Triumph Tiger thế hệ mới lộ diện trên đường chạy thử, khả năng tăng dung tích động cơ

Hình ảnh thế hệ tiếp theo của mẫu xe đến từ Anh Quốc Triumph Tiger 800 vừa chính thức lộ diện trên đường chạy thử với thiết kế có nhiều điểm khác biệt, dung tích động cơ được cải thiện.

 
Trên thị trường hiện nay, ngoài những phân khúc xe thể thao thiên về tốc độ, các hãng xe còn tập trung vào phát triển Adventure, dòng xe đa dụng phục vụ cho những chuyến đi đường dài, off-road. Các mẫu xe tầm trung của dòng xe này cũng được phát triển tạo điều kiện cho những người mới bắt đầu tiếp cận.
 
Bên cạnh những hãng xe đã cực kỳ thành công ở các dòng xe thiên về địa hình như KTM, BMW, Yamaha, Honda, thương hiệu xe môtô nổi tiếng đến từ Anh Quốc Triumph cũng không nằm ngoài cuộc chơi với mẫu Triumph Tiger 800.
 
 
Tuy nhiên, có lẽ người hâm hộ đang chờ đợi sự thay đổi toàn diện khi mẫu xe adventure tầm trung của nhà Triumph được cho là đang tụt lại so với các đối thủ của mình.
 
Đáp ứng sự chờ đợi đó, thế hệ tiếp theo của Tiger 800 đã chính thức lộ diện trên đường chạy thử và sẵn sàng cho sự ra mắt vào năm 2020. Mặc dù các thông số chi tiết của xe vẫn chưa được hãng công bố nhưng nhìn vào ngoại hình cũng có thể thấy được nhiều điểm khác biệt.
 
 
Mẫu xe thế hệ mới vẫn được giữ lại kiểu đèn pha kép, nhưng đã được thiết kế nhỏ gọn và góc cạnh hơn. Thân xe cao, bề ngang nhỏ và gọn gàng hơn so với phiên bản cũ. Đèn hậu tách rời được tích hợp trên phần chắn bùn. Hệ thống khung sườn cũng có một chút thay đổi với hệ thống khung phụ bằng nhôm, dễ dàng thay thế hơn và tăng khả năng tản nhiệt.
 
 
Triumph Tiger vẫn có hai phiên bản là XC thiên về địa hình và XR thiên về đường trường. Mẫu xe mới trên đường chạy thử sử dụng vành nan hoa và lốp địa hình nên có thể xác định đây là bản XC, sử dụng bộ vành lớn 21inch cho bánh trước và 17inch cho bánh sau. Còn phiên bản XR là vành đúc với kích thước vành trước nhỏ hơn là 19inch.
 
 
Có thể thấy Triumph đã thay thế hệ thống phuộc trước sang hãng Showa hành trình lớn, kẹp phanh trước sau của Brembo nhưng có lẽ giống như ở thế hệ hiện tại, trang bị hàng hiệu sẽ chỉ có trên các phiên bản cao cấp.
 
 
Thế hệ mới vẫn sử dụng khối động cơ 3 xy-lanh như trên Tiger 800 nhưng dung tính động cơ có thể được nâng lên mức 887cc nhằm cải thiện hiệu suất so với các đối thủ. Chính vì thế mẫu xe mới có thể sẽ mang tên Tiger 900.
 
 
Còn về chi tiết hay động cơ, có lẽ người hâm mộ sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa để biết chính xác hơn. Tương tự Triumph Rocket III, Datoya 765, Tiger thế hệ mới hứa hẹn sẽ trình làng vào cuối năm nay tại EICMA 2019.