Apr 10, 2019

Điều làm nên môi trường làm việc lý tưởng ngành ôtô Việt Nam

Điều làm nên môi trường làm việc lý tưởng ngành ôtô Việt Nam

Theo kết quả Khảo sát những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2018 (Vietnam Best Places To Work 2018) do Mạng cộng đồng nghề nghiệp Anphabe công bố, Mercedes-Benz Việt Nam nằm trong Top 10 môi trường làm việc tốt nhất. Đây là lần thứ 4 liên tiếp Mercedes-Benz Việt Nam đạt được danh hiệu này.

Mercedes-Benz-noi-lam-viec-tot-nhat-nganh-o-to-Viet-Nam-2018
 
Khảo sát nơi làm việc tốt nhất Việt Nam của Anphabe được bảo trợ bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đo lường Sức hấp dẫn Thương hiệu nhà tuyển dụng của 674 doanh nghiệp, thuộc 24 ngành nghề với sự tham gia của gần 76 nghìn người đi làm có kinh nghiệm.
 
Trong danh sách này, Mercedes-Benz Việt Nam xếp thứ 10. Mercedes-Benz Việt Nam được vinh danh là môi trường làm việc lý tưởng nhờ cung cấp nhiều cơ hội phát triển cho các ứng viên trong ngành Ôtô/Phụ tùng. Ngoài ra, trong danh sách Top 100, đại diện ngành ôtô còn có Honda Việt Nam xếp thứ 12 và Thaco Group xếp thứ 64.
 
Bên cạnh đó, theo kết quả nghiên cứu của Brand Finance, Mercedes-Benz cũng là thương hiệu ôtô giá trị nhất trên thế giới năm 2019. Giá trị thương hiệu “Ngôi sao 3 cánh” đã tăng trưởng 25,9% trong năm qua, đạt giá trị ước tính hơn 60 tỷ USD.
 
Brand Finance là một tổ chức độc lập chuyên định giá thương hiệu và tư vấn chiến lược được thành lập từ năm 1996. Báo cáo về giá trị các thương hiệu ôtô được Brand Finance thực hiện với 500 thương hiệu ôtô trên toàn cầu đến từ nhiều nền công nghiệp ôtô hàng đầu như Đức, Mỹ, Nhật, Pháp… Brand Finance sử dụng phương pháp tính miễn trừ chi phí bản quyền (Royalty Relief approach), được cấp chứng chỉ chất lượng ISO 10668. Phương pháp tính giá trị của Brand Finance xác định 4 chỉ số quan trọng: Chỉ số sức khỏe thương hiệu, Giá trị bản quyền thương hiệu, Lợi nhuận ước tính của thương hiệu và Giá trị thương hiệu. Cũng theo báo cáo này, các thương hiệu ôtô của Đức có tổng giá trị thương hiệu lớn nhất so với các quốc gia khác.
 
Kết thúc năm 2018, Mercedes-Benz Việt Nam đạt mức doanh số 6.269 xe, dẫn đầu thị trường xe sang với 4 mẫu xe chủ lực là C-Class, E-Class, S-Class và GLC.
 
Xuân Thuận
Nguồn : Sống Mới
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top