Yamaha NVX có giá từ 45 triệu, đè Air Blade

Yamaha NVX đã chính thức được ra mắt tại Việt Nam ngày hôm nay với tinh thần là một chiếc “Siêu” xe tay ga thể thao mới cho giới trẻ. Khác với những ước đoán về đối thủ cạnh tranh của NVX được cho là Air Blade, SH hay Medley. Có lẽ Yamaha đã đặt NVX trong một phân khúc mới, thể thao và mạnh mẽ hơn Air Blade nhưng không quá sành điệu như dòng xe “chơi” SH hay Medley. Vì vậy mà giá bán của Yamaha NVX đã được đặt ở mức giữa là từ 45 triệu đến 51 triệu đồng.

 
Tiền thân là chiếc xe tay ga thể thao đầu tiên tại Việt Nam – Yamaha Nouvo, sau khi cải tiến nâng đời nhiều lần rồi bị bỏ sản xuất vì đối thủ Honda Air Blade đã quá mạnh khó thể cạnh tranh nổi. Yamaha có vẻ đã đưa ra giải pháp bằng cách ra đời một mẫu xe ga mới có kích thước, động cơ lớn hơn, thiết kế cá tính, mạnh mẽ, trang bị nhiều công nghệ và định vị cao hơn đối thủ. Điều này có thể giúp người tiêu dùng dễ lựa chọn hơn nếu không vừa lòng với Air Blade (40 triệu vnd) nhưng cũng không với tới SH 150 (81.9-89.9 triệu vnd) !?
 
 
Thực tế về ngoại hình của NVX rõ ràng thấy nó to lớn và mang dáng vóc của dòng xe “việt dã” hơn so với Air Blade như kiểu Honda PCX. Tuy nhiên cạnh tranh với ở phân khúc này Yamaha đã có chiếc NM-X. Vì thế có thể nói rằng Yamaha đã chơi bài tạo ra một dòng xe mới chen vào giữa xe tay ga thể thao nhỏ và xe ga sang trọng.
 
 
Chiếc NVX mới không phải Nouvo thế hệ mới, mà mẫu xe này chỉ kế thừa những giá trị hình ảnh và tính thể thao mà Nouvo đã để lại. Hãng còn cho biết thêm, cái tên NVX có nghĩa là "NouVo generation X" (NouVo thế hệ X), chiếc xe hướng đến đối tượng khách hàng trẻ và dư dả về tài chính. NVX được trang bị động cơ Blue Core 155 phân khối, 4 thì, SOHC, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử. Sản sinh công suất 14,7 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 6.250 vòng/phút, cùng với đó là công nghệ van biến thiên VVA, giúp tối ưu hóa sức mạnh và lượng nhiên liệu tiêu thụ tại vòng tua từ 6.000 vòng/phút trở lên.
 
 
Yamaha NVX ngoài động cơ 155 phân khối lớn hơn hẳn Air Blade, nó có chìa khóa thông minh và phanh đĩa trước kết hợp ABS, dàn đèn cả trước sau dùng bóng Led kèm đèn ban ngày. Thiết kế bảng đồng hồ điện tử là kiểu màn hình LCD kích thước 5,8 inch, hiển thị nhiều thông tin như tốc độ, tua máy, mức nhiên liệu, khoảng cách đi, đồng hồ trip, đèn báo ABS, đèn báo Start/Stop, đèn báo vòng tua máy và đèn báo chuyển đổi chế độ biến thiên trên van nạp.Cổng sạc 12V, khóa mở yên, bình xăng và cốp rộng tới 25L.
 
 
Nhưng thiết kế của NVX không quá chải chuốt mượt mà như xe ga cao cấp. Mà định hướng phong cách thể thao theo mô-típ chữ X. Đầu xe rất cá tính với kính chắn gió khí động học, đuôi xe vếch ngược chia yên 2 tầng cho kiểu dáng như môtô phân khối lớn. Dung tích bình xăng NVX nhỏ hơn Honda SH (4,6 lít so với 7,5 lít). Yên thấp hơn và trọng lượng cũng nhẹ hơn SH tới 18kg.
 
 
Chất thể thao của Yamaha đem lên NVX được bộc lộ rất “gắt” so với các xe ga đắt tiền mang cảm giác bệ vệ. Khi di chuyển trong phố hay trên đường lộ đi chậm hay phóng nhanh, NVX cho cảm giác bốc vọt lanh lẹn khá rõ. Ga nhỏ đi chậm thì nhẹ nhàng, vít ga thì cảm giác bùng nổ đến khá nhanh và lẹ.
 
Xét về mức giá Yamaha đặt ra cho NVX là 45 triệu cho phiên bản tiêu chuẩn và 51 triệu cho phiên bản cao cấp. Với mực giá thấp hơn cả Honda SH và Medley, nên nó không nhắm tới dòng xe đắt tiền này. Yamaha khai tử Nouvo và tạo ra dòng xe mới này là có ý cho người dùng một lựa chọn mới trong dòng xe tay ga thể thao mạnh mẽ mới, cao cấp hơn. Yamaha đã không dại để cố đầu tư thêm sản phẩm để cạnh tranh với sự vững chắc không thể lay chuyển của người Việt trong dòng xe ga thể thao khoảng 40 triệu như Honda Air Blade.