Audi tham vọng bán hơn 1,7 triệu xe trong năm nay

Bất chấp đà suy giảm của thị trường Nga và các thị trường mới nổi khác, CEO Audi - Rupert Stadler - vẫn lạc quan về tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng trong năm nay với lượng xe tiêu thụ ước tính lên tới hơn 1,7 triệu xe.

Audi tham vọng bán hơn 1,7 triệu xe trong năm nay
Dòng xe Audi TT coupe được hi vọng sẽ thúc đẩy tăng trưởng doanh thu cho hãng xe Đức những tháng cuối năm nay
Trả lời phỏng vấn của báo giới, CEO Audi Stadler cho biết các nền kinh tế phát triển đang là động lực chính thúc đẩy doanh số bán hàng của hãng. Trong khi đó, các thị trường mới nổi, ngoại trừ Trung Quốc, lại có xu hướng tăng trưởng chậm lại. Đặc biệt là tại Nga, thị trường xe hơi đang trên đà tụt dốc trầm trọng do ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng Ukraine.
 
“Trong suốt 8 tháng qua, chúng tôi không hề có sự tăng trưởng tại đây”, Stadler nhấn mạnh khi nhắc tới tình hình kinh doanh tại Nga. Ngoài ra, CEO Audi còn cho biết thêm hãng đã buộc phải tăng giá thêm 5-6% ở Nga do sự suy giảm mạnh mẽ của đồng rúp so với đồng euro.
 
Mặc dù vậy, Stadler vẫn khẳng định, nhìn chung doanh số bán hàng trên toàn cầu của hãng xe Audi trong tháng 8 vừa qua vẫn rất tốt. Trong đó, nhu cầu tăng mạnh ở thị trường Mỹ đã góp phần bù đắp cho những thị trường ảm đạm khác. Cụ thể, lượng xe tiêu thụ của Audi tại thị trường Mỹ trong tháng 8 vừa qua tăng 15% so với tháng trước, tương ứng 116.066 xe; đồng thời cán mốc kỷ lục tháng bán hàng tốt nhất tại Mỹ với tổng cộng 17.101 xe được bán ra. Trong đó, mẫu xe A3 vẫn là mẫu xe “hút khách” nhất của Audi tại Mỹ với 2.430 xe giao cho khách, tăng 22% và chiếm khoảng 78% lợi nhuận của Audi.
 
Ngoài Mỹ, Stadler hy vọng tình hình kinh doanh tại Brazil và Ấn Độ sẽ sớm phục hồi. Bên cạnh đó, ông cũng nhắc lại mục tiêu của hãng sẽ bán được 2 triệu xe/năm vào năm 2020.
 
Doanh số bán hàng của hãng xe Audi dự kiến sẽ được thúc đẩy nhờ sự ra mắt của chiếc coupe TT thế hệ mới vào cuối năm nay, tiếp sau đó là phiên bản convertible. Kết thúc 7 tháng đầu năm nay, Audi đã bán được tổng cộng 1,01 triệu xe, theo sát hãng đang giữ vị trí số 1 BMW với 1,02 triệu xe. Xếp ở vị trí thứ 3 vẫn là Mercedes với 913.500 xe. Năm ngoái, lượng xe bán ra của Audi đạt 1,58 triệu xe, chỉ xếp sau hãng xe đồng hương BMW – thương hiệu số 1 trong phân khúc xe hạng sang với 1,66 triệu xe. Đứng thứ ba là thương hiệu Mercedes-Benz với tổng cộng 1,46 triệu xe giao cho khách hàng. Từ nay tới cuối thập kỷ này, hãng đặt ra mục tiêu vượt BMW trên phân khúc xe sang.
 
 
 
Vân Du
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn