Honda tự tin Civic 1.6 diesel tiết kiệm nhiên liệu nhất

Mẫu động cơ máy dầu nhỏ nhất của Honda đã sẵn sàng có mặt trên thị trường với phiên bản Civic 2014 cùng giá bán thấp nhất khoảng 24.000 euro tại Châu Âu.

Cuối năm ngoái, Honda đã công bố về thành quả nghiên cứu của chương trình Earth Dreams Technology, trong đó có nhấn mạnh tới động cơ máy dầu thế hệ mới i-DTEC 1.6 hứa hẹn sẽ giúp hãng xe Nhật tăng trưởng lượng xe bán ra trong năm 2013.
 
 
 
Khác với động cơ i-DTEC 2.2 đã xuất hiện, Honda đã tạo ra i-DTEC 1.6 nhẹ hơn nhiều với trọng lượng là 54 kg, các chi tiết được cải tiến nhẹ bớt nhằm tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí thải như khoảng cách giữa các xi-lanh giảm, xi-lanh chỉ dày 8 mm, Pít-tông và thanh truyền cũng được giảm nhẹ, nắp và thân máy đều làm bằng nhôm.
 
Không chỉ nhẹ bớt, động cơ mới của Honda cũng đạt được hiệu suất hoạt động tối ưu nhờ sở hữu turbin Garrett thế hệ thứ 4 cho phép phản ứng nhanh hơn với thay đổi của bướm ga, hệ thống phun điện tử Bosh có áp suất phun 1.800 bar giúp nhiên liệu phun nhanh và xé tơi hơn.
 
 
 
Để minh chứng cho những quảng cáo trên, Honda cũng không ngần ngại đem so sánh trực tiếp Civic 1.6 diesel với các đối thủ như VW Golf và Ford Focus về công suất và mức tiêu thụ nhiên liệu. Honda tự hào rằng chiếc xe của họ mạnh mẽ hơn về công suất (Civic 1.6 diesel là 120 mã lực, VW Golf 1.6 là 105 mã lực và Ford Focus 1.6 là 95 mã lực), tiết kiệm nhiên liệu hơn (3,6 lít/100km so với mức 3,9 và 4,2 lit) và thân thiện môi trường nhất (khí thải CO2 là 94g/km so với 99 và 109g/km).
 
Honda Civic i-DTEC 1.6 mới sẽ được bán với giá khoảng từ 23.975 euro đến 28.330 euro tùy phiên bản. Phiên bản tiêu chuẩn SE gồm các trang bị hệ thống điều hòa kiểm soát khí hậu, start-stop, điều khiển âm thanh từ xa và tay vịn phía trước bệ điều khiển trung tâm. Vì vậy, bằng con bài tẩy là mức tiêu thụ nhiên liệu hấp dẫn, Civic i-DTEC 1.6 được kỳ vọng sẽ làm nên mức tăng trưởng vượt bậc cho Honda tại thị trường xe máy dầu vốn được coi là “sân nhà” của các hãng xe Châu Âu. Mặc dù không có thế mạnh về xe chạy bằng díesel, nhưng tại một thị trường ngày càng cạnh tranh và có những quy định nghiêm khắc, ngay cả các hãng xe lớn cũng phải không ngừng cải tiến và tìm những hướng đi mới để có thể tồn tại. Còn các công nghệ cũ thì tìm cách đẩy sang những thị trường lạc hậu hơn để... khấu hao nốt.
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn