Phá cách cùng bản độ Moto Guzzi Mille GT bởi xưởng độ Redonda Motors

Cộng đồng biker thế giới đã chứng kiến quá nhiều bản độ CB750 hay TriumphBonneville với một phong cách thống nhất một cách vi diệu. Và theo quán tính, phong cách đó cũng được áp dụng lên Moto Guzzi, phôi độ ít được lựa chọn hơn nhưng lần này, João Barranca của xưởng Redonda Motors đã cho ra đời một chiếc Guzzi rất khác, một chiếc Guzzi nổi bật lên khỏi những bản độ Guzzi trước đó.

Moto Guzzi Mille GT 1
 
João đến từ Coimbra, Bồ Đào Nha và chạy xưởng của mình sau giờ làm hành chính. Không phải thợ độ chuyên nghiệp có tiếng trên thế giới, nhưng những sản phẩm của anh cũng khiên người ta phải đặt dấu chấm hỏi “Tại sao mình lại không biết đến đôi bàn tay khéo léo này?”
 
Và lần này, João trong tâm trạng “hẹn hò” với một “cô nàng người Ý”. Và bật lên trong một lần tìm kiếm, Mille GT đã chiếm giữ trái tim anh.
 
Moto Guzzi Mille GT 2
 
 “Tôi luôn thích những cỗ máy đến từ Ý, chúng có một thứ gì đó tạo cảm giác khác biệt hẳn với những dòng xe còn lại khắp thế giới” – João chia sẻ. “Với tôi, một chiếc xe máy đến từ Ý phải sở hữu những đường cong gợi cảm, ngoại hình phong cách, công suất phải khủng và luôn sẵn sàng cho những cuộc đua”.
 
Moto Guzzi Mille GT 3
 
Trong quá khứ, Mille GT sở hữu động cơ 948 phân khối nhưng không được ưa chuộng bởi mã lực của nó chỉ dừng lại ở 67. Cũng vừa đủ, nhưng không đủ hấp dẫn với những “đứa con của gió”, và João quyết định khắc phục điều này.
 
Khởi động với việc nâng cấp bánh đà trong bưởng máy và hệ thống truyền lực bằng sản phẩm hiện đại hơn. Điều này không “vắt” thêm chút mã lực nào ra khỏi cục máy V-twin của Guzzi, nhưng nó khiến tổng thể hoạt động trơn tru hơn, giúp chiếc xe bứt tốc nhanh hơn như một chiếc xe đua thực thụ.
 
Moto Guzzi Mille GT 4
 
Những cải tiến khác bao gồm bộ chế hòa khí Keihin FCR40 trứ danh và bộ lọc dầu bên ngoài tiện cho việc bảo hành. Và hiển nhiên hệ thống ống xả được chế cháo toàn bộ nhằm đem lại hiệu suất tối ưu và tiếng bass trầm ấm hữu lực.
 
João đã mất khá nhiều thời gian làm lại dây nối bộ côn lý hợp thủy lực Hebo giúp chiếc xe dẽ điều khiển hơn vào các thiết bị điện tử hiện đại khác ví dụ như chip điện tử Motogadget m-Unit, bugi Dyna III, ác quy lithium-ion, bộ phát điện và chỉnh lưu mới.
 
Moto Guzzi Mille GT 5
 
Toàn bộ hệ thống giảm xóc được thay mới, bao gồm cặp phuộc hành trình ngược (USD) Showa và cặp thụt sau Ohlins. João giữ lại đĩa phanh sau, nhưng nâng cấp phanh trước bằng cùm phanh 6 pít tông đi kèm với hai đĩa phanh 330mm.
 
Cặp vành 18 inch vẫn được trưng dụng nhằm đem lại cái cảm giác vintage hoài cổ mà các thợ độ vẫn hướng tới. Nhưng bọc bên ngoài bằng cặp lốp Maxxis Promaxx Street giúp chiếc xe “ăn cua” với độ bám đường tuyệt đối.
 
Moto Guzzi Mille GT 6
 
Tối ưu hóa như một chiếc xe đua và vẫn thích hợp đi lại hàng ngày, đó là mục tiêu của João khi đụng tới chiếc Mille GT này nhưng anh ấy đã thêm vào một chút phong cách để tạo sự khác biệt. Thân xe rộng rãi thô to nhưng vẫn có những đường cong mềm mại, dù sao thì bản chất Mille GT vẫn là một chiếc Grand Tourer.
 
 Bình xăng nguyên bản vẫn được giữ lại, gò lại một chút để có cái hiệu ứng “xe đua”, trang bị thêm hai nắp đổ xăng như tưởng niệm thê hệ đua xe trong quá khứ. Phần thân thô to là thế nhưng dè trước và sau được João khéo léo gò mới đem đến cú chốt mềm mại cả đầu và đuôi cho chiếc Mille GT
 
Moto Guzzi Mille GT 7
 
 Combo kết hợp fairing trước và đèn pha có một chút gì đó phá cách, lạ lẫm nhưng vẫn đủ để thu hút ánh nhìn của mọi dân chơi motor. Đằng sau đó là công tơ mét hoàn toàn mới và hiển nhiên không thể thiếu cặp tay lái clip-on.
 
Phần đuôi được làm liên thành một khối, chế từ sợi thủy tinh nhằm cân đối với tỷ lệ bình xăng. Đèn hậu được lấy cảm hứng từ những chiếc 4 bánh thể thao của Ý những năm 80.
 
Moto Guzzi Mille GT 8
 
 Chiếc Moto Guzzi Mille GT được lột xác hoàn toàn mới với những chi tiết nhỏ nhắn “đáng yêu”, bọc trong một màu sơn tuyệt vời nịnh mắt kèm những đường kẻ sọc vintage được João lấy cảm hứng từ màu sắc của logo Moto Guzzi nhưng với tone màu khác nhằm khiến chiếc xe có cảm giác thanh lịch và khác biệt.
 
Moto Guzzi Mille GT 9
 
Một lần nữa, cái tên Redonda Motors lại được cả thế giới biết đến nhờ bàn tay tài hoa của João, mong rằng sự vinh danh này sẽ đem lại cảm hứng cho anh để tung ra nhiều bản độ “chất” hơn nữa.