Suzuki tiếp tục rút khỏi Canada

Sau khi đã rời bỏ Mỹ, hãng chế tạo xe hơi Nhật Bản đã quyết định tới năm 2014 sẽ cũng sẽ không còn hoạt động tại Canada, do không đủ sức cạnh tranh tại một trong những thị trường ôtô “khó tính” nhất thế giới.

Nguyên nhân của “thảm cảnh” này xuất phát từ việc doanh số bán hàng của Suzuki ngày càng giảm sút trầm trọng. Năm 2012, hãng chỉ tiêu thụ được 5.458 xe ở Canada, giảm 3% so với năm 2011. Đỉnh điểm trong 2 tháng đầu năm 2013 doanh số của Suzuki giảm tới 30% so với cùng kỳ năm ngoái từ 760 xe xuống còn 534 ô tô.
 
Không chỉ vậy, một số nhà bình luận cho rằng, đây là kết quả tất yếu khi Suzuki “lười” đầu tư cho sản phẩm, chậm thay đổi mẫu mã, chỉ cho ra đời những mẫu xe vuông thành các cạnh, thiếu cá tính và không đủ sức cạnh tranh. Trong khi đó, các đối thủ đồng hương “đáng gờm” như Toyota, Mazda, Honda hay các hãng xe khác đều tích cực “thay áo” cho xe của mình.
 
Glen Alizadeh, chủ một đại lý Suzuki ở Brampton, Canada, lãnh đạo 1 trong 55 đại lý của Suzuki tại Canada cho biết, Suzuki là một hãng xe nổi tiếng trên thế giới, nhưng thị trường Bắc Mỹ không mang lại lợi nhuận nhiều, vì vậy, hãng sẽ rút lui khỏi Canada. Theo đó, hãng này sẽ đóng cửa hoàn toàn các đại lý phân phối tại Canada và kéo dài quá trình chuyển nhượng cho tới tháng 3/2014. Trong thời gian này, chủ xe vẫn được hưởng đầy đủ quyền lợi về bảo hành, thay thế phụ tùng chính hãng…
 
Quyết định này là một phần trong kế hoạch tái cơ cấu sản xuất và kinh doanh của hãng nhưng vẫn tiếp tục kinh doanh môtô, xe địa hình (ATV) và động cơ tàu thủy. Tháng 11 năm ngoái, Suzuki đã phải kết thúc “giấc mơ Mỹ” sau 27 năm “tung hoành” trên thị trường Mỹ cũng vì do không đủ sức cạnh tranh trên thị trường ô tô khắc nhiệt hàng đầu thế giới.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn