Land Rover Defender mới đặt chân tới Đông Nam Á, chuẩn bị cập bến VN

Không lâu sau khi lần đầu tiên trình làng thế giới tại triển lãm Triển lãm Ôtô Frankfurt 2019 vào hồi tháng 9 vừa qua. Thế hệ hoàn toàn mới của dòng xe Land Rover Defender đã chính thức đặt chân tới thị trường Đông Nam Á thông qua triển lãm Singapore Motor Show 2020. Bên cạnh đó, Jaguar Land Rover Việt Nam cũng đã nhận đặt cọc cho dòng xe này với giá bán cao nhất 6,04 tỷ đồng.

 
Về cơ bản, mẫu xe vẫn mang hình dáng vuông vức của dòng Defender “huyền thoại” nhưng sở hữu những đường nét hiện đại hơn hẳn. Ở thế hệ hoàn toàn mới này, Defender chuyển từ thân xe dạng body-on-frame (thân trên khung) sang cấu trúc liền khối bằng nhôm trọng lượng nhẹ với độ cứng cáp tăng gấp 3 lần. Đây cũng là nền tảng sử dụng cho một số mẫu xe khác trong danh mục sản phẩm của hãng như Range Rover, Range Rover Sport và Land Rover Discovery.
 
 
Defender ra mắt với 2 phiên bản: Bản 3 cửa Defender 90 và bản 5 cửa Defender 110. Sắp tới còn có thêm phiên bản trục cơ sở dài Defender 130 với cách thiết kế 8 chỗ ngồi thay vì 7 chỗ ngồi trên Defender 110. Phiên bản được giới thiệu tại triển lãm Singapore Motor Show 2020 là chiếc Land Rover Defender First Edition.
 
 
Defender 110 sở hữu chiều dài 5.018mm (tính cả bánh xe dự phòng phía sau), tăng 440mm so với xe tiền nhiệm. Trong khi đó, ở Defender 90 là 4.583mm, cải thiện 722mm. Trục cơ sở 3.022mm (dài hơn 99mm so với Discovery), giúp Defender 110 có phần nhô ra ngắn hơn, cải thiện đáng kể khả năng off-road của phương tiện.
 
Defender có khả năng lội nước tới 900mm. Tính năng lội nước trong công nghệ Phản ứng địa hình sẽ nâng gầm xe lên sử dụng hệ thống treo khí nén điện tử giúp tăng tối đa khoảng sáng gầm của Defender lên 292mm.
 
Tại Việt Nam, Phú Thái Mobility phân phối 4 trong 5 phiên bản với giá bán cụ thể như sau:
 
  • Defender S: 3,715 tỷ đồng
  • Defender SE: 4,005 tỷ đồng
  • Defender 110 First Edition: 5,12 tỷ đồng
  • Defender 110 X: 6,045 tỷ đồng
 
Được biết mức giá trên là giá bán tiêu chuẩn đã bao gồm các tùy chọn theo xe nhưng chưa bao gồm các tùy chọn thêm khác.
 
Ở thế hệ hoàn toàn mới này, Land Rover đã tái sinh dòng xe Defender với khả năng xử lý linh hoạt tuyệt đối, kiến trúc liền khối…giúp cho dòng xe này trở nên mạnh mẽ và cứng cáp hơn. Thương hiệu Anh Quốc cũng mang tới mẫu xe off-road đầu bảng tùy chọn 02 động cơ dầu và một động cơ xăng đều là loại 4 xi-lanh, tăng áp và một máy xăng 6 xi-lanh thẳng hàng với một hệ thống hybrid hỗ trợ.
 
 
Bản máy dầu 2L sản sinh công suất 237 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm. Bản máy xăng 2L tăng áp sản sinh công suất 296 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm – đây cũng là hệ thống động cơ tương tự như trên dòng xe Range Rover Evoque và Jaguar E-Pace.
 
Phiên bản sở hữu động cơ mạnh nhất là; động cơ xăng 3L, 6 xi-lanh thẳng hàng với một động cơ điện nam châm vĩnh cửu và một gói pin Li-ion, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp sản sinh công suất 394 mã lực, mô-men xoắn 550 Nm.
 
Defender dùng hộp số phụ 2 cấp tiêu chuẩn và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, cùng hệ thống Terrain Response, kết hợp với khóa vi sai trung tâm cài tay và một khóa vi sai trung tâm tự động.
 
 
Thiết kế ngoại thất trên Defender thế hệ mới hoàn toàn khác biệt. Mặc dù vẫn sở hữu DNA thiết kế của dòng xe Defender danh tiếng nhưng đã được cá tính hóa để hiện đại và hầm hố hơn rất nhiều.
 
Hệ thống đèn LED cỡ lớn trên xe giúp việc lái xe ban đêm thoải mái và chính xác với công suất ánh sáng cao gần như ánh sáng ban ngày. Hệ thống đèn pha ma trận LED với công nghệ chùm sáng giúp tránh tình trạng chói mắt với xe đối diện.
 
 
Một số điểm nhấn ở thiết kế ngoại thất của Defender mới như; hệ thống kính chắn gió có sưởi, gương chiếu hậu chỉnh điện có sưởi, cảm biến gạt mưa, đèn hậu LED, vành thép 18 inch. Phần nóc xe trên Defender mới được sơn khác màu thân xe.
 
Bên trong, Defender 2020 tiêu chuẩn (Defender 110) gây ấn tượng với hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 12,3-inch, màn hình lái 7-inch, hệ thống âm thanh 6 loa... Bản cao cấp hơn có thêm ghế trước chỉnh điện 18 hướng, hệ thống âm thanh 14 loa, nội thất bọc da...
 
 
Khoang lái của Defender cho phép hành khách đi lại giữa hàng ghế trước và sau một cách linh hoạt, đồng thời tạo thêm không gian chứa đồ tiện lợi. Hệ thống định vị Navigation Pro tự học theo những tuyến đường hay đi và sẽ gợi ý tuyến đường thay thế trong trường hợp ùn tắc.
 
 
Defender mới là phương tiện đầu tiên có hai mô-đen LTẺ để tăng cường khả năng kết nối, trong khi sở hữu hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng Pivi Pro mới của Jaguar Land Rover, có thiết kế hàng đầu và tính năng chia sẻ phần cứng điện tử trên xe với điện thoại thông minh.
 
Chi tiết Land Rover Defender First Edition được trưng bày tại Singapore:
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn