BMW thay loạt động cơ mới trên các mẫu xe chủ lực

Từ tháng 7 này, hầu hết các mẫu xe chủ lực của BMW sẽ lắp động cơ hoàn toàn mới đạt tiêu chuẩn khí thải EU6. Các mẫu xe thuộc dòng 1 Series, 2 Series, 3 Series và BMW X5… sẽ được nâng cấp đầu tiên để đón đầu quy định khí thải mới tại châu Âu.

Cụ thể, dòng 1 Series với động cơ đã được giới thiệu là dòng 3 xi-lanh dung tích 1,5L chạy xăng cho công suất 136 mã lực cực đại và mô-men xoắn tối đa 220Nm. Dòng động cơ này chỉ được nâng cấp trung gian từ bản động cơ của 116i chứ không hẳn là thế hệ hoàn toàn mới.
 
Động cơ B37 3 xi-lanh của BMW
 
2 Series sẽ sử dụng động cơ tên mã B47 diesel hoàn toàn mới. 218d Coupe và Cabriolet sẽ được trang bị dòng 4 xi-lanh dung tích 2L có công suất 150 mã lực và mô-men xoắn tối đa 320Nm. Đồng thời, phiên bản mới của chiếc 225d sẽ có tùy chọn động cơ twin-turbo hiệu suất cao cho công suất tới 224 mã lực và mô-men xoắn tối đa 450Nm. Tùy chọn động cơ này là dòng động cơ hiệu suất tối ưu và mạnh mẽ nhất của dòng 2 Series.
 
 
Động cơ B47 diesel của BMW thuộc thế hệ động cơ mới thay thế cho dòng mã N47 cũ. B47 là dòng 4 xi-lanh tăng áp. Cùng với B37 3 xi-lanh, B48 4 xi-lanh B57 sáu xi-lanh thẳng hàng sử dụng nhiên liệu diesel và 3 động cơ xăng: B38 (ba xi-lanh), B48 (bốn xi-lanh) và B58 (sáu xi-lanh) được BMW phát triển để trang bị thay thế dòng cũ trên tất cả các mẫu xe của mình.
 
 
 
2015 BMW 335i xDrive Gran Turismo
 
3 Series Gran Turismo tuy không được nâng cấp triệt để như bản sedan và Touring cùng dòng, nhưng hai phiên bản 318d và 320d có hai tùy chọn động cơ công suất 150 và 190 mã lực.
 
2015 BMW X5
 
Chiếc xe BMW X5 vẫn trang bị động cơ dung tích 2.0L, nhưng là dòng mới công suất cao hơn, sẽ là dòng tên mã B47 công suất 231 mã lực thay vì 218 mã lực trên phiên bản hiện thời. Những thay đổi này có trên hai mô hình BMW X5 bản xDrive25d và sDrive25d.
 
Hãng xe hơi xứ Bavaria triệt để nâng cấp động cơ và thay thế quy mô lớn trong danh mục sản phẩm của mình do quy định khí thải EU6 mới sẽ là bắt buộc với các mẫu xe bán ra tại thị trường châu Âu, nơi có quy định khắt khe về mức khí thải đồng thời các quy định ngày càng được thắt chắt, các nhà quản lý đề cao vấn đề môi trường và nhiên liệu. Các quy định còn có tác dụng hích mạnh các hãng quan tâm phát triển các công nghệ mới tiết kiệm và thân thiện môi trường hơn. Các thị trường quy định khí thải lỏng hơn sẽ tiếp quản các dây truyền “cũ người mới ta” kiểu này để tiết kiệm chi phí sản xuất cũng như thu hút đầu tư…