Tập đoàn Đông Phong chính thức kinh doanh ôtô du lịch tại Việt Nam

Đến với triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2017 (VIMS 2017), bên cạnh những mẫu xe thương mại quen thuộc, tập đoàn Ô tô Đông Phong đã lần đầu tiên giới thiệu tới khách hàng tại thị trường Việt Nam “bộ sưu tập” những dòng xe du lịch hoàn mới với đa dạng phân khúc.

 
Với 50 năm kinh nghiệm trong mảng ô tô thương mại, các sản phẩm xe tải của Công ty Ô tô Đông Phong đã có chỗ đứng nhất định tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên qua những đánh giá về tình hình phát triển bùng nổ của thị trường ô tô Việt Nam trong những năm gần đây cũng như những thành công đã có được trong lĩnh vực kinh doanh xe thương mại tại thị trường Việt Nam, Tập đoàn Ô tô Đông Phong đã đi đến quyết định kinh doanh mảng ô tô du lịch tại Việt Nam.
 
 
Tại thời điểm này, Tập đoàn Ô tô Đông Phong đã thành lập đại diện tại Tp Hồ Chí Minh, các cửa hàng 4S đã bắt đầu kinh doanh những dòng xe 4 chỗ và 7 chỗ. Trong thời gian tới đại diện của công ty Đông Phong cho biết sẽ tìm cách kết hợp giữa các loại kỹ thuật để tạo ra những mẫu xe ngày càng phù hợp hơn với người tiêu dùng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam.Công ty Ô tô Đông Phong cũng tiến hành việc nghiên cứu kỹ hơn về thói quen sử dụng cũng như điều kiện môi trường thực tế để điều chỉnh các dòng xe của mình sao cho phù hợp nhất. Ví dụ như: chất lượng điều hòa làm mát tốt hơn hay điều chỉnh kích thước xe nhỏ hơn sao cho phù hợp với điều kiện giao thông đông đúc.
 
 
Ông Li Junzhi, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Công nghiệp xe hơi Đông Phong Trung Quốc chia sẻ: “Ngoài dòng xe công nghệ 100% Trung Quốc như tôi giới thiệu tại đây thì chúng tôi cũng hợp tác kỹ thuật với các thương hiệu ô tô danh tiếng trên thế giới để hợp tác sản xuất xe. Tất cả những kỹ thuật lõi, bộ phận quan trọng của xe như là động cơ, hộp số thì hiện nay Trung Quốc đều đã có được những đối tác hợp tác kỹ thuật tiên tiến trên toàn cầu.”
 
 
VIMS 2017 cũng là sự kiện đánh dấu việc bước vào thị trường Việt Nam của Tập đoàn Ô tô đến từ Trung Quốc này. Tập đoàn Ô tô Đông Phong cũng đã lần đầu tiên mang đến triển lãm 11 sản phẩm xe hơi chất lượng cao của mình, bao gồm các mẫu Joyear S50, Joyear X5, Joyear XV, Joyear X6, CM7, F600, S500, Kinland Tractor KL, KinlandDumper KC, xe tải nhẹ DongFeng Light Truck Captain N và seriexeDongFeng Station Wagon Lotus.
 
 
Cũng trong khuôn khổ của triển lãm năm nay, Tập đoàn Ô tô Đông Phong đã tổ chức buổi ra mắt hai mẫu xe mới Joyear S50 và Joyear X5.
 
Kể từ lần đầu ra mắt công chúng, dòng xe Joyear S50 đã được giới thiệu như là chủ lực của dòng ô tô nhỏ gọn (compact) phục vụ nhu cầu sở hữu cá nhân. Phiên bản dung tích 1.6L hộp số CVT được giới thiệu tại triển lãm là bản đã được nâng cấp toàn diện về ngoại hình, thiết kế nội thất cũng như cấu hình xe.
 
 
Bên cạnh đó, phiên bản Joyear X5 hoàn toàn mới được giới thiệu song có mức giá bán hoàn toàn không đổi so với phiên bản cũ, nhờ sự kết hợp hiệu năng 1.5T và CVT giúp gia tăng ấn tượng tính cạnh tranh cũng như hiệu quả giá thành cho sản phẩm.
 
 
Song hành với việc tiếp tục nâng cao chất lượng kinh doanh của mảng ô tô thương mại. Công ty Ô tô Đông Phong hy vọng sẽ mang tới những sản phẩm và chất lượng dịch vụ tốt hơn trong phân khúc xe du lịch đầy cạnh tranh thị trường Việt Nam.
 
 
Chia sẻ về chiến lược phát triển tại thị trường Việt Nam trong những năm tới đây, ông Li cho biết: “Chúng tôi đang tập trung vào nghiên cứu tìm ra những sản phẩm thực sự phù hợp với người Việt Nam thì trong thời gian tới chúng tôi sẽ chú trọng vào 4 mảng chính. Thứ nhất là nghiên cứu để chế tạo sản phẩm phù hợp. Thứ hai là hướng tới mạng lưới, mạng lưới sẽ gồm có mạng lưới kinh doanh tiêu thụ, mạng lưới dịch vụ sau bán hàng, bảo trì và các dịch vụ liên quan. Thứ ba là chế tạo nội địa hóa – chế tạo tại Việt Nam, thứ tư là liên quan đến vấn đề giá cả, chúng tôi mong muốn người tiêu dùng Việt Nam sẽ mua được xe với giá cả hợp lý hơn, cố gắng cung cấp mẫu xe phổ biến mà mọi người dân Việt Nam đều có thể mua được.”
 
 
Công ty Đông Phong được thành lập năm 1969, trải qua gần 50 năm phát triển, tổng tài sản hiện có của công ty là 44 tỉ USD với 160.000 nhân viên. Quy mô sản xuất và tiêu thụ ô tô đạt hơn 4,2 triệu chiếc, xếp thứ 68 trong top 500 doanh nghiệp lớn nhất thế giới, đứng thứ 2 trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô Trung Quốc.