Malaysia thử nghiệm rào chắn giao thông dạng trụ xoay

Bộ giao thông Malaysia đã thông qua dự án với nhà cung cấp ETI của Hàn Quốc từ tháng 10/2016, để triển khai rào chắn giao thông an toàn dạng trụ xoay tại nước này và hoàn thiện vào ngày 7/12 vừa qua.

 
 
Hệ thống rào chắn giao thông an toàn này được bộ giao thông Maylaysia xây dựng thí điểm từ hầm sân bay Subang ở ngoại ô kéo dài tới đường cao tốc liên bang. Chiều dài trung bình các rào chắn khoảng 100m, được đặt tại những đoạn đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông trong quãng đường trên.
 
 
Loại rào chắn giao thông an toàn dạng trụ xoay được thí điểm ở Malaysia có khả năng chịu lực từ các loại ôtô có tải trọng dưới 3,5 tấn và trong thời gian tới, bộ giao thông Malaysia sẽ nâng cấp hệ thống rào chắn an toàn này chịu lực các xe trên 3,5 tấn.
 
 
 
Thông thường các thanh chắn đường thường được sử dụng kim loại để chế tạo nên không đảm bảo an toàn cho xe và tài xế khi xảy ra tai nạn, đặc biệt khi xảy ra ở tốc độ cao, lực đâm lớn. Ưu điểm của hệ thống chắn giao thông an toàn dạng trụ xoay này giúp chuyển hóa năng lượng va chạm thành năng lượng xoay của các thanh chắn, đồng thời giúp chuyển hướng xe, hạn chế việc chiếc xe gặp tai nạn lao xuyên qua hàng rào, giảm thiệt hại cho người gặp nạn. Đồng thời phần khung phía dưới sẽ có tác động ngược lại lốp xe, hạn chế mất lái.