Samsung tích cực "xâm chiếm" thị trường ôtô

Hãng điện tử Hàn Quốc đã bất ngờ hoàn tất thương vụ thâu tóm hãng âm thanh nổi tiếng thế giới – Harman với mức giá lên tới 8 tỷ USD.

Samsung tích cực
 
Tuy nhiên, điều đặc biệt trong thương vụ này lại nằm ở chỗ Samsung sẽ bắt đầu tiến vào thị trường xe hơi thông qua chính Harman. Mặc dù thương hiệu Harman rất nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất thiết bị âm thanh khi sở hữu nhiều thương hiệu lớn như Harman/Kardon, AKG, JBL hay Mark Levinson nhưng trên thực tế, bộ phận kinh doanh thiết bị âm thanh, giải trí trên xe hơi của Harman mới là mối quan tâm hàng đầu của Samsung. Doanh số của lĩnh vực này chiếm tới 65% tổng doanh thu của Harman. Trong năm 2015, Harman đã mua lại bộ phận âm thanh xe hơi của B&O với mức giá lên tới 156 triệu USD.
 
Ước tính, các sản phẩm của Harman như hệ thống loa trên xe hơi, hệ thống giải trí, viễn thông, an ninh đã được tích hợp trong hơn 30 triệu chiếc xe hơi trên toàn cầu. Nhận định về thương vụ này, phó chủ tịch kiêm CEO của Samsung, ông Oh-Hyun Kwon cho rằng: “Harman là sự bổ sung hoàn hảo đối với Samsung xét về mặt công nghệ, sản phẩm và giải pháp. Thương vụ sát nhập 2 công ty là điều tất yếu của chiến lược chinh phục thị trường  ôtô, điều mà chúng tôi đã theo đuổi từ lâu. Với vị thế là một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới, Harman chắc chắn sẽ tạo một nền tảng vững chắc để Samsung gia nhập thị trường ôtô.”
 
Với thế mạnh ở các mảng: di động, chất bán dẫn, trải nghiệm người dùng và màn hình cùng hệ thống kênh phân phối rộng lớn trên toàn cầu của Samsung, việc kết hợp với một Harman nổi tiếng cùng các mối quan hệ thân thiết với các hãng xe hơi lớn sẽ là tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ trong tương lai.
 
Ngoài ra, Samsung cũng cho biết sẽ tận dụng những công nghệ của Harman trong lĩnh vực Internet Of Things, ứng dụng vào không gian sống nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng. Bên cạnh đó, hãng điện tử Hàn Quốc cũng sẽ sử dụng các nhãn hiệu âm thanh thuộc sở hữu của Harman vào các sản phẩm của mình trong tương lai.