Piaggio muốn thành công tại Indonesia và Ấn Độ như với Việt Nam

Một mục tiêu quan trọng trong kế hoạch kinh doanh đến 2017 của Piaggio là thành công tại Indonesia và Ấn Độ như với Việt Nam, dù thực tế năm vừa rồi số xe hãng này bán ra ở nước ta chưa bằng 20% năng lực sản xuất.

 
Sau một năm kinh tế ảm đạm tại hầu hết các thị trường khiến mức lợi nhuận chung của cả tập đoàn sụt giảm tới 60% trong năm 2013, Piaggio đang thực hiện quyết tâm phục hồi tình trạng khó khăn bằng một kế hoạch kinh doanh mới với lộ trình thực hiện đến năm 2017. Với kế hoạch ra mắt 19 mẫu xe mới, trong đó có 12 mẫu môtô và 7 mẫu xe tay ga, Piaggio kỳ vọng thu nhập trước lãi, thuế và khấu hao sẽ tăng lên khoảng 250 triệu euro (345 triệu USD) vào năm 2017 từ mức 146,8 triệu euro (202 triệu USD) của năm 2013.
 
Ngoài ra, Piaggio cũng lên kế hoạch đầu tư thêm 400 triệu euro (553 triệu USD) tập trung vào sản xuất, cải tiến và tái thiết kế các mô hình xe tay ga, xe môtô và các mẫu xe thương mại hạng nhẹ khác. Trả lời phỏng vấn của báo giới, Gabriele Galli, Giám đốc Tài chính của Piaggio, nhấn mạnh: “Đây là một kế hoạch nhằm phân tán rủi ro của chúng tôi”.
 
Bên cạnh kế hoạch tăng đầu tư, Piaggio cũng lên kế hoạch mở rộng thị phần tại thị trường châu Á bằng cách nhân rộng mô hình thành công tại Việt Nam áp dụng sang Indonesia, Thái Lan, Malaysia và Đài Loan. Cho dù thực tế là năm 2013 hãng này chỉ bán hơn 56 nghìn xe ở Việt Nam, chưa bằng 20% năng lực sản xuất. Ngoài ra, tập đoàn này cũng có lên kế hoạch tăng cường sự hiện diện tại Trung Quốc và đẩy mạnh xuất khẩu các loại xe môtô được sản xuất tại Ấn Độ tới các thị trường đang có nhu cầu tăng cao như ở châu Phi và Mỹ Latinh.
 
Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng trong những tháng tới nhu cầu tăng trở lại ở khu vực châu Âu, nơi Piaggio đang chiếm tới 26% thị trường xe tay ga, sẽ giúp hãng xe Ý phục hồi đà tăng trưởng. Trong khi đó nhu cầu yếu tại châu Á cùng những rủi ro về tỷ giá tiền tệ sẽ là một yếu tố quan trọng buộc Piaggio phải cân nhắc kỹ.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn