Toyota vẫn là thương hiệu ôtô đắt giá nhất thế giới

Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Millward Brown vừa công bố bảng xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu với sự lên ngôi của Google. Xét trong hạng mục ôtô, Toyota tiếp tục xếp đầu nhưng vị trí trong top 100 đã giảm mất 3 bậc so với năm ngoái.

Năm thứ 9 BrandZ công bố nghiên cứu 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu và vẫn là cuộc đua tranh giữa Toyota và BMW ở hai vị trí đầu tiên trong hạng mục xe hơi
 
Năm nay, Toyota được BrandZ xếp ở vị trí thứ 26 trong Top 100 thương hiệu giá trị toàn cầu với việc đạt giá trị hơn 29 tỷ USD, tăng 21% so với năm ngoái nhưng tụt 3 bậc trong bảng xếp hạng. Dẫu vậy, hãng xe hơi Nhật Bản vẫn xếp trên “kỳ phùng địch thủ” BMW khi hãng này chỉ đạt hơn 25 tỷ USD, chỉ tăng 7% so với năm 2013 và tụt tới 8 bậc trong top.
 
Cả Toyota và BMW chính là hai cái tên liên tục tranh nhau vị trị thương hiệu ôtô giá trị nhất trong nghiên cứu của BrandZ khi hãng xe Nhật giành ngôi vương vào các năm 2013, 2011 và từ năm 2006 tới năm 2009. Hai năm còn lại mà BrandZ thực hiện nghiên cứu là 2010 và 2012, BMW bất ngờ vượt qua Toyota để vươn lên vị trí số 1.
 
Năm 2014 còn chứng kiến sự góp mặt của Ford trong Top 100 thương hiệu giá trị với việc đạt hơn 11,5 tỷ USD, tăng tới 56%. Ba cái tên còn lại trong tổng số 6 thương hiệu ôtô xuất hiện trong Top 100 là Mercedes-Benz, Honda và Nissan với giá trị lần lượt là hơn 21 tỷ USD, hơn 14 tỷ USD và hơn 11 tỷ USD.  
 
10 thương hiệu ôtô giá trị nhất do BrandZ công bố:
 
STT
Thương hiệu
Giá trị thương hiệu năm 2014
(triệu USD)
So sánh giá trị thương hiệu so với năm 2013
So sánh vị trí so với năm 2013
1
Toyota
29.598
Tăng 21%
Giảm 3 bậc
2
BMW
25.730
Tăng 7%
Giảm 8 bậc
3
Mercedes-Benz
21.535
Tăng 20%
Tăng 1 bậc
4
Honda
14.085
Tăng 14%
Tăng 1 bậc
5
Ford
11.812
Tăng 56%
Lần đầu góp mặt trong Top 100
6
Nissan
11.104
Tăng 9%
Giảm 4 bậc
7
Volkswagen
8.400
Giảm 4%
Không có trong Top 100
8
Audi
7.100
Tăng 27%
Không có trong Top 100
9
Chevrolet
4.900
Không có số liệu
Không có trong Top 100
10
Hyundai
4.600
Tăng 15%
Không có trong Top 100
 
Năm nay, Google đã vượt mặt Apple sau 3 năm “Quả táo khuyết” ngự trị trên đỉnh của BrandZ. Google đã đạt 158,84 tỷ USD, tăng 40% trong khi Apple chỉ đạt 147,88 tỷ USD, giảm sâu 20%. Một điều dễ thấy khác trong top 10 thương hiệu đắt giá nhất hầu hết đều tới từ Mỹ. Bảng xếp hạng này được đánh giá dựa trên việc phân tích hoạt động tài chính của doanh nghiệp, chiến lược thị trường thông minh và đánh giá của khách hàng về giá trị thương hiệu. Đây là năm thứ 9 liên tiếp, BrandZ công bố bảng xếp hạng này.
 
Danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm 2014 do BrandZ công bố với sự soán ngôi Apple của Google
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn