Loạn giá BMW i8

Không lâu sau khi trình làng, mẫu siêu xe hybrid thể thao BMW i8 đã chứng tỏ được sức hút của mình trong giới yêu xe trên toàn thế giới. Không chỉ “cháy hàng” sau 2 tuần lên kệ, “hàng tuyển” xe lai của BMW còn gây sốc với mức giá mỗi nơi một kiểu. Trong đó, gây choáng nhất là mức giá của i8 tại Trung Quốc bị đẩy lên mức cao chóng mặt.

BMW i8 hybrid có giá bán lên đến 323.000 USD tại Trung Quốc
Theo tờ Telegraph, mới đây BMW i8 hybrid đã chính thức xuất hiện trên thị trường Trung Quốc với mức giá khởi điểm từ 1,9 triệu nhân dân tệ, tương đương khoảng 323.000 USD. Mức giá này cao gấp gần 3 lần so với giá bán của BMW i8 hybrid ở thị trường Mỹ (135.700 USD). Trong khi đó, tại thị trường quê nhà Đức, giá bán khởi điểm của xe lai i8 cũng chỉ dừng ở 126.000 euro (159.000 USD). Tương tự, tại thị trường Anh, nơi mẫu xe này đang là hàng “hot”, giá bán của xe cũng chỉ là 99.125 bảng Anh (161.000 USD).
 
 
Qua giá bán của BMW i8, có thể thấy xe nhập khẩu đắt đỏ như thế nào tại thị trường Trung Quốc. Lý giải về mức giá cao ngất ngưởng này, hãng xe Đức cho rằng là do các khoản thuế và phí cao tại Trung Quốc đã góp phần “đẩy giá” cao hơn nhiều lần so với các nước phương Tây. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng BMW cố tình “hét giá” i8 nhằm thu lợi như những gì từng được báo chí sở tại đề cập cách đây không lâu, đặc biệt là khi đây là một trong những thị trường rất chuộng xe sang của Đức. Trong khi đó, tháng trước, một loạt hãng xe sang đến từ nước Đức đều bị chính quyền Trung Quốc “sờ gáy” vì giá xe nhập khẩu và giá phụ tùng ô tô. Trong số đó, Mercedes-Benz và Audi đã bị phạt nặng vì đẩy giá phụ tùng lên quá cao tại đại lục.
 
 
Câu chuyện này có vẻ như cũng na ná như Việt Nam khi mà giá xe không gần với giá trị thực. Một chiếc xe hơi “đeo” trên mình quá nhiều chi phí phụ trội, khiến nó được bán ra thị trường với mức cao ngất gấp nhiều lần giá nhà sản xuất công bố. Thậm chí khi được nhiều khách hàng để ý đến, nhiều mẫu xe còn bị “làm giá” với lý do chẳng giống ai như không có hàng (dù có thể trong kho đã có sẵn), cộng thêm phí “chạy xe”, phí xuất cảng…
 
Là thành viên thứ hai trong dòng i-Series của BMW, i8 thuộc phân khúc xe hybrid thể thao với thiết kế ngoại hình bắt mắt và công nghệ cao. Xe được trang bị không gian nội thất 2+2 và thân vỏ bằng nhựa gia cố sợi carbon (CFRP) nên chỉ nặng đúng 1.490 kg. Sức mạnh của xe đến từ động cơ xăng 3 xi lanh, dung tích 1,5L có công suất tối đa 231 mã lực và một mô tơ điện có công suất 131 mã lực, giúp nâng sức mạnh tổng thể của BMW i8 lên tới 357 mã lực. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong vòng 4,4 giây. Hiện toàn bộ số siêu xe i8 vừa được BMW ra mắt trong năm nay đã được bán hết nhẵn. Vì vậy, những khách hàng nào muốn sở hữu mẫu siêu xe này sẽ phải đợi thêm ít nhất 10 tháng nữa.
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn