Ngắm ‘cào cào’ Suzuki giá 300 triệu tại Sài thành

Suzuki DR-Z400S là một trong những chiếc cào cào ‘hạng sang’ ở Việt Nam. Chiếc xe trong bài là bản 2011, có giá bán chính xác 307 triệu đồng.

Suzuki DR-Z400S là cái tên được nhiều dân phượt ưa thích. Bản 2012 đã ra mắt hơn một tháng trước, nhưng ở Việt Nam, bản 2011 vẫn có thể được coi là hàng mới, còn nguyên độ “hot”.
 
Suzuki DR-Z400S 2011 vẫn trang bị động cơ DOHC 4 thì, xi-lanh đơn, dung tích 398 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất tối đa 34,65 mã lực ở 7.750v/ph, mô-men xoắn cực đại 35,13Nm ở 6.000v/ph, hộp số 5 cấp. Giảm xóc phía sau có thể tùy chỉnh mức giảm chấn tùy theo người sử dụng muốn chạy on-road hoặc off-road.
 
 
Xe có màu trắng, xanh, đen. Yên xe hẹp và dài, đặc trưng thiết kế của dòng mô-tô cào cào. Kích thước xe dài x rộng là 2.310 x 875 (mm), chiều dài cơ sở 1.485mm, gầm xe cao 300mm. Yên ngồi lái cách mặt đất 935mm. Lốp trước 80/100-R21, lốp sau 120/90-R18. Hệ thống phanh đĩa bánh trước có đường kính 250mm gồm 2 piston, đĩa phanh sau 220mm với 1 piston.
 
Suzuki DR-Z400S có một số cải tiến như hệ thống treo cứng hơn (với phuộc trước có đường kính 49mm), trọng lượng xe nhẹ hơn (144kg), bộ lốp kiểu mới hỗ trợ xe vận hành hiệu quả hơn khi off-road. Tại vị trí bảng đồng hồ công-tơ-mét trung tâm có thiết bị kỹ thuật số gồm đồng hồ bấm giờ, hẹn giờ, đo quãng đường. Bên hông trái xe gắn ổ khóa móc giữ mũ bảo hiểm. Túi chứa dụng cụ gắn trên bửng chắn bùn bánh sau.
 
Xe đạt tốc độ tối đa 150km/h. Bộ phận xi-lanh có độ bền cao, đồng thời nhẹ hơn thép, nhờ được chế tạo theo công nghệ tráng hợp kim SCEM (nikel, sillicon, phosphorous). Hệ thống đánh lửa CDI (Capacitor Discharge Ignition) hoàn toàn mới với tính năng phát tia lửa mạnh, ổn định, không cần bảo trì thường xuyên. Xe có bình xăng 10 lít. Mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 28km/lít xăng.
 
Suzuki DR-Z400S ra mắt lần đầu tiên cách đây 7 năm, hiện là mẫu mô-tô cào cào duy nhất của Nhật Bản được trang bị động cơ tầm 400 phân khối. Suzuki DR-Z400S không có đối thủ ngang tầm. Đứng ở vị trí nhỉnh hơn mẫu xe này một chút có Honda CRF450R, KTM 690 SMC, Kawasaki KX450F, Husqvarna TC449, Husaberg FS570…
 
 
Gầm xe rất cao.
 
Tay lái và yên ngồi được thiết kế kiểu xe thể thao vượt địa hình.
 
 
Xe sử dụng bánh săm có độ đàn hồi cao.
 
 
Càng (gắp) sau khá nhỏ.
 
 
 Bảng đồng hồ trung tâm có nhiều nút chỉnh.
 
 
Đầu xe có hình dáng đơn giản.
 
 
Lốc máy bên phải.
 
 
Ống pô đơn được đẩy lên cao.
 
 
Phần nhựa ốp hông xe.
 
 
Chìa khóa khởi động xe.
 
 
 Đuôi xe vuông vức gọn gàng.
 
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn