Chi tiết Vespa Racing Sixties 2020 gồm bản Sprint và GTS Super giá từ 95-120 triệu đồng

Ngày 30/9 tại TP.HCM, Công ty Piaggio Việt Nam trình làng dòng xe ga đặc biệt Vespa Racing Sixties với hai phiên bản Sprint và GTS Super, thiết kế đậm chất cổ điển và cá tính lấy cảm hứng từ những xe đua huyền thoại thập niên 60.

Vespa Racing Sixties bản Sprint 150 ABS 2020
 
Bộ đôi phiên bản Sprint và GTS Super gồm các lựa chọn động cơ: Sprint i-get 150cc, GTS Super i-get 150cc và GTS Super HPE 300cc. Màu xe gồm Xanh lục cổ điển - màu sơn “hàng độc” dành riêng phiên bản này - kết hợp tem vàng thanh lịch; màu Trắng hiện đại kết hợp tem đỏ năng động và trẻ trung.
 
Phiên bản Vespa Racing Sixties với bảng phối màu độc đáo có đường tem sport đồng điệu màu sơn cà vạt, yên xe thiết kế mới, bộ vành bánh xe sơn vàng nổi bật, các chi tiết sơn đen cá tính. Bên cạnh thiết kế đậm chất Ý, Vespa Racing Sixties sở hữu phanh ABS, cụm đèn LED, cổng sạc USB tiện lợi và khóa từ chống trộm an toàn.
 
Cảm hứng của Vespa Racing Sixties đến từ những vòng đua huyền thoại của các tay đua lịch lãm trong thập niên 60, nơi những trường đua đã trở thành đấu trường để quý ông thể hiện cá tính. Truyền cảm hứng từ những chiến thắng trên nhiều đường đua huyền thoại như Monaco, giải đua Monza Grand Prix, Targa Florio... nên mẫu xe này kết hợp hài hòa phong cách cổ điển với tinh thần thi đấu.
 
Nguồn cảm hứng xe đua kỷ nguyên 1960s của Vespa Racing Sixties còn được tôn vinh qua sự kết hợp các sắc màu tương phản như xanh lục - vàng, trắng - đỏ. Màu xanh lục gắn với nhiều mẫu xe Vespa thể thao trong lịch sử, tiêu biểu là chiếc Vespa Montlhéry ra đời năm 1950 đã lập kỷ lục thế giới về tốc độ. Càng thú vị hơn, đây là màu gắn liền với những mẫu xe đã làm nên lịch sử tại các đường đua danh giá ở châu Âu thập niên 60, đó là lý do màu xanh lục chỉ được ra mắt trên phiên bản Vespa Racing Sixties. Yên xe mới êm ái với chất liệu cao cấp, phủ lớp PVC để bảo vệ trước ảnh hưởng của thời tiết.
 
Vespa Racing Sixties bản Sprint 150 ABS 2020 có vẻ ngoài bắt mắt nhờ các chi tiết sơn màu vàng
 
Cụ thể, Vespa Sprint Racing Sixties 150cc trang bị động cơ i-get 150cc mới
 
Hệ thống phun xăng điện tử được cải tiến và tối ưu hóa hiệu năng sử dụng
 
Bộ ECU có cảm biến khí áp đảm bảo cho quá trình đốt cháy nhiên liệu hoàn hảo
 
Công suất và mô-men xoắn bảo đảm xe đạt gia tốc và vận hành mạnh mẽ
 
Hộc chứa đồ phía sau yếm chắn gió tích hợp cổng sạc USB
 
Nút ấn mở cốp yên xe
 
Ống thép rỗng dùng gắn khung giữ kính chắn gió (phụ kiện chính hãng) trên Vespa Racing Sixties bản Sprint 150 ABS 2020
 
Vespa Racing Sixties bản GTS Super 150 ABS 2020
 
Vespa GTS Super Racing Sixties 150cc cũng trang bị động cơ i-get, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch. Đây là thế hệ động cơ tiên tiến của Piaggio, đạt công suất lớn, mang lại cảm giác lái phấn khích trong đường phố lẫn đường trường
 
Xe có công nghệ dừng tạm thời Start & Stop với cơ chế tự động ngắt và khởi động động cơ
 
Sàn xe dạng phẳng, chỗ đặt chân rộng rãi
 
Phức hợp gác chân sau kết cấu khá cầu kỳ
 
Thiết kế đậm nét thẩm mỹ
 
Hệ thống phanh ABS hai kênh
 
Yên xe rộng êm cho 2 người lớn ngồi thoải mái
 
Đuôi xe trông bệ vệ
 

Cốp phía trước khá rộng
 
 
Vespa GTS Super Racing Sixties 300 HPE lắp động cơ 300 HPE (High-Performance-Engine: Động cơ hiệu suất cao) là thành quả mới nhất của Tập đoàn Piaggio, tập trung vào hiệu quả về công suất, giảm tiêu thụ nhiên liệu. Động cơ 300 HPE có công suất mạnh hơn 12% so với thế hệ động cơ Quasar cũ. Mô-men xoắn tăng 18% so với thế hệ cũ. Khối động cơ mới giảm tiếng ồn hiệu quả.
 
      Mẫu xe            
                           Màu xe
       Giá gồm VAT
Vespa Racing Sixties Sprint 150
                        Xanh, trắng
 
                     
      94.900.000 VNĐ
 
Vespa Racing Sixties GTS Super 150
Xanh, trắng           120.000.000 VNĐ
Vespa Racing Sixties GTS Super 300 HPE
Xanh, trắng           135.000.000 VNĐ
       
 
Đối thủ của Vespa Racing Sixties Sprint 150 là Honda SH150i ABS giá 96 triệu đồng. Còn Vespa Racing Sixties GTS Super 300 HPE có lợi thế cùng dung tích động cơ nhưng giá bán cạnh tranh hơn hẳn so với Honda SH300i ABS (276,5-279 triệu đồng).
 
Thông số k thuật
SPRINT 150 RACING SIXTIES 2020
Loại động cơ
i-get, xy-lanh đơn, 4 kỳ, 3 van
Hệ thống phun xăng
Phun xăng điện tử
Dung tích xy-lanh
154,8cc
Công suất cực đại
9,5kw / 7.750 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại
12,8Nm / 6.500 vòng/phút
Hệ thống làm mát
Làm mát bằng gió cưỡng bức
Hộp số
Hộp số truyền biến thiên vô cấp tự động (CVT)
KHUNG XE
Giảm xóc trước
Giảm chấn thủy lực đơn hiệu ứng kép kết hợp với lò xo ống lồng
Giảm xóc sau
Giảm chấn thủy lực hiệu ứng kép với lò xo ống lồng 4 vị trí điều chỉnh
Lốp trước
Lốp xe không săm 110/70 – 12”
Lốp sau
Lốp xe không săm 120/70 – 12’’
Hệ thống phanh
ABS - 1 kênh
Phanh trước
Phanh thủy lực, đĩa phanh ABS 200mm thép không gỉ
Phanh sau
Phanh tang trống đường kính 140mm
KÍCH THƯỚC
Chiều dài
1.863mm
Chiều rộng
695mm
Chiều dài cơ sở
1.334 mm
Dung tích bình xăng
7 (± 0,5) lít
 
GTS Super 150 Racing Sixties 2020
Loại động cơ
i-get xy-lanh đơn, 4 kỳ, 4 van với hệ thống dừng tạm thời "Start & Stop"
Hệ thống phun xăng
Phun xăng điện tử
Dung tích xy-lanh
155cc
Công suất cực đại
11kW / 8.250 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại
14Nm / 6.500 vòng/phút
Hệ thống làm mát
Làm mát bằng dung dịch
Hộp số
Hộp số truyền biến thiên vô cấp tự động (CVT)
KHUNG XE
Giảm xóc trước
Giảm chấn đơn kết hợp với lò xo ống lồng
Giảm xóc sau
Giảm chấn hiệu ứng kép với lò xo ống lồng 4 vị trí điều chỉnh
Lốp trước
Bánh đúc hợp kim nhôm 3.00x12” – Lốp xe không săm 120/70-12”
Lốp sau
Bánh đúc hợp kim nhôm 3.00x12” – Lốp xe không săm 130/70-12”
Hệ thống phanh
ABS hai kênh
Phanh trước
Phanh đĩa đường kính 220mm
Phanh sau
Phanh đĩa đường kính 220mm
KÍCH THƯỚC
Dài
1.930mm
Rộng
755mm
Chiều dài cơ sở
1.375mm
Dung tích bình xăng
7 (± 0,5) lít
 
GTS Super 300 Racing Sixties HPE 2020
Loại động cơ
HPE xy-lanh đơn, 4 thì, 4 van
Hệ thống phun xăng
Phun xăng điện tử
Dung tích xy-lanh
278,3cc
Công suất cực đại
17,5kW / 8.250 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại
26Nm / 5.250 vòng/phút
Hệ thống làm mát
Làm mát bằng dung dịch
Hộp số
Hộp số truyền biến thiên vô cấp tự động (CVT)
KHUNG XE
Giảm xóc trước
Giảm chấn đơn kết hợp với lò xo ống lồng
Giảm xóc sau
Giảm chấn hiệu ứng kép với lò xo ống lồng 4 vị trí điều chỉnh
Lốp trước
Bánh đúc hợp kim nhôm 3.00x12” – Lốp xe không săm 120/70-12”
Lốp sau
Bánh đúc hợp kim nhôm 3.00x12” – Lốp xe không săm 130/70-12”
Hệ thống phanh
ABS 2 kênh và kiểm soát lực kéo ASR
Phanh trước
Phanh đĩa đường kính đường kính 220mm với kiểm soát thủy lực – ABS
Phanh sau
Phanh đĩa đường kính đường kính220 mm với kiểm soát thủy lực – ABS
KÍCH THƯỚC
Dài
1.930mm
Rộng
755mm
Chiều dài cơ sở
1.375mm
Dung tích bình xăng
8,5 (± 0,5) lít