Dec 15, 2019

Honda Việt Nam ra mắt Air Blade 150 giá từ 55,190 triệu đồng

Honda Air Blade lần đầu có biến thể 150cc, giá từ 55,190 triệu đồng

Ngày 15/12 tại TP.HCM, Honda Việt Nam chính thức trình làng Air Blade thế hệ thứ năm - phiên bản 150 phân khối. Xe được bán ra từ ngày 21/12/2019 trên toàn quốc gồm hai phiên bản: bản tiêu chuẩn giá 55,190 triệu đồng và bản đặc biệt 56,390 triệu đồng. Trang bị phanh ABS 1 kênh (chỉ cho bánh trước) chỉ có trên bản 150 phân khối.

Honda Air Blade 150 2020 ra mắt ngày 15/12/2019 tại Việt Nam
 
Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên tại Việt Nam năm 2007, mẫu xe Air Blade đã trải qua 4 thế hệ cải tiến với trang bị động cơ dung tích từ 110 phân khối đến 125 phân khối. Bước sang thế hệ thứ năm, đời xe 2020, Honda Việt Nam lần đầu tiên trang bị động cơ 150 phân khối - chia sẻ từ "người anh em" Honda SH.
 
 
Được biết Honda Air Blade 150 2020 trang bị động cơ eSP với lọc gió và ống xả được tinh chỉnh, đạt công suất tối đa 13 mã lực/8,500 vòng phút và mô-men xoắn 13,3Nm/5.000 vòng/phút. Xe khá tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu thụ 2,13 lít/100km. Với bình xăng đầy, Air Blade 150 chạy được 207km mới cạn xăng.
 
Trang bị phanh ABS 1 kênh (chỉ cho bánh trước) chỉ có trên bản 150 phân khối
 
Đầu xe tạo hiệu ứng thị giác hầm hố với chóa đèn pha kép góc cạnh liền mạch với dải đèn định vị hình tia chớp nối với đèn xi-nhan vuốt chéo góc cao ở mặt nạ đầu xe. Yếm chắn gió dập nổi toát lên nét khí động học, in tem xe 150 làm điểm nhận biết và logo AB kiểu 3D. Thiết kế này khá tương đồng với Honda Winner và Honda SH mới được trình làng tại Việt Nam cách đây không lâu
 
Các công tắc trên tay lái tương tự Air Blade 2019, nhưng không còn nút bật/tắt đèn chiếu sáng phía trước mà chế độ đèn này bật sẵn 24/24h
 
Chóa đèn stop và tay nắm yên cũng được tạo hình khác biệt so với Air Blade đời trước
 
Cụm đồng hồ đo cũng là một thay đổi đáng chú ý trên Honda AirBlade mới. Màn hình công-tơ-mét khác hẳn xe cũ khi được đổi sang hiển thị full LCD
 
Đồng thời có thêm thông tin mức tiêu hao nhiên liệu lý tưởng, giúp người lái nhận biết thói quen lái xe vặn ga phù hợp nhất để tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.
 
Hệ thống khóa thông minh SMART Key chống trộm tốt hơn, gồm tính năng mở/tắt xe từ xa, tìm xe trong bãi và bổ sung tính năng báo chống trộm
 
Cốp dưới yên tăng dung tích lên 22,7 lít, tăng 0,9 lít so với Air Blade trước đây, chứa được 2 mũ bảo hiểm nửa đầu và các vật dụng nhỏ khác. Riêng bản 150 phân khối có thêm cổng sạc điện 12V-1A
 
Honda Air Blade 150 2020 phiên bản đặc biệt, giá 56,390 triệu đồng
 
Nhân dịp này, Honda Việt Nam cũng tung ra Air Blade 125 phân khối mới với giá bán 42,390 triệu đồng (bản đặc biệt) và 41,190 triệu đồng (bản tiêu chuẩn). Xe có kiểu dáng tương tự bản 150 phân khối nhưng trang bị an toàn chỉ có phanh kết hợp CBS. Trong cốp xe dưới yên không có ngõ sạc điện 12V
 
Thông số kỹ thuật chi tiết Air Blade 150 và 125 2020:
 
Tên sản phẩm
Air Blade 125cc/ Air Blade 150cc
Khối lượng
Air Blade 125cc: 111kg
Air Blade 150cc: 113kg
Dài x Rộng x Cao
Air Blade 125cc: 1.870mm x 687mm x 1.091mm
Air Blade 150cc: 1.870mm x 686mm x 1.112mm
Khoảng cách trục bánh xe
1.286mm
Độ cao yên
Air Blade 125cc: 774mm
Air Blade 150cc: 775mm
Khoảng sáng gầm xe
125mm
Dung tích bình xăng
4,4 lít
Kích cỡ lốp trước/ sau
Air Blade 125cc:
Trước: 80/90-14M/C 40P - Không săm
Sau: 90/90-14M/C 46P - Không săm
Air Blade 150cc:
Trước: 90/80-14M/C 43P - Không săm
Sau : 100/80 -14M/C 48P - Không săm
Phuộc trước
Ống lồng, giảm chấn thủy lực
Phuộc sau
Lò xo trụ, giảm chấn thủy lực
Loại động cơ
Xăng, 4 kỳ, 1 xy lanh,
làm mát bằng dung dịch
Dung tích xy-lanh
Air Blade 125cc: 124,9cm3
Air Blade 150cc: 149,3cm3
Đường kính x hành trình pít-tông
Air Blade 125cc: 52,4mm x 57,9mm
Air Blade 150cc: 57,3mm x 57,9mm
Tỷ số nén
Air Blade 125cc: 11,0:1
Air Blade 150cc: 10,6:1
Công suất tối đa
Air Blade 125cc: 8,4kW/8.500 vòng/phút
Air Blade 150cc: 9,6kW/8.500 vòng/phút
Mô-men cực đại
Air Blade 125cc: 11,68 N.m/5.000 vòng/phút
Air Blade 150cc: 13,3 N.m/5.000 vòng/phút
Dung tích nhớt máy
0,8 lít khi thay dầu
0,9 lít khi rã máy
Loại truyền động
Cơ khí, truyền động bằng đai
Hệ thống khởi động
Điện
 
Nguồn : Tạp chí Ôtô Xe máy Việt Nam
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top