Volvo đến Los Angleles nhưng không trưng bày một mẫu xe nào

Trong bối cảnh một loạt nhà sản xuất có xu hướng xa rời các triển lãm ôtô truyền thống, bao gồm triển lãm Los Angles, Volvo vẫn xuất hiện tại sự kiện nhưng với hướng tiếp cận hoàn toàn khác.

 
Tại triển lãm khai mạc vào tuần tới, hãng xe Thụy Điển quyết định không trưng bày bất cứ một mẫu xe nào. Thay vào đó là gian hàng gần như trống rỗng với trung tâm là một tác phẩm nghệ thuật cùng dòng chữ “This is not a car” (Đây không phải một chiếc xe).
 
Mårten Levenstam - Giám đốc chiến lược sản phẩm của Volvo - chia sẻ: Quyết định bắt nguồn từ việc các nhà tổ chức sự kiện gọi triển lãm là Automobility LA (Tạm dịch: LA Công nghệ di chuyển).
 
 
Theo ông, Volvo đã nắm bắt được tinh thần và muốn bắt đầu một “cuộc trò chuyện” về tương lai của tính di động: “Volvo sẽ không giành được giải thưởng Xe của triển lãm, nhưng chúng tôi cảm thấy rất thoải mái về điều đó.”
 
Tuy nhiên, tác phẩm nghệ thuật không phải thứ duy nhất trong gian hàng của Volvo. Dù không trưng bày bất cứ mẫu xe nào, công ty sẽ đem đến một số dịch vụ mang tính tương tác như dịch vụ vận chuyển, đi chung xe hay công nghệ xe tự lái.
 
 
CEO Håkan Samuelsson nhận định: “Ngành công nghiệp đang thay đổi. Vì thế, thay vì chỉ sản xuất và bán ra những chiếc xe, chúng tôi sẵn sàng cung cấp cho khách hàng của mình những phương thức di chuyển an toàn và bền vững.”