Chevrolet đầu tư 5 tỷ USD phát triển nhóm sản phẩm hoàn toàn mới

Với nhu cầu khách hàng liên tục thay đổi tại các thị trường khác nhau, Chevrolet công bố sẽ đầu tư 5 tỷ USD để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh ở các thị trường phát triển nhanh trên toàn cầu thông qua việc phát triển nhóm sản phẩm hoàn toàn mới.

 
Chevrolet kỳ vọng sẽ cải thiện đáng kể sức cạnh tranh và lợi nhuận thông qua việc cung cấp cho khách hàng đúng những gì họ mong muốn ở mỗi thị trường, đồng thời tận dụng tối đa những lợi ích của quy mô toàn cầu.
 
Nhóm sản phẩm mới này được phát triển bởi đội ngũ thiết kế và kỹ sư đa quốc gia nhằm đáp ứng nhu cầu của từng thị trường cụ thể. Những mẫu xe thuộc nhóm sản phẩm mới này sẽ được sản xuất bán ra tại một số thị trường trọng điểm như Brazil, Ấn Độ, Trung Quốc, Mexico và xuất khẩu đi một số thị trường trọng điểm khác.
 
Sản phẩm mới được tập trung vào việc trang bị công nghệ hiện đại, tương tác trực tiếp với người dùng, khả năng kết nối, tính an toàn và tiết kiệm nhiên liệu với giá bán thuyết phục. Tỷ lệ nội địa hóa của nhóm sản phẩm mới này cũng được tăng cao với việc lựa chọn các nhà cung cấp địa phương. Chương trình dự kiến sẽ giúp tăng 2 triệu xe/năm và dự kiến ra mắt thị trường lần đầu tiên vào năm 2019.
 
Ông Mark Reuss, Phó Chủ tịch Điều hành của GM, Phụ trách Phát triển Sản phẩm Toàn Cầu, Mua hàng và Cung ứng, chia sẻ: "Nhóm sản phẩm mới sẽ trang bị công nghệ tiên tiến có khả năng tương tác trực tiếp với khách hàng, tập trung vào khả năng kết nối, tính an toàn và tiết kiệm nhiên liệu, với giá bán đầy thuyết phục. Đó sẽ là sự kết hợp của chất lượng và giá trị mà chưa có bất kỳ hãng xe nào cung cấp được tại những thị trường đang phát triển rất nhanh này”.
 
Bên cạnh đó, GM cũng thực hiện việc mở rộng hợp tác với SAIC Motor thông qua thỏa thuận cùng phát triển cấu trúc cốt lõi động cơ  của nhóm sản phẩm mới trên. Thỏa thuận này góp phần tiết kiệm đáng kể chi phí phát triển và tối ưu hóa tổng chi phí sản phẩm.