Chi tiết Audi A4 và Q7 2020 vừa trình làng tại Việt Nam

Ngày 8/5, Audi Việt Nam chính thức tung ra mẫu xe sedan A4 2020 với động cơ tăng áp TFSI 2.0L và mẫu xe SUV Q7 động cơ xăng 3.0L tăng áp. Cả hai xe đều có nhiều thay đổi về ngoại thất và nội thất cũng như được nâng cấp công nghệ mới nhất như hệ thống mild hybrid (MHEV) nhằm đem lại cảm giác lái và tiện nghi tốt hơn. A4 là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức còn Q7 từ Slovakia. Audi Việt Nam chưa công bố giá bán của cả hai mẫu xe này.

Audi A4 2020 tại Việt Nam
 
Audi A4 2020
Mẫu xe sedan hạng trung Audi A4 2020 hiện có tại Việt Nam với 2 phiên bản Advanced và S line. Mẫu xe trong bài viết này là bản Advanced. Gói ngoại thất “Advanced” đặc trưng gồm mặt lưới tản nhiệt, khe gió và bộ cản với tông màu nhôm bạc và crôm tối màu. Bánh xe lớn hơn, từ 17inch tăng lên 18inch.
 
 
Ngoại thất thừa hưởng thiết kế thể thao mới của Audi theo phong cách của mẫu xe dẫn đầu - Audi A8L. A4 kéo dài thêm 24mm đạt 4.762mm và rộng thêm 5mm đạt 1.847mm. Chiều cao xe 1.431mm. Có sự thay đổi toàn diện ở đầu xe. Các đặc điểm khác biệt nổi bật là cụm đèn pha vuốt nhọn, hốc đèn sương mù cũng có đường nét sắc sảo. Đèn pha LED với dải đèn chạy ngày thiết kế mới, thêm đèn chiếu góc. Đèn xi-nhan dạng gạch rời thay cho kiểu tia chạy quen thuộc trước đây. Mặt lưới tản nhiệt mở rộng hơn và thêm điểm nhấn là các vạch crôm. Nẹp lướt gió rộng bên lườn xe tạo cảm giác năng động thể thao. Trần xe thấp vuốt xuôi xuống về phía sau. Các cửa sổ sau rộng hơn. Đèn stop sắc sảo hơn và nối với thanh crôm là thiết kế mới. Hai ống xả hình thang đậm nét sport. Audi A4 có chỉ số cản gió chỉ 0,25. Chiếc A4 thuộc hàng nhẹ nhất trong phân khúc với 1.455kg tự trọng.
 
 
Điểm nhấn nội thất khác biệt so với A4 đời trước gồm màn hình lớn TFT 10,1inch sắc nét, thanh mảnh ở trung tâm táp-lô, các ốp màu sáng vân sần chạy suốt bề ngang táp-lô và trên bệ điều khiển trung tâm tạo vẻ hiện đại và năng động. Hệ thống MMI plus kỹ thuật số tương tác thuận tiện với điện thoại thông minh trên màn hình cảm ứng xúc giác. Nắp cốp sau đóng mở điện.
 
 
Audi A4 40 TFSI trang bị động cơ 2.0L với hệ truyền động cầu trước, công suất 190 mã lực, mô-men xoắn 320Nm/1.600-4.300 vòng/phút. Tốc độ tối đa 241km/h. Tăng tốc 0-100km/h trong 7,3 giây. Tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu thụ 5,8 lít/100km trên đường hỗn hợp. Biến thể Audi A4 45 TFSI quattro công suất 245 mã lực, mô-men xoắn 370Nm/1.600-4.300 vòng/phút. Tăng tốc 0-100km/h trong 5,8 giây. Tốc độ tối đa 250km/h. Hộp số tự động S-tronic 7 cấp áp dụng cho cả hai phiên bản động cơ.
 
Hệ thống mild hybrid (MHEV) giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu 0,3 lít/100km nhờ máy phát khởi động lại (BAS) kết nối với trục khuỷu. Khi nhả chân ga để giảm tốc, hệ thống BAS có thể thu hồi năng lượng 5kW và nạp năng lượng vào pin lithium-ion tách rời đặt ở đuôi xe. Nếu nhả chân ga trong khoảng tốc độ 55-160km/h, động cơ A4 có thể tạm dừng hoạt động. Ngay khi người lái nhấn ga trở lại, hệ thống BAS sẽ nhanh chóng khởi động động cơ một cách êm ái. Hệ thống treo cân bằng thể thao tích hợp với chọn chế độ lái Audi drive select.
 
Bên cạnh các công nghệ lái xe an toàn tiêu chuẩn, Audi A4 2020 còn có hệ thống ổn định thân xe điện tử ESC, phanh tự động khi xe tạm dừng, phanh tay điện tử, camera lùi, giám sát áp suất lốp, túi khí rèm...
 
Tại Việt Nam, Audi A4 đối đầu với BMW Series 3 với phiên bản 320i Sport Line 1,899 tỷ đồng, 320i Sport Line Plus (2,179 tỷ) và 330i M Sport (2,499 tỷ). Ngoài ra còn có Mercedes-Benz C200 Exclusive (1,709 tỷ), C200 Cabriolet (2,8 tỷ)...
 
Thêm ảnh Audi A4 2020 tại Việt Nam:
 
Audi Q7 2020
So với xe tiền nhiệm, kích thước chiếc SUV cỡ lớn Q7 được gia tăng, đạt chiều dài 5.063mm, rộng 1.970mm và cao 1.741mm. Trục cơ sở vẫn 2.994mm với 7 chỗ ngồi cho người lớn. Đầu xe tạo ấn tượng với lưới tản nhiệt hình bát giác có sáu thanh crôm dọc.
 
 
Hốc gió mới hầm hố hơn. Dải đèn LED matrix với thiết kế đường đèn mới mỗi khi chạy tia. Đuôi xe cũng sở hữu hình ảnh mới từ kiểu dáng đèn hậu, thanh crôm, cản lớn gân guốc. Q7 tăng vẻ bề thế với bánh xe 19inch, nẹp mui xe. Hệ thống treo khí thích ứng. chế độ lái năng động Audi drive select với 7 lựa chọn gồm cả Off-road, cho phép nâng gầm xe 60mm.
 
 
Khoang lái nổi bật với hai màn hình lớn gồm màn hình cảm ứng xúc giác và âm thanh đặt ở trung tâm người lái. Các màn hình có viền đen khiến nó gần như chìm hẳn vào mặt táp-lô tạo hiệu ứng cabin rộng hơn. Điều hòa tự động 4 vùng thế hệ mới nhất. Hệ thống loa BOSE âm thanh 3D. Cửa hít tiện dụng.
 
Tùy cách xếp các hàng ghế sau mà khoang hành lý có thể mở rộng sức chứa từ 865 lít lên 2.050 lít. Nắp cốp sau mở điện hoặc đá chân rảnh tay. Hàng ghế thứ 3 chỉnh điện
 
 
Audi Q7 55 TFSI sử dụng hộp số 8 cấp tiptronic và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro. Công nghệ mild hybrid kết hợp động cơ xăng 3.0L V6 TFSI tăng nạp monoturbo, công suất 340 mã lực, mô-men xoắn 500Nm, tăng tốc 0-100km/h trong 5,9 giây, vận tốc tối đa 250km/h. Công nghệ mild hybrid giúp tiết kiệm nhiên liệu 0,7 lít/100km thông qua máy phát khởi động lại (BAS) công suất 48V kết hợp bộ pin lithium-ion tích trữ năng lượng. Q7 có thể ngắt động cơ 40 giây khi người lái nhả chân ga trong khoảng tốc độ từ 55-160 km/h.
 
 
Q7 có lợi thế đi đường địa hình nhờ phần nhô đầu xe ngắn, và khoảng sáng gầm xe 245mm với hệ thống treo khí thích ứng và 185mm với hệ thống treo tiêu chuẩn. Ở chế độ lái Off-road, hệ thống cân bằng điện tử (ESC) sẽ điều chỉnh các hoạt động theo địa hình thực tế. Trên các bề mặt trơn trượt, nó đảm bảo gia tăng lực kéo và tối ưu hóa sự can thiệp của phanh. Song song với các hệ thống phanh tiêu chuẩn, Audi Q7 2020 còn có hệ thống hỗ trợ đỗ xe Audi hiện đại, camera lùi, kiểm soát hành trình, chống trôi xe, cảnh báo chống kéo xe, báo động chệch làn đường, hệ thống chống trộm, giám sát áp suất lốp...
 
Audi Q7 phải cạnh tranh với BMW X5 giá bán 4,119 tỷ đồng cho bản xDrive40i xLine và 4,699 tỷ đồng cho biến thể xDrive40i xLine Plus, Lexus RX350 (4,120 tỷ), RX450H (4,640 tỷ)...
 
Thêm ảnh Audi Q7 2020 tại Việt Nam:
Tương tự A4, lẫy mở cốp xe phía trước của Q7 cũng bằng nhựa cách nhiệt