Xe giá rẻ Suzuki Baleno ‘bán chạy như tôm tươi’

Chỉ mới hơn nửa tháng sau khi ra mắt, mẫu xe hatchback 5 cửa giá rẻ Baleno của Suzuki đã nhận được hơn 21.000 hợp đồng mua tại thị trường Ấn Độ. Đơn đặt hàng “khủng” này đã kéo theo thời gian chờ đợi của người tiêu dùng để được nhận xe lên đến hơn 4 tháng.

Xe giá rẻ  Suzuki Baleno
 
 
Suzuki Baleno được phân phối độc quyền qua mạng lưới đại lý NEXA của hãng Maruti Suzuki tại Ấn Độ. Ngay sau buổi lễ ra mắt chính thức hôm 26/10 vừa qua, mẫu ô tô giá rẻ này đã nhận được phản ứng rất tốt từ phía người tiêu dùng. Từ khi Suzuki Baleno ra mắt, đã có hơn 56.000 lượt khách ghé thăm các đại lý NEXA để xem xe, trong đó có hơn 21.000 người đặt mua xe.
 
Xe giá rẻ  Suzuki Baleno 2
 
Theo Maruti Suzuki, với số lượng đơn đặt hàng lớn ngoài mong đợi này, Suzuki Baleno đương nhiên không thể nhanh chóng đến tay người tiêu dùng. Hiện thời gian mà khách hàng Ấn Độ phải chờ đợi để được nhận xe lên đến khoảng 4 tháng tùy từng phiên bản.
 
Xe giá rẻ  Suzuki Baleno 4
 
Tại thị trường Ấn Độ, mẫu hatchback mới của hãng xe Suzuki có 9 bản trang bị khác nhau, bao gồm cả máy xăng lẫn máy dầu. Xe được cung cấp hai loại động cơ khác nhau, bao gồm động cơ xăng K-Series 4 xi-lanh, DOHC,1,2 lít, công suất tối đa 84,3 mã lực và mô-men xoắn cực đại 115 Nm; động cơ dầu diesel DDiS 4 xi-lanh, DOHC,1,3 lít cho công suất tối đa 75 mã lực và mô-men xoắn cực đại 190 Nm. Xe có giá bán dao động từ 499.000 – 811.000 Rupee, tương đương 171 – 278 triệu đồng và đối thủ cạnh tranh trực tiếp với những mẫu xe cỡ nhỏ đang hút khách khác như Hyundai i20 và Honda Jazz.
 
Xe giá rẻ  Suzuki Baleno 6
 
Sau Ấn Độ, Suzuki Baleno sẽ được bày bán tại hơn 100 thị trường trên toàn cầu. Đặc biệt, Suzuki Baleno là mẫu xe đầu tiên được một hãng xe Nhật Bản sản xuất tại Ấn Độ và xuất khẩu lại về chính đất nước Nhật Bản. Ngoài Nhật Bản, các thị trường khác sẽ là điểm đến tiếp theo của Suzuki Baleno bao gồm Đan Mạch, Tây Ban Nha, Ý, Pháp, Đức, Hà Lan, Bỉ, Chi Lê, Paraguay, Colombia… Nếu mẫu xe giá rẻ này về Việt Nam có thể cũng sẽ gây ồn ào vì phù hợp với ngân sách của không ít người tiêu dùng Việt muốn tậu xe hơi, dù rằng nó có thể đắt hơn rất nhiều so với thị trường các quốc gia khác vì phải gánh quá nhiều phí và thuế.