Dec 30, 2015

“Xe đua đường phố” Honda RC213V-S đầu tiên đã có chủ

“Xe đua đường phố” Honda RC213V-S đầu tiên đã có chủ

Bỏ ra số tiền hơn 200.000 USD, John Brown - một chủ đại lý Honda tại Manchester (Anh) đã trở thành chủ nhân đầu tiên của chiếc “xe đua đường phố” Honda RC213V-S

Xe có trị giá hơn 200.000 USD 19
 
Chiếc RC213V-S không những kế thừa những công nghệ đẳng cấp của phiên bản xe đua đang được Repsol Honda Team sử dụng tại giải đua MotoGP mà còn được bổ sung những đặc điểm để cạnh tranh với các mẫu siêu môtô thể thao như BMW S1000RR, Yamaha R1 hay gần đây nhất là chiếc Kawasaiki H2R.
 
Xe có trị giá hơn 200.000 USD 18
 
Xe có trị giá hơn 200.000 USD
 
Các thông số kĩ thuật của phiên bản RC213V-S được cân nhắc giữ nguyên từ phiên bản đua để đảm bảo triệt để hiệu suất sức mạnh trên trọng lượng nhé, khả năng giảm ma sát và tính năng vận hành.
 
Toàn bộ hệ thống kiểm soát vận hành điện tử trên phiên bản đua được giữ nguyên. Động cơ và hệ thống ống xả được tinh chỉnh để đạt tiêu chuẩn lưu thông trên đường phố. Riêng hộp số tuần tự chuyên dành cho đường đua được thay bằng hộp số thông thường giống như các mẫu  xe thể thao thương mại.
 
Xe có trị giá hơn 200.000 USD 10
 
Về thiết kế bên ngoài, hình dáng của phiên bản thương mại tương tự như những chiếc xe chạy trên đường đua motoGP. Các trang bị như gương, hệ thống đèn chiếu sáng và đèn tín hiệu, còi và đồng hồ báo tốc độ được bổ sung đáp ứng luật lệ giao thông. Honda RC213V-S có góc nghiêng cổ phốt thay đổi để có thể vận hành linh hoạt trên đường công cộng, lốp dùng loại Bridgestone RS10 chứ không dùng loại đua chuyên dụng, đi kèm là hệ thống phanh mới của Brembo.
 
Xe có trị giá hơn 200.000 USD 7
 
Với mục đích vận hành trên phố, Honda RC213V-S có một số thay đổi về thiết kế, bao gồm việc động cơ được cải tiến để thuận tiện cho việc bảo dưỡng và vận hành (động cơ dùng lò xo xú-páp thay vì loại khí nén), hộp số truyền thống thay cho loại liền mạch trong trường đua. Ngoài ra, xe được bổ sung một số trang bị để đáp ứng các quy định về an toàn như đèn, gương, đồng hồ tốc độ, còi, bộ chuyển đổi xúc tác khí thải, bảng số xe...
 
Xe được trang bị  động cơ V4 dung tích 1.0L kết hợp với hộp số 6 cấp, cho công suất 157 mã lực và mô-men xoắn 102Nm, đi kèm gói tùy chọn gói nâng cấp tính năng vận hành để đạt con số 212 mã lực và 128Nm.
 
Thông số kỹ thuật của Honda RC213 phiên bản đua và thương mại:
 
Mẫu xe
RC213V
RC213V-S
RC213V-S (with kit)
Chiều dài (mm)
2,052
2,100
[2,100]
Chiều rộng (mm)
645
790
770
Cao (mm)
1,110
1,120
[1,120]
Kích thước trục cơ sở (mm)
1,435
1,465
[1,465]
Khối lượng (kg)
Over 158 
(after racing)
170 (khô)
160 (khô)
Chiều cao yên (mm)
-
830
[830]
Động cơ
Bốn kì V4, cam đôi DOHC, 4-valve mỗi xi-lanh,Làm mát dung dịch
Bốn kì V4, cam đôi DOHC, 4-valve mỗi xi-lanh,Làm mát dung dịch
Bốn kì V4, cam đôi DOHC, 4-valve mỗi xi-lanh,Làm mát dung dịch
Dung tích động cơ 
(cm3)
999
999
999
Công suất tối đa 
(kW[PS]/rpm)
hơn 175kW
117[159] / 11,000
hơn 158[215] / 13,000
Mo-men xoắn cực đại
(N・m[kgf・m]/rpm)
-
102[10.4] / 10,500
Over 118[12.1] / 10,500
 
 
Hình ảnh chi tiết Honda RC213V-S
 
Xe có trị giá hơn 200.000 USD 2
 
Xe có trị giá hơn 200.000 USD 1
 
Xe có trị giá hơn 200.000 USD 4
 
Xe có trị giá hơn 200.000 USD 3
 
Xe có trị giá hơn 200.000 USD 5
 
Xe có trị giá hơn 200.000 USD 6
 
Xe có trị giá hơn 200.000 USD 7
 
Xe có trị giá hơn 200.000 USD 8
 
Xe có trị giá hơn 200.000 USD 11
 
Xe có trị giá hơn 200.000 USD 12
 
Xe có trị giá hơn 200.000 USD 13
 
Xe có trị giá hơn 200.000 USD 14
 
Xe có trị giá hơn 200.000 USD 15
 
Xe có trị giá hơn 200.000 USD 16
 
Xe có trị giá hơn 200.000 USD 17
 
 
Hội An
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top