Liên doanh Geely-Volvo giới thiệu xe sedan thể thao cao cấp Preface 2021

Hãng xe Geely vừa chính thức giới thiệu bộ ảnh đầu tiên về mẫu xe sedan Preface sắp ra mắt vào quý IV/2020. Xe mang phong cách thể thao được xây dựng dựa trên Kiến trúc mô-đun nhỏ gọn (CMA-Compact Modular Architecture) - thành quả từ sự hợp tác phát triển của liên doanh Geely-Volvo.

 
Preface 2021 là xe sedan thể thao cao cấp đầu tiên của Geely với “ngoại thất toát lên vẻ đẹp như xe sang”. Điểm nhấn là cụm lưới tản nhiệt hình chiếc khiên rộng uy nghiêm, dập lõm tạo hình 3D nhằm làm nổi bật logo Geely.
 
Cụm lưới tản nhiệt hình chiếc khiên rộng uy nghiêm, dập lõm tạo hình 3D nhằm làm nổi bật logo Geely
 
Preface 2021 không còn hệ thống “cửa tự sát” (suicide doors) và camera quan sát phía sau
 
Hệ thống đèn chiếu sáng và các thanh cản xe được cải tiến
 
Bộ la-zăng trên Preface concept
 
Một số điểm khác biệt giữa Preface bản xe thương mại so với mẫu xe concept 2019 đó là không còn hệ thống “cửa tự sát” (suicide doors) và camera quan sát phía sau. Hệ thống đèn chiếu sáng và các thanh cản xe được cải tiến. Bộ la-zăng tối ưu tính khí động học, mâm đúc đa chấu thời trang mới, phù hợp kiểu dáng xe sedan thể thao sang trọng.
 
Cụm điều khiển trung tâm với các nút nổi cao
 
Preface concept
 
Tuy nhiên, toàn bộ ảnh đều chụp ngoại thất, còn nội thất xe và hệ truyền động vẫn được giữ bí mật hoàn toàn. Được biết mẫu Preface concept có khoang lái nổi bật hai tông màu kèm các chi tiết trang trí màu đồng và một cụm điều khiển trung tâm với các nút nổi cao.
 
Vô lăng hình lục giác, bảng đồng hồ công-tơ-mét hiển thị trên màn hình kỹ thuật số gắn riêng biệt trên táp-lô, cạnh bên là hệ thống thông tin giải trí màn hình rộng
 
 
Theo nhiều nguồn tin, Geely Preface 2021 sẽ trang bị động cơ tăng áp, máy xăng 2.0L, 4 xy-lanh và thêm biến thể xe điện.
 
 
Dự kiến Geely Preface 2021 được xuất xưởng từ nhà máy ở Vịnh Hàng Châu, Trung Quốc, phân phối đầu tiên cho thị trường ô tô nội địa. Tiếp theo sẽ bán ra các thị trường khác trên thế giới.
 
Hãng Geely mua Volvo từ Ford năm 2010. Sau khi bỏ ra 1,8 tỷ USD ban đầu, Geely đầu tư tiếp 10 tỷ USD để tái thiết hãng xe Thụy Điển. Tuy nhiên, trong 10 năm qua, không có logo hay biểu tượng nào của Geely xuất hiện ở nhà máy, bảo tàng, trung tâm trải nghiệm đến các showroom Volvo, bởi ông Li Shufu - người đứng đầu hãng xe Trung Quốc Geely - cho biết Geely muốn Volvo là một hãng xe sang độc lập.