Dec 14, 2019

Yamaha Mio M3 2019 nâng cấp cánh ép gió như môtô phân khối lớn

Yamaha Mio M3 2019 nâng cấp cánh ép gió như môtô phân khối lớn

Yamaha Mio M3 2019 dòng xe ga 125 phân khối vừa nhập khẩu về Việt Nam tạo ấn tượng mạnh với cánh ép gió bản rộng ở bên hông yếm chắn gió, tương tự trên các xe môtô phân khối lớn đời mới nhất. Bộ phận này có tác dụng khai thác luồng gió ép bánh xe trước bám đường hơn, xe tăng tốc nhanh và ổn định đầu xe hơn, đồng thời vẫn bảo đảm tính khí động học, ít cản gió.

 
Tại Việt Nam, mẫu xe ga cỡ nhỏ Mio M3 2019 được phân phối qua các cửa hàng xe máy tư nhân theo dạng nhập khẩu từ Indonesia kèm giá bán 35,8 triệu đồng. Mẫu xe ga Yamaha Mio M3 2019 là phiên bản nâng cấp từ dòng xe ga Mio quen thuộc một thời.
 
Yamaha Mio M3 2019 nâng cấp cánh ép gió như môtô phân khối lớn
 
Khoảng cách giữa hai trục bánh xe ngắn, thân xe gọn đẹp, máy chạy bốc... nên Mio M3 2019 trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho người tiêu dùng muốn sở hữu chiếc xe ga dễ sử dụng, thân xe nhẹ thuận tiện dẫn dắt không đau tay, đau lưng
 
Đồng thời sở hữu bộ máy mạnh mẽ chỉ cần nhích ga là xe tăng tốc nhanh chóng
 
Yếm chắn gió hình chữ V liền mạch với đường vuốt dài lên tận ghi-đông của rãnh chóa đèn pha và đèn xi-nhan trước
 
Sản phẩm Mio M3 góp phần làm phong phú đa dạng lựa chọn và cũng là mảnh ghép hoàn hảo trong danh mục sản phẩm xe Yamaha chính hãng đang phân phối tại Việt Nam. Mio M3 là mẫu xe ga phù hợp cho cả các tay lái nữ và nam nhờ kiểu dáng trẻ trung, nhiều đường nét góc cạnh hầm hố xen kẽ với đường dập đúc uốn lượn mềm mại.
 
 
Thiết kế kiểu dáng Mio M3 hầu như không thay đổi so với xe tiền nhiệm. Xe có chiều dài 1.870mm, rộng 685mm, cao 1.035mm, nhỏ gọn so với cả các mẫu xe ga nữ. Chiều dài cơ sở 1.260mm giúp xe xoay trở quay 180 độ linh hoạt trong phạm vi đường nhỏ hẹp. Tuy là mẫu xe ga nhỏ nhưng gầm xe vẫn khá thoáng (135mm) bảo đảm hạn chế cạ gầm khi chạy qua đường nhấp nhô, leo lên gờ vỉa hè để vào nhà... Chiều cao yên xe 750mm phù hợp với người lái thấp bé. Xe hướng đến các biker trẻ trung nên màu sơn xe nhiều màu sinh động gồm: đỏ đen, đen xanh, vàng đen, xanh trắng. Bên cạnh đó là các bề mặt mô phỏng vân carbon thời trang.
 
 
Tuy thân xe nhỏ gọn nhưng đầu xe vẫn dành diện tích lớn cho tổ hợp chóa đèn nhằm tăng không gian chiếu sáng, khả năng nhận biết từ xa, tăng độ an toàn trong đêm
 
Trong đó điểm nhấn là cụm đèn xi-nhan nối liền với đèn định vị chạy ngày thành hình cong bắt mắt
 
Hộp đèn stop tích hợp đèn xi-nhan thành hình viên kim cương hấp dẫn và không gây vướng gãy như thanh đèn xi-nhan rời. Tiếc là tất cả đèn không sử dụng bóng LED theo xu hướng mới
 
Phía dưới ghi-đông là móc treo đồ và hộc chứa đồ chu vi lớn kết hợp đáy sâu đựng được chai nước hơn 1 lít chắc chắn không bị văng ra ngoài gây nguy hiểm cho xe khác khi Mio M3 lăn bánh tâng nẩy qua gờ cao
 
Sàn để chân phẳng rộng rãi với thiết kế khoét sâu không vướng mũi giày. Bánh mâm đúc 5 cánh hình lốc xoáy thể hiện sự năng động
 
Lốp xe 14inch ngang bằng với các dòng xe ga lớn hơn nhằm giữ thân xe giảm chao đảo khi lướt qua đường lồi lõm. Kích cỡ lốp trước 70/90 và lốp sau 80/90 vừa đủ diện tích bám đường vừa tiết kiệm nhiên liệu
 
Phuộc nhún sau dạng giảm xóc đơn, lò xo trụ, đường kính lớn duy trì thân sau xe đàn hồi tốt và cân bằng khi chạy đường ổ gà. Khi băng qua loạt gờ giảm tốc thì nửa thân sau xe không bị hiện tượng văng đuôi nguy hiểm
 
Gác chân sau bằng inox và gắn tách biệt hông xe nên dễ đặt chân không bị hụt
 
Ống pô khá lớn so với tỷ lệ thân xe, kèm tấm cách nhiệt vuốt cạnh nổi phong cách thể thao
 
Nắp ốp lốc nồi màu đen hiện lên các gờ đúc rắn rỏi
 
 
Thiết kế đuôi xe thêm phong cách sport với tay nắm yên gấp khúc vuốt cao
 
 
So với xe đời trước, Mio M3 tạo dấu ấn bằng sự trang bị động cơ 125cc Blue Core thế hệ mới nhất của Yamaha, tương tự trên xe Yamaha Nozza Grande, SOHC, 4 thì, làm mát bằng không khí, công suất tối đa 9,52 mã lực tại tua máy 8.000 vòng/phút (yếu hơn 1,5 mã lực so với đối thủ Honda Click 125i) và mô-men xoắn cực đại 9,6Nm/5.500 vòng/phút (kém 1,2Nm so với Click). Bình xăng 4,2 lít. Xe có trọng lượng khá nhẹ, 94kg. Khởi động bằng nút đề nhạy kèm giò đạp dự phòng khi cạn ắc-quy chẳng hạn.
 
Với động cơ Blue Core tiên tiến, theo số liệu Yamaha chạy thực nghiệm thì khả năng tiết kiệm nhiên liệu lên tới con số khó tin là 50% so với xe thế hệ trước
 

Mặt đồng hồ công-tơ-mét dạng cơ Analog bình thường hiển thị các thông số kỹ thuật cần thiết cơ bản
 
Đáng chú ý là có thêm ô đèn ECO (màu xanh góc trên bên trái) báo hiệu trạng thái xe hoạt động ở mức tiết kiệm nhiên liệu nhất để người cầm lái nắm được thói quen lái xe kinh tế nhất
 
Chìa khóa cơ truyền thống tích hợp remote tìm xe trong bãi. Ổ khóa từ có nắp che tăng khả năng chống trộm. Chức năng đá chống tắt máy ngăn ngừa lạc tay lái khi quên khép chống sau khi xe đã chạy
 
Hệ thống phanh đĩa đơn cho bánh trước và phanh tang trống (phanh đùm) ở bánh sau kích hoạt phanh chính xác mà không cần lực bóp phanh quá mạnh
 
Các tính năng an toàn mới được trang bị trên xe nổi bật còn có tính năng Smart Lock (khóa phanh thông minh) dùng khi dừng xe giữa dốc, khóa ngăn trẻ em nghịch ngợm vặn ga đột ngột hoặc muốn mở máy chạy xe
 
Lẫy khóa này là một nút trụ tròn gắn trên càng bóp phanh bên trái. Kích hoạt bằng cách bóp phanh và dùng ngón trỏ trái ấn nhẹ nút là xe bị giữ phanh, khóa bánh không thể chạy. Như vậy thao tác một chạm đơn giản hơn tiện ích tương tự trên xe đối thủ phải dùng cả hai tay. Mở khóa bằng cách bóp phanh là lẫy khóa tự động nhả.
 
Cốp chứa đồ dưới yên xe dung tích 10,1 lít khá chật chội so với đối thủ Honda Click 125i (18 lít) chứa được một mũ bảo hiểm fullface
 
Điểm trừ là bình xăng vẫn nằm dưới yên xe gây bất tiện phải xuống xe mỗi khi bơm xăng cũng như mở yên ra phải lộ vật dụng cá nhân trong khoang chứa đồ. Thiết kế chu đáo với khay chứa xăng tràn quanh nắp xăng, phóng chống xăng rò rỉ gây cháy nổ xe.
 
 
Đối thủ của Yamaha Mio M3 125 tại Việt Nam có thể kể đến Honda Click 125i hoặc một trong những lựa chọn vừa túi tiền hơn là xe ga Benelli VZ125i với giá bán 26 triệu đồng tại Việt Nam, thấp hơn Mio M3 tới 9,8 triệu đồng.
Sử Tuấn
Nguồn : Tạp chí Ôtô Xe máy Việt Nam
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top