Yamaha ra mắt xe côn tay hơn 29 triệu đồng

Sau một loạt những hình ảnh rò rỉ gần đây, cuối cùng Yamaha cũng chính thức trình làng mẫu xe côn tay Fazer FI 2.0 phiên bản 2014 tại thị trường Ấn Độ với mức giá vô cùng hấp dẫn: khởi điểm từ 83.850 Rupee, tương đương 1.377 USD (hơn 29 triệu đồng). Nếu sớm có mặt tại Việt Nam, đây có thể là một mẫu xe gây nên sóng gió cho thị trường xe máy trong nước.

Mặc dù, đắt hơn phiên bản hiện tại 5.000 Rupee (82 USD), song Fazer FI 2.0 2014 lại sở hữu một vẻ ngoài phong cách và sắc sảo hơn hẳn. Cụ thể, xe được “tân trang” ngoại hình với một số thay đổi như bộ quây half-fairing sắc sảo hơn mang đến cảm giác hiện đại và cuốn hút hơn. Bộ khung mới của Yamaha Fazer FI 2.0 được phát triển dựa trên bộ khung của người anh em FZ FI 2.0 giúp xe nhẹ và linh hoạt hơn phiên bản cũ. Ngoài ra, Yamaha Fazer FI 2.0 thế hệ mới còn được bổ sung thêm yên và tay lái mới, tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị bảng táp-lô giống máy tính bảng mới với đèn báo ECO giúp người lái biết được họ có đang điều khiển xe ở chế độ tiết kiệm nhiên liệu hay không.
 
 
 
Chưa dừng lại ở đó, Yamaha còn cải tiến hệ thống treo trên Fazer FI 2.0 mới để cải thiện cảm giác êm ái cho người ngồi. Ngoài ra, chiếc xe này còn được trang bị lốp bằng vật liệu tổng hợp mới mềm hơn nhằm tăng cường độ bám đường và sự ổn định trong quá trình vận hành.
 
Sức mạnh của Yamaha Fazer FI 2.0 là khối động cơ xy-lanh đơn, 4 kỳ, làm mát bằng gió, phun nhiên liệu điện tử, dung tích 149cc. Động cơ cho công suất tối đa 13,1 mã lực và mô-men xoắn cực đại 12,8 Nm, đi kèm với hộp số 5 cấp. Ngoài ra, xe còn được ứng dụng công nghệ mới của hãng mang tên Blue Core giúp tăng tốc nhanh hơn, tiết kiệm nhiên liệu và ít phát thải khí CO2. Theo Yamaha, mức tiêu thụ nhiên liệu của Fazer FI 2.0 giảm 14% so với trước.
 
 
Đánh giá về những nâng cấp mới cho mẫu xe côn tay Fazer FI 2.0 thế hệ mới, ông Roy Kurian, Phó Chủ tịch phụ trách mảng kinh doanh và marketing của Yamaha Ấn Độ, nhấn mạnh: “Chúng tôi nhận thấy những thay đổi thị hiếu không ngừng từ người tiêu dùng Ấn Độ. Một bộ phận giới trẻ tại các thành phố ở Ấn Độ coi xe máy không chỉ là một phương tiện đi lại mà còn là biểu tượng cho một phong cách sống”.
 
Tại thị trường Ấn Độ, Yamaha Fazer FI 2.0 mới có 3 phiên bản màu sắc khác nhau, bao gồm đỏ, đen và trắng. Đối tượng khách hàng mục tiêu mà Fazer FI 2.0 hướng đến là những người trong độ tuổi 18-30.
 
Nếu chiếc xe này được đưa về Việt Nam với mức giá không chênh lệch nhiều thì có thể sẽ tạo nên một cơn sốt mới, nhiều tiềm năng đánh bại các đối thủ cùng hạng trên thị trường. Bởi bên cạnh ưu thế thương hiệu quen tiếng ở Việt Nam, thì những xe tay côn của Yamaha luôn có chỗ đứng trên thị trường Việt. Ngay như mẫu Exciter côn tay, ngoại hình còn không “quyến rũ” bằng dòng bằng chiếc Fazer FI 2.0  mà đã có giá xấp xỉ 40 triệu đồng, song vẫn đủ sức làm mưa làm gió ở phân khúc này. Có vẻ như đứng trước xu hướng bão hòa về nhu cầu xe máy phổ thông, các nhà sản xuất bắt đầu mở rộng phân khúc và tung ra nhiều chiêu kinh doanh mới. Cuộc cạnh tranh xe máy sẽ ngày càng quyết liệt hơn, đặc biệt là ở châu Á.
 
Mới đây, thị trường Ấn Độ cũng đã trở thành thị trường tiêu thụ xe máy lớn nhất của Honda khi thu nhập của nhóm thu nhập thấp, những người sống ở vùng nông thôn được cải thiện cùng nhu cầu của nhóm tiêu dùng nữ giới gia tăng.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn