấu hình của một chiếc xe thể thao tốc độ hiện đại, hệ thống khung tối ưu hơn với trục cơ sở dài hơn, trong tâm thấp phù hợp với tăng tốc đoạn ngắn và ổn định ở tốc độ cao.
 
 
 
Ngoài ra, để “giải phóng” không gian cho 6 ống xả mạnh mẽ ở phần đầu xe, két nước tản nhiệt được chuyển sang bên thân. Với bộ khung mới, Fred xử lý vấn đề chứa nhiên liệu bằng cách chế tạo hai bình nhiên liệu, một nằm ở dưới yên xe, một ở đuôi xe, với bộ lọc riêng cho mỗi bình.
 
 
 
Bên cạnh đó, bộ la-zăng của xe cũng được Krugger gia công hết sức tỉ mỉ và độc đáo. Bộ vành 21 inch ở trước và 20 inch ở sau đã tạo nên hiệu ứng thị giác cực tốt. Đặc biệt là khi cả gắp trước và sau đều ở dạng đơn, giúp để lộ rõ thiết kế “độc” và “chất” của bộ vành này.
 
 
 
Giữ nguyên những tinh hoa công nghệ của hãng xe xứ Bravia, Krugger đã sử dụng hệ thống phanh Beringer bao gồm má phanh trước 6 piston, phanh sau 4 piston, đi cùng hệ thống chống bó cứng ABS tiêu chuẩn của BMW.
 
Điều đặc biệt trong cách thiết kế chiếc NURB là Krugger không sử dụng phần mềm thiết kế CAD để xây dựng hình ảnh cuối cùng cho mẫu độ, anh chọn phương pháp thiết kế thủ công sử dụng đồ gá và các dưỡng hình bằng bìa cứng để đem lại cảm nhận trực quan, tiếp cân trực tiếp và mang hơi thở hiện thực, phong cách hiện thời truyền vào tuyệt tác đáng mơ ước này!
 
 
 
 
Vân Du
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn