4 Bài thi đầu tiên giải đua xe địa hình VOC 2014

Ngày thi đấu dành cho hai hạng thi với nhóm xe địa hình cơ bản và nâng cao đã kết thúc với tổng cộng 6 đường thi. Các tay lái từ nghiệp dư đến cứng cựa đã quần thảo với bùn đất dưới cái nắng đổ lửa hết sức ấn tượng. Những hình ảnh từ 6 đường thi đã được chúng tôi ghi lại, với đủ những pha bứt tốc, vượt dốc, lội nước… hâm “nóng” mùa Off-road 2014.

Đường đua offroad ngày đầu tiên gồm 6 bài thi dành cho 2 hạng thi đấu bao gồm: Cơ bản và Nâng cấp.Hạng thi Đồng đội bán tải thi cuối cùng ngày thứ hai. Tổng cộng có 7 đường thi dành cho ba hạng xe.
Hạng Cơ bản thi đấu 3 đường (từ đường số 1 đến số 3); hạng Nâng cấp thi đấu 6 đường (từ đường số 1 đến số 6). Hạng Đồng đội bán tải thi 3 đường (đường số 1, 2 và đường số 7).
 
Đường thi số 1
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Đường thi số 1 tại VOC 2014 là những pha trình diễn tốc độ cao tính giờ của các VĐV tham gia thi đấu. Nền đường chắc cứng ổn định, các VĐV có thể di chuyển với tốc độ cao hơn so với những đường thi khác. Do đường khá lắt léo và có rãnh cứng nên kỹ năng làm chủ tốc độ cũng như vào cua chính xác là tiêu chí trong bài thi này. Những chiếc xe cơ bản trong bài này lại có vẻ chạy khéo hơn nhanh hơn so với các xe "khủng". Tại con đốc dài ở giữa bài, có một thử thách là vượt dốc với hai rãnh cứng trên đường. Đa số các xe thi như bị "ma làm" khi cứ đâm đầu đặt lốp lao theo rãnh, nên xe bị cản rê cạ gầm vừa chậm vừa gây hư hại không đáng có. Trong khi chỉ cần cho lốp xe chạy trên hai sống "trâu" thật đơn giản! Mặc dù biết là thi xe địa hình, nhưng không phải cứ gặp địa hình là húc mặt vào. Trong khi tinh thần chính của một tay lái địa hình thực sự là có kiến thức về xe, khả năng phán đoán và tính ra được phương án vượt địa hình đó tốt nhất, nhanh nhất và không bị hỏng xe. Chứ không phải là đem xe phá địa hình. Để làm thế, người ta chỉ cần chạy cái máy xúc là xong!?
 
Đường thi số 2
 
 
 
 
Đường thi số 2 tại VOC 2014 với sự tranh tài kịch tính hơn, được BTC thiết kế rất công phu với địa hình tưởng như dễ vượt qua nhưng lại đầy thử thách. Thử thách chính trong đường thi là nền đường nhiều ổ voi, rãnh lớn. Các VĐV phải phát huy hết khả năng lái, đặt bánh chính xác khi di chuyển qua địa hình. Đồng thời phải đi đúng đường, không đâm đổ cọc tiêu cũng như cạnh tranh nhau về thời gian cán đích. Đường thi số 2 đòi hỏi các VĐV có khả năng nhớ đường tốt, đánh lái chiếc xe trong điều kiện đường bị co chật, nhiều ổ gà
 
Đường thi số 3
 
 
 
 
 
 
 
Đường thi số 3 lại thử thách khả năng lái "khéo" của những chiếc xe offroad. BTC đã quyết định thay đổi sa hình đường thi vào phút chót nhằm tăng tính hấp dẫn cho VOC 2014. Không chỉ là những thử thách đầy bùn đất, mà bài thi số 3 là kiểu chạy luồn lách trong rừng khuất, nhằm kết hợp khả năng tiến, lùi, căn góc cua... của các VĐV.
 
Đường số 4 (Hạng Nâng cấp)
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Đường thi số 4 dành cho hạng Nâng cấp đòi hỏi sự phối hợp ăn ý giữa "lái xe" và "chã". Bài thi gồm có vượt dốc cao, lội bùn lầy, di chuyển trong đường rừng phức tạp... Đội đạt giải nhất là đội thi có thời gian hoàn thành ít nhất. 
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn