Ford Tourneo giá cao nhất 1,069 tỷ đồng được trang bị những gì ?

Phiên bản cao cấp nhất của dòng MPV 7 chỗ Ford Tourneo có tên gọi Tourneo Titanium có giá bán chính thức tại thị trường Việt Nam ở mức 1,069 tỷ đồng. Đây là mẫu xe được lắp ráp trong nước và cạnh tranh với các đối thủ như Kia Sedona hay Peugeot Traveller.

Mặc dù có kích thước không dài hơn quá nhiều so với dòng xe Ford Everest, tuy nhiên với phần đuôi xe được thiết kế dựng đứng đã mang tới vẻ ngoài bề thế cũng như không gian sử dụng bên trong rộng rãi hơn cho chiếc MPV 7 chỗ Ford Tourneo
 
Ford Tourneo là dòng xe MPV ấn tượng với kiểu dáng to lớn, thân ngang bề thế, cứng cáp nhưng vẫn đảm bảo góc thoát gió lớn của thiết kế khí động học. Tourneo có kích thước tổng thể lần lượt Dài x Rộng x Cao là: 4976mm x 2095mm x 1990mm. Chiều dài cơ sở 2933mm và khoảng sáng gầm xe 149mm.
 
Phần hông xe được tạo điểm nhấn bởi các đường gân dập nổi
 
Xe được trang bị hệ thống treo sau dạng khí nén điện tử tự động điều chỉnh lượng khí thích ứng với tải trọng xe. Hệ thống treo trước của Ford Tourneo độc lập kiểu McPherson kết hợp hệ thống khung phụ và thanh cân bằng ngang, giảm chấn thủy lực, giúp tăng độ ổn định và độ êm cho xe.
 
Phần đuôi xe nổi bật với hệ thống đèn hậu thiết kế mỏng và dựng đứng
 
Ford Tourneo Mới có ngoại hình mạnh mẽ với kiểu thiết kế “Dramatic” giống như các dòng xe du lịch của Ford, với một lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn. Cặp đèn pha với dải đèn Led ngày vuốt nhẹ dọc theo đường vai cơ bắp của mũi xe.
 
Xe được trang bị hệ thống đèn pha pha Halogen tích hợp projector và dải chiếu sáng ban ngày dạng LED
 
Hốc hút gió và cụm đèn chiếu sáng thiết kế lớn, thể hiện sự mạnh mẽ kết hợp các đường viền mạ Cờ-rôm quanh đèn sương mù, cột đèn hậu cứng cáp ốp đứng hai bên đuôi xe/
 
Hệ thống hai cửa bên hông của Tourneo không được trang bị đóng/mở điện
 
Hông xe là một hình khối vuông vức liền mạch, tích hợp cửa trượt mở cả hai bên, đi kèm bậc bước chân. Gương chiếu hậu bên ngoài thiết kế cỡ lớn, điều chỉnh điện, kết hợp gương cầu phía dưới tăng thêm góc quan sát. Cửa sổ sử dụng chất liệu kính tối màu cao cấp, thiết kế tràn viền kéo dài liền mạch từ phía trước ra phía sau.
 
Hàng ghế thứ được trang bị tỳ tay, ngả lưng và có thể trượt lên trước
Không gian sử dụng cho hàng ghế thứ ba tương đối thoải mái
 
Không gian bên trong của Ford Tourneo được bố trí với 7 chỗ ngồi. Hàng ghế thứ 2 bố trí 2 ghế độc lập, có thể thay đổi tiến lùi đến 200mm, trong khi đó hàng ghế thứ 3 có 3 chỗ. Đặc biệt, hàng ghế thứ 3 có thể gập độc lập từng lưng ghế phẳng xuống như mặt bàn, hoặc gỡ bỏ khi cuộn lật lên theo tỉ lệ 60/40 cho phép hành khách có thêm không gian chứa đồ lớn hơn. Cửa hậu của xe với phom vuông có kích thước 1,4m cao và 1,22m ngang, sàn xe thấp cũng rất dễ dàng để cất đồ.
 
Thiết kế khoang lái tương đồng với một số mẫu xe mới được trinh làng của Ford
 
Không chỉ chú trọng đến trải nghiệm của hàng khách trên xe, mà Ford còn chú ý đến khu vực điều khiển, gồm ghế lái có thể điều chỉnh điện 10 hướng; bệ cần số, màn hình và bảng điều khiển được đẩy cao lên, tăng cường tính tiện dụng và tầm nhìn; vô-lăng gọn đi kèm nút điều khiển, chỉnh 4 hướng…
 
Theo chia sẻ từ Ford, việc lựa chọn chỉ cung cấp động cơ xăng dựa trên những nghiên cứu thị trường được thực hiện tại thị trường Việt Nam
 
Ford Tourneo (cả hai phiên bản Titanium và Trend) đều được trang bị hệ thống động cơ xăng EcoBoost 2.0L, sản sinh công suát 203 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 300 Nm tại 3.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ thống trợ lực lái thuỷ lực.
 
Phần đầu xe được tạo điểm nhấn bởi các chi tiết mạ crom
 
Một số tính năng an toàn nổi bật của xe gồm có; Gói công nghệ an toàn theo hệ thống BOSCH 9.1 cao cấp nhất của tập đoàn Ford đáp ứng an toàn vượt trội là đặc điểm đáng chú ý của Ford Tourneo Mới gồm: Hệ thống ga tự động (trên bản Titanium); 8 cảm biến cảnh báo va chạm và camera hỗ trợ đỗ xe; Hệ thống phanh ABS, EBD; Hệ thống cân bằng điện tử ESP, chống trơn trượt TCS và hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA…2 túi khí trước; 2 túi khí bên và 2 túi khí rèm cho 2 cửa phía trước (chỉ trên phiên bản Titanium).
 
Ford Tourneo sử dụng treo sau dạng khí nén điện tử
 
Khi chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam, Ford Tourneo sẽ tham gia trong phân khúc có sự xuất hiện của; Mercedes-Benz V250 (giá 2,569 tỷ đồng), Peugeot Traveller (giá 1,699 tỷ đồng và 2,249 tỷ đồng) và Kia Sedona (giá từ 1,079 tỷ đồng đến 1,399 tỷ đồng).
 
Chi tiết phiên bản cao nhất của dòng MPV 7 chỗ Ford Tourneo Titanium
 
Xe được trang bị tính năng Follow Me Home - chiếu sáng đường đi và tắt sau 30 giây
Hệ thống đèn pha thiết kế cỡ lớn
Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ và chỉnh điện
Vị trí mở khoá khoang động cơ đặt ở phần đầu xe và được trang bị cao su bảo vệ 
Hệ thống đèn hậu thiết kế mỏng khá hiện đại
Ford Tourneo sử dụng hệ thống la-zăng 16inch đi kèm lốp 215/65 R16
Hế thống cửa trượt hai bên được mở tối đa giúp cho việc lên xuống xe khá dễ dàng
Hệ thống gương chiếu hậu thiết kế lớn và đóng/mở điện
Bậc lên xuống trang bị ở hai bên hông xe
Bên trong xe được trang bị khá nhiều hốc để đồ và vị trí để cốc nước
Thiết kế khoang lái mang tới góc nhìn rộng và bao quát cho người lái
Hàng ghế thứ hai trên xe được trang bị hai ghế tách biệt và toàn bộ tất cả ghế trên xe đều được bọc da
Ghế lái chỉnh điện 10 hướng 
Ở ngay phía sau lưng của hai ghế trước được trang bị bệ để chân cho hàng ghế thứ 2 
Xe được trang bị hệ thống đìều hoà tự động hai vùng
Hệ thống màn hình thông tin giải trí 7inch 
Bảng đồng hồ đo được thiết kế đơn giản 
Cần số được đẩy lên cao 
Tourneo cũng sử dụng hệ thống thông tin giải trí cảm ứng 
Ford Tourneo Titanium được trang bị hệ thống điều khiển hành trình
Ở giữa hai vị trí ghế trên cabin được trang bị hốc để đồ tích hợp cổng sạc usb
 
Cổng sạc phía trên vô lăng
Hệ thống cửa sổ trời chỉnh điện
Thể tích khoang chứa đồ phía sau được gia tăng khi gập hàng ghế thứ ba