500.000 xe Ford bị điều tra vì lỗi trục lái

Trong một thông báo đưa ra mới đây, hãng xe hơi hàng đầu của Mỹ Ford cho biết khoảng 500.000 xe của hãng này đang bị điều tra bởi Cục quản lý an toàn giao thông quốc gia (NHTSA) vì các trục trặc liên quan đến trục lái.

Ford Crown Victoria 2004
 
Những xe bị ảnh hưởng bao gồm Ford Crown Victoria, Grand Marquis và Marauder đều được sản xuất từ năm 2004-2007. Theo NHTSA, một lá chắn nhiệt trong những xe trên có thể bị rỉ sét và tung ra khiến trục lái bị kẹt. Hiện cơ quan này đã nhận được 5 khiếu nại và một trường hợp bị thương tích liên quan đến vấn đề trục lái trên.
 
Trong số 5 khiếu nại có một trường hợp xe Crown Victoria 2004 bị mất kiểm soát do trục lái bị kẹt ngay trên đoạn đường nối ra đường cao tốc ở khu vực Detroit (Mỹ) khiến cổ và lưng của lái xe bị chấn thương sau cú va chạm với một ô tô khác. Ngoài ra, những khiếu nại khác đều tập trung về việc điều khiển xe gặp rất nhiều khó khăn và máy khó khởi động. Nhiều khiếu nại nhấn mạnh có lúc họ còn phải dùng cách "quay tay" thủ công, thậm chí phải đẩy nổ giữa đường hoặc buổi sáng sớm đối với Crown Victoria và Grand Marquis đời 2004.
 
Thực tế, đây không phải lần đầu tiên các mẫu xe như Crown Victoria, Grand Marquis của hãng xe Ford gặp phải trục trặc kỹ thuật. Trước đó, hồi tháng 8/2013, Ford đã ban hành đợt thu hồi khoảng 370.000 xe Crown Victoria, Grand Marquis và Lincoln Town Car phiên bản 2005-2011 tại thị trường Bắc Mỹ do lỗi trục lái có thể bị ăn mòn (có thể do muối rải đường ở xứ lạnh, cũng có thể do lỗi kết cấu, lỗi thiết kế chế tạo hay sản xuất) khiến tài xế khó điều khiển xe. Điều này đặc biệt nguy hiểm cho lái xe trong những tình huống cần xử lý nhanh thường gặp trên đường. Đợt thu hồi diễn ra sau khi NHTSA mở cuộc điều tra và nhận được 22 báo cáo tai nạn liên quan đến lỗi trục lái bị ăn mòn này.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn