Yamaha YZF-R3 2019 tăng tốc độ tối đa thêm 8 km/h

Yamaha “khoe” mẫu môtô thể thao YZF-R3 2019 tại triển lãm Thai Motor Expo trước khi sản phẩm được bán ra thị trường năm 2019.

Yamaha-YZF-R3-2019-tang-toc-do-toi-da-them-8-km-h-anh-1
 
Ở thế hệ mới, xe sportbike Yamaha YZF-R3 được nâng cấp cả về thiết kế, động cơ, hệ thống treo và đặc biệt tốc độ tối đa tăng thêm 8 km/h so với mẫu xe đời trước. R3 2019 cũng là mẫu xe tiếp theo thừa hưởng DNA từ chiếc siêu môtô R1.
 
Yamaha-YZF-R3-2019-tang-toc-do-toi-da-them-8-km-h-anh-2 Yamaha-YZF-R3-2019-tang-toc-do-toi-da-them-8-km-h-anh-3 Yamaha-YZF-R3-2019-tang-toc-do-toi-da-them-8-km-h-anh-4
 
Lấy cảm hứng R1, Yamaha R3 2019 có đầu xe vuốt bo tròn về phía trước, hốc gió cỡ lớn nằm giữa cặp đèn pha LED kép và kính chắn gió mới.
 
Bodykit của R3 2019 cũng được thay đổi đáng kể với những cánh gió nhỏ và hốc hút gió gợi nhớ chiếc xe đua YZR-M1. Bodykit mới giúp tăng tính khí động học cũng như khả năng làm mát cho động cơ.
 
Yamaha YZF-R3 2019 vẫn sử dụng động cơ twin-cylinder 321 phân khối, làm mát bằng chất lỏng, 2 xy-lanh cho công suất tối đa 42 mã lực tại vòng tua máy 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 29,6Nm tại 9.000 vòng/phút.
 
Yamaha-YZF-R3-2019-tang-toc-do-toi-da-them-8-km-h-anh-5 Yamaha-YZF-R3-2019-tang-toc-do-toi-da-them-8-km-h-anh-6 Yamaha-YZF-R3-2019-tang-toc-do-toi-da-them-8-km-h-anh-7
 
Mẫu sportbike tiếp tục sử dụng hệ thống phanh như thế hệ cũ với phanh đĩa thủy lực 298mm cho bánh xe phía trước và đĩa 220mm ở bánh sau. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS hai kênh là tùy chọn. Hệ thống treo trước được thay thế bằng loại hành trình ngược upside down của KYB góp phần giúp xe di chuyển cân bằng hơn so với mẫu xe tiền nhiệm trên đường đặc thù.
 
Yamaha YZF-R3 2019 có các tùy chọn màu sơn Racing Blue, Matte Black và Matte Red và sẽ bán ra từ tháng 3/2019. Tiếc là giá bán chưa công bố.