Sáng mai khai mạc giải offroad VOC 2014 lớn nhất Việt Nam

Với 2 trên 3 hạng đấu dành cho các tay lái không chuyên, cuộc thi xe địa hình VOC 2014 khai mạc sáng 7/6 được định hướng trở thành giải đua xe offroad phong trào lớn nhất ở Việt Nam.

Hạng thi dành cho bán tải nguyên bản lần đầu được đưa vào nhưng sẽ là điểm nhấn của VOC 2014.
VOC 2014 sẽ khai cuộc tại làng văn hóa dân tộc ở Đồng Mô, Hà Nội, với 3 hạng thi chính là “Cơ bản”; “Đồng đội bán tải” và hạng “Nâng cấp”. Đây là nỗ lực đáng nói của diễn đàn Otofun cũng như ban tổ chức, sau khi giải đã phải tạm dừng vì vấn đề kinh phí ở năm ngoái.
 
Giải VOC 2014 nhằm khuyến khích cộng đồng những người sử dụng xe ôtô có tính năng địa hình nâng cao kĩ năng lái xe an toàn, bảo dưỡng và lái tốt trên các điều kiện công việc tới các vùng sâu, vùng xa, những nơi có điều kiện giao thông khó khăn phức tạp… Hai hạng thi “Cơ bản” và “Đồng đội bán tải” sẽ giúp các VĐV thi đấu sử dụng xe việt dã dạng “nguyên bản” nâng cao kỹ năng lái, có thể tự đánh giá được khả năng vượt địa hình của những mẫu xe nguyên bản từ nhà sản xuất, những mẫu xe mà họ vẫn sử dụng hàng ngày mà không cần qua nâng cấp. 
 
 
Đây là điểm khác biệt quan trọng nhất của VOC so với các năm trước, khi mà hạng cơ bản chỉ được coi là góp vui. Theo ông Nguyễn Mạnh Thắng, Trưởng ban tổ chức, hiện tại đã có nhiều cuộc thi địa hình “hạng nặng” như Dambri Challenge hay Hạ Long Challenge, vì thế VOC sẽ đi theo hướng riêng, mục tiêu là thúc đẩy phong trào chơi xe ở Việt Nam và hỗ trợ người dùng phổ thông cách khai thác triệt để tính năng của những chiếc xe bán trên thị trường.
 
 
Năm nay tổng cộng có 7 đường thi dành cho ba hạng xe. Hạng Cơ bản thi đấu 3 đường (từ đường số 1 đến số 3); hạng Nâng cấp thi đấu 6 đường (từ đường số 1 đến số 6) và hạng Đồng đội bán tải có 3 đường (đường số 1, 2 và đường số 7).
 
Đường thi đấu đối với hạng xe “Cơ bản” đáp ứng đầy đủ tiêu chí về kỹ năng của người lái, sau đó mới đến khả năng của chiếc xe. Các cung đường này đã được BTC tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo được góc tới, góc thoát của các xe 4x4 nguyên bản thông dụng như Toyota Land Cruiser; Mitsubishi Pajero, Mercedes-Benz G-Klass, Toyota Fortuner, Ford Escape… hay Nissan Navara, Chevrolet Colorado, Ford Ranger hay Toyota Hilux có khả năng vượt qua được. Riêng đường thi số 6 sẽ là bài thi lội và vượt suối khá thú vị!
 
 
Đường thi đấu cho hạng “Nâng cấp” với tiêu chí để đánh giá cả kỹ năng lái xe và khả năng vượt địa hình khó của những chiếc xe ở mức chuyên nghiệp, mang tính đối kháng cao và biểu diễn!
 
 
Đường thi đấu cho hạng “Đồng đội bán tải” được thiết kế với tiêu chí đánh giá sức mạnh, sức tải và sự linh hoạt của những chiếc xe pickup. Theo đó, khả năng phối hợp giữa hai chiếc xe trong một đội thi cũng là yếu tố then chốt trong hạng thi này.
 
 
Theo quy định, các xe dự giải đều phải là xe nguyên bản theo đúng thông số của nhà sản xuất, không được thay đổi động cơ , hộp số, cầu, cũng như không được thay đổi kết cấu hệ thống treo (nhíp thành lò xo hoặc ngược lại). Xe là loại mui cứng và có cửa, các loại xe mui trần hoặc không có cửa hoặc chế lại thành xe mui kín không được tham gia.
 
 
Chỉ được sử dụng các loại lốp có gai HT, AT, MT (cho hạng Nâng cấp), đường kính không quá 33'' hay 84cm. Lốp xe thi đấu phải là lốp ôtô - không được dùng bánh xe cuốn xích, bánh xe kim loại hoặc các loại lốp đặc chủng cho các loại máy nông cụ, máy lâm nghiệp, máy kéo, máy công trình. Hoặc nếu có phát sinh khác, BTC có quyền hoàn toàn quyết định về tính hợp lệ.
 
 
Trang bị bắt buộc theo xe thi phải có: Dây an toàn ít nhất 3 điểm cho tất cả các người tham gia thi đấu. Mũ bảo hiểm loại full face (Che cả cằm) hoặc loại 3/4 (Che cả tai). Bình cứu hỏa dạng CO2 ít nhất 2kg. Riêng với hạng thi nâng cấp, xe còn phải có: Cáp mềm 6m, 2 ma ní 3 tấn (chốt chữ U để nối ghép giữa dây cáp, xích), móc kéo trước và sau xe có thể chịu được lực kéo 3 tấn, 02 đôi găng tay bảo hộ, 1 đè cáp (damper) đối với xe sử dụng cáp sắt. 
 
VOC 2014 có 35 đội thi đấu chính thức. Trong đó hạng “Cơ bản” có 20 đội; hạng “Nâng cấp” có 10 đội và hạng “Đồng đội bán tải” có 5 đội. Ở các hạng xe đều có giải Nhất, Nhì, Ba kèm các giải thưởng bổ sung như “Giải đội thi đấu ấn tượng nhất”; “Đồng đội bán tải ấn tượng nhất” ; “Pickup đẹp nhất”…
A- Hạng Cơ bản:
- Mỗi xe tham gia có thể tham gia tối đa 4 người.Có thể đổi lái .
- Chỉ được sử dụng lốp gai AT hoặc HT
- Không được sử dụng tời
- Có 3 đường thi
B- Hạng xe Nâng cấp:
- Mỗi xe tham gia 2 người, gọi là lái chính và lái phụ, có thể đổi lái cho nhau.
- Được sử dụng tời
- Có 6 đường thi
C-Hạng Đồng đội Pickup:
- Mỗi đội bao gồm 2 xe cùng thương hiệu, mỗi xe 1 lái.
- Xe nguyên bản theo đúng thông số của nhà sản xuất.
- Có 3 đường thi
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn