Top 3 mẫu môtô 500cc rẻ nhất Việt Nam săn khách dịp Tết

Khoảng thời gian một tháng trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 là “thời điểm vàng” để các hãng môtô tung hết các sản phẩm nhiều tính năng cạnh tranh, nhất là giá thành phù hợp túi tiền của biker Việt đam mê môtô, để thu hút những người có tâm lý sắm xe chơi Tết.

Top-3-mau-mo-to-500cc-re-nhat-Viet-Nam-san-khach-dip-Tet-anh-1
 
Benelli TRK 502
Chính thức ra mắt nhân dịp triển lãm Môtô Xe máy Việt Nam (VMCS) tại TP.HCM vào tháng 5/2017, Benelli TRK 502 đánh dấu bước tiên phong gây xôn xao thị trường môtô phân khối lớn Việt Nam khi mẫu xe dòng adventure khá “đồ sộ” này lại có mức giá “không tưởng” 136 triệu đồng. Mức giá này không bao gồm bộ thùng hành lý gồm 3 thùng chính hiệu Givi như trong ảnh (giá khoảng 22 triệu đồng trọn bộ).
 
Top-3-mau-mo-to-500cc-re-nhat-Viet-Nam-san-khach-dip-Tet-anh-2
 
Đột phá giá này liên quan chặt chẽ đến tình hình là thương hiệu Italia Benelli đã được một tập đoàn Trung Quốc mua lại và xe được sản xuất tại nhà máy ở Trung Quốc. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến nhiều biker Việt còn dè dặt không “xuống tiền” vì không rõ độ bền của các chi tiết bên ngoài lẫn động cơ của xe cũng như nhiều bộ phận cơ khí phức tạp sẽ ra sao.
 
Top-3-mau-mo-to-500cc-re-nhat-Viet-Nam-san-khach-dip-Tet-anh-3
 
Xe Benelli TRK 502 2017 có chiều dài 2.180mm, rộng 912mm, cao 1.465mm. Gầm cao 230mm. Yên xe cao 815mm. Gắn động cơ xy-lanh đôi thẳng hàng, 4 thì, làm mát bằng dung dịch, trục cam đôi, dung tích 499,6 phân khối, đạt công suất tối đa 47 mã lực tại tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 45Nm/5.000 vòng/phút. Hộp số 6 cấp. Xe nặng 210kg. Bình xăng 20 lít. Hỗ trợ lái xe an toàn gồm phanh ABS với phanh đĩa kép đường kính 320mm cho bánh trước và phanh đĩa đơn 260mm cho bánh sau. Bánh xe cỡ lớn 18inch (bánh trước) và 17inch (bánh sau). Lốp hàng hiệu Pirelli với lốp trước cỡ 120/70 và lốp sau 160/60.
 
Royal Enfield Classic 500
Sau màn ra mắt “gây sốc giá” của TRK 502, không phải chờ đợi lâu, một thương hiệu môtô Anh Quốc có lịch sử lâu đời bậc nhất thế giới Royal Enfield (nay sản xuất xe tại Ấn Độ) tiếp tục khiến thị trường xe môtô Việt “dậy sóng”, khi vào tháng 9/2017 phân phối chính hãng chiếc Royal Enfield Classic 500cc kiểu dáng hoài cổ theo phong cách Bobber đầy lôi cuốn với giá chỉ 120 triệu đồng.
 
Top-3-mau-mo-to-500cc-re-nhat-Viet-Nam-san-khach-dip-Tet-anh-4
 
Xe có chiều dài x rộng x cao là 2.140 x 800 x 1.050 (mm). Cỡ lốp trước sau lần lượt là 90/90-R19 và 110/80-R18 tạo dáng xe như vươn cao về phía trước khá hầm hố. Classic 500 sở hữu nhiều đường nét của dòng xe môtô cổ trứ danh Royal Enfield Bullet của những năm 1950. Phần đầu xe rất đặc trưng với cặp đèn demi định vị kiểu mắt hổ (Tiger Eye Lamps) kết hợp chóa đèn pha tròn ngoại cỡ kèm “mí mắt” tránh lóa cho người lái xe.
 
Top-3-mau-mo-to-500cc-re-nhat-Viet-Nam-san-khach-dip-Tet-anh-5
 
Khối động cơ hình quả trứng khủng long “đồ sộ” được xi mạ sáng bóng đẹp mắt trên nền sơn mờ màu quân đội. Yên cao 725mm phù hợp chiều cao nhiều người sử dụng. Xe có thiết kế cụm đồng hồ công-tơ-mét cũng khác biệt với hầu hết môtô hiện nay khi đặt kề cận ổ khóa khởi động bằng chìa, tạo thành 3 mặt tròn cân đối và được viền crôm bóng bẩy. Bọc đèn xi-nhan trước sau đều hình tròn gắn rời xa thân xe. 
 
Top-3-mau-mo-to-500cc-re-nhat-Viet-Nam-san-khach-dip-Tet-anh-6  
 
Classic 500 trang bị động cơ phun xăng điện tử, xy-lanh đơn, 4 thì, dung tích 499 phân khối, giải nhiệt bằng gió tự nhiên, đạt công suất tối đa 27,2 mã lực tại tua máy 5.250 vòng/phút và khả năng đề pa vượt trội nhờ mô-men xoắn 41,3Nm/4.000 vòng/phút. Xe lắp côn tay với hộp số 5 cấp. Có trọng lượng ướt 190kg nên xe khá nặng khi buộc phải dắt tay. Bình xăng dáng “hột vịt” chứa được 13,5 lít đáp ứng cho các lộ trình phượt xuyên qua khu vực hẻo lánh không có trạm xăng. Bên cạnh nút đề máy, Cassic 500 còn có cả lựa chọn khởi động bằng giò đạp. Hệ thống phanh đĩa đơn đường kính 280mm cho bánh trước và phanh tang trống cho bánh sau. Lốp xe không săm.
 
Benelli Leoncino 500
Tuy mẫu xe TRK 502 không được các tay lái môtô Việt đón nhận như kỳ vọng, nhưng Benelli tỏ rõ sự kiên trì chiến lược cạnh tranh bằng giá bán khi cuối năm 2017 tung ra mẫu môtô scrambler có kiểu dáng đẹp mắt, trang bị động cơ mạnh mẽ kèm giá bán rất hấp dẫn 148 triệu đồng, rẻ hơn tới 132 triệu đồng so với một mẫu xe cùng dòng - chính hiệu Ducati - đó là Scrambler Sixty2, nhưng mẫu xe Ducati này lại gắn động cơ chỉ 400 phân khối. Benelli Việt Nam đặt mục tiêu bán 40 - 50 xe Leoncino mỗi tháng.
 
Top-3-mau-mo-to-500cc-re-nhat-Viet-Nam-san-khach-dip-Tet-anh-7
 
Leoncino có kích thước không kém hầm hố so với các mẫu xe cùng loại, với chiều dài 2.100, rộng 800 và cao 1.160 (mm). Yên xe cao 815mm nên muốn chống chân vững thì người lái xe phải cao từ 1m65.
 
Xe được thiết kế là chiếc City Bike sẵn sàng tăng tốc mạnh mẽ và linh hoạt trên phố. Thử nghiệm tăng tốc cho thấy xe từ vị trí đứng yên lên 100km/h trong 5,6 giây. Ở nấc số 3, xe đạt vận tốc 113,8km/h.
 
Top-3-mau-mo-to-500cc-re-nhat-Viet-Nam-san-khach-dip-Tet-anh-8
 
Xe cũng chinh phục đường off-road dạng khó trung bình nhờ khoảng sáng gầm xe 185mm, động cơ phun xăng điện tử, 2 xy-lanh, 8 van, dung tích 499,6 phân khối, làm mát bằng dung dịch, đạt công suất tối đa 47,6 mã lực/8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 45Nm/4.500 vòng/phút. Đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Xe côn tay với hộp số 6 cấp. Bình xăng 15 lít (chưa tính 3 lít dự phòng). Tiêu hao nhiên liệu từ 25 - 30km/lít. Trọng lượng xe 170kg (nặng hơn Ducati Scrambler Sixty2 là 3kg) nên chạy đằm. Khung sườn xe kiểu Trellis liên kết cứng cáp, giữ thân xe cân bằng hơn, giảm độ rung chấn đáng kể từ động cơ. Bánh trước 19inch đi với cỡ lốp 120/70 và bánh sau 17inch kết hợp lốp 160/60.
 
Top-3-mau-mo-to-500cc-re-nhat-Viet-Nam-san-khach-dip-Tet-anh-9
 
Lái xe an toàn hơn nhờ phanh ABS gồm hai đĩa phanh đường kính 320mm kèm bốn piston kẹp cho bánh trước và một đĩa phanh 260mm kèm một piston kẹp cho bánh sau. Có nút bật/tắt chức năng phanh ABS tạo điều kiện cho biker thể hiện kỹ năng bốc đầu, nhấc đuôi, vượt địa hình xấu...