Benelli “nhá hàng” loạt môtô hot khiến các biker đứng ngồi không yên

Mỗi chiếc xe môtô phân khối lớn của Benelli ra đời đều nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng không chỉ bởi ngoại hình hầm hố, hiệu năng đủ dùng mà còn bởi mức giá bán cực kì phù hợp với túi tiền của các biker. 

Trong khi nhiều mẫu xe mới ra mắt vẫn chưa có dịp để thực sự bùng nổ, thì hãng xe gốc Ý- Benelli đã bắt đầu rục rịch với những dự án mới đột phá và ấn tượng hơn rất nhiều. Dựa trên nền tảng của những chiếc xe đã chiếm được cảm tình từ phía người hâm mộ, Benelli áp dụng ngôn ngữ thiết kế khác biệt đem đến diện mạo cũng như cái nhìn hoàn mới cho những chiếc xe của mình. Mặc dù về bản chất, hãng vẫn gần như giữ nguyên các yếu tố cơ bản đặc trưng của mỗi dòng xe.
 
  1. Benelli TNT600i 2020 (QJ SRK600):
 
 
 
Khác với phiên bản quốc tế đã được công bố cách đây không lâu, Benelli TNT600i 2020 hay sở hữu tên gọi riêng tại thị trường nội địa Trung Quốc là QJ SRK600 có lẽ là biến thể đang được người hâm mộ dành sự quan tâm đặc biệt. Trong khi ở phiên bản quốc tế, sự thay đổi chủ yếu đến từ hệ thống đèn chiếu sáng và bổ sung thêm màn hình màu TFT thì đối với QJ SRK600 bên cạnh những trang bị hiện đại mới, xe còn sở hữu ngoại hình hoàn khác biệt với những chi tiết thiết kế mạnh mẽ.
 
 
 
Cụ thể, nổi bật ở phần đầu xe là cụm đèn pha góc cạnh đem đến góc nhìn đầy hiếu chiến dành cho chiếc xe. Nếu nhìn thoáng qua phần đầu của Benelli QJ SRK600, người hâm mộ có thể liên tưởng ngay đến mẫu Naked bike “thần thánh” Kawasaki Z1000. Bên cạnh đó, phần thân xe cũng trở nên gọn gàng hơn nhưng không kém phần cơ bắp, đuôi xe đã được rút ngắn với thiết kế đèn hậu LED hình chữ T đẹp mắt và loại bỏ hoàn toàn hệ thống ống xả kép đặc trưng trên dòng TNT600 kể từ thời điểm ra mắt. Thay vào đó, ống xả đơn và dè chắn bùn kiêm pad biển số đã được chuyển hẳn xuống phía dưới giúp cho tổng thể chiếc xe trở nên thể thao hơn.
 
Giống như anh em của mình, Benelli QJ SRK600 cũng sở hữu nhiều trang bị hiện đại bao gồm hệ thống chiếu sáng full LED, màn hình màu TFT, khóa thông minh Smartkey, hệ thống chống bó cứng phanh ABS kết hợp với cùm phanh Brembo và hệ thống treo trước Upside Down đến từ thương hiệu Marzocchi.
 
Benelli QJ SRK600 vẫn được trang bị khối động cơ 4 xy-lanh, dung tích 600 cc, sản sinh công suất tối đa 80 mã lực tại vòng tua máy 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 55 Nm. Công suất này tương đương thế hệ cũ, tuy nhiên mô-men xoắn cực đại được tăng thêm 4 Nm cộng với việc trọng lượng của xe đã giảm tới 33kg so với thế hệ cũ hứa hẹn sẽ đem lại cảm giác trải nghiệm linh hoạt hơn dành cho người lái.
 
  1. Benelli 600RR 2020 (QJ SRG600):
 
 
 
Gần đây nhất, chiếc Sport bike cũng được quan tâm không kém của hãng xe Benelli cuối cùng đã chính thức xuất hiện. Được tiết lộ hồi đầu năm trong bản kế hoạch định hướng phát triển của hãng và ngay lập tức nhận được sự chú ý đặc biệt, Benelli QJ SRG600 là chiếc Sport bike đầu tiên được trang bị động cơ dung tích 600cc, 4 xy lanh kể từ khi hãng xe này thuộc sở hữu của tập đoàn Trung Quốc.
 
 
 
Về cơ bản, có lẽ các trang bị công nghệ hiện đại cũng như khối động cơ được sử dụng trên Benelli SRG600 sẽ không có quá nhiều sự khác biệt so với phiên bản Naked bike SRK600. Điểm thay đổi dễ dàng nhận thấy đến từ ngôn ngữ thiết kế mang kiểu dáng Sport bike với dàn áo liền lạc được đánh giá là khá đẹp mắt và khác biệt. Các chi tiết như phần đầu xe góc cạnh có hốc gió khí động học thể thao, cánh yếm nhỏ gọn để lộ một phần khối động cơ và hệ thống khung sườn mắt cáo. Bên cạnh đó phần đuôi xe gần như tương tự với SRK600. Với ngôn ngữ thiết kế như vậy, có lẽ Benelli SRG600 đang hướng tới một chiếc Sport bike có khả năng vận hành linh hoạt trên đường phố thay vì một phiên bản đua thuần túy. Toàn bộ chiếc xe đều được trang hệ thống đèn pha, xi-nhan full LED hiện đại với hai dải đèn định vị ban ngày nằm gọn trong hốc đèn pha.
 
  1. Benelli TRK800:
Đối với biker đam mê những cung đường dài thì dòng xe Adventure TRK của Benelli có lẽ là sự lựa chọn không tồi dành cho những người mới bắt đầu. Tiếp nối sự thành công vang dội của Benelli TRK502, hãng xe gốc Ý đã chuẩn bị rất kĩ lưỡng cho chiếc “xế phượt” thế hệ tiếp theo trang bị khối động cơ dung tích lớn mạnh mẽ hơn với tên gọi Benelli TRK800.
 
 
 
So với hai người anh em 600cc của mình thì TRK800 vẫn là một ẩn số rất lớn khi thiết kế chuẩn và thông số kĩ thuật của xe gần như vẫn chưa được công bố một cách cụ thể. Tuy nhiên, mới đây chiếc Adventure Benelli QJ SRB750 được cho là phiên bản nội địa của TRK800 đã bắt đầu được hé lộ. Về mặt thiết kế, chiếc xe vẫn mang kiểu dáng Adventure đặc trưng với nhiều chi tiết đã được thay đổi. Ngoại hình của QJ SRB750 có phần gọn gàng và mềm mại hơn so với người tiền nhiệm TRK502. Chiếc xe sở hữu hệ thống chiếu sáng đặt cao phía trước cùng kính gió nhỏ, mỏ vịt ngắn, ốp hông của SRB750 khá to bản và kéo dài xuống phía động cơ... Thiết kế của chiếc xe khá linh hoạt và khác biệt, tuy nhiên nếu TRK800 phiên bản quốc tế ra mắt trong tương lai gần, Benelli sẽ cần phải cải thiện rất nhiều về ngôn ngữ thiết kế cũng như chất lượng hoàn thiện để tạo chỗ đứng vững vàng hơn trong lòng người hâm mộ. Qua hình ảnh được tiết lộ, có thể thấy được những trang bị bên ngoài trên chiếc xe bao gồm hệ thống treo Upside Down phía trước, phuộc monoshock lò xo trụ đơn phía sau, hệ thống chiếu sáng full LED, bộ vành căm và lốp gai địa hình giống như Benelli TRK502X.
 
 
Bản thiết kế trước đây từng được cho là của Benelli TRK 800
Bản thiết kế từng được cho là của Benelli TRK 800
Cung cấp sức mạnh cho QJ SRB750 là khối động cơ được thừa hưởng từ Benelli 752S và Leoncino 800 tích hợp công nghệ Slipper Clutch. Khối động cơ xy-lanh đôi, dung tích 754cc, 4 thì, 8 van sản sinh công suất tối đa 81.6 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 67 Nm tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút. Tuy nhiên, đối với một mẫu xe Adventure, những thông số kể trên hoàn toàn có thể được điều chỉnh sao cho thực sự phù hợp.
 
  1. Benelli 302R 2020:
Mẫu xe cuối cùng là chiếc Sport bike “hạng nhẹ” đã không còn quá xa lạ đối với người hâm mộ tại Việt Nam. Benelli 302R trở lại sau một thời gian khá dài nhường chỗ cho các đối thủ cùng phân khúc. Với 4 phiên bản màu sắc bắt mắt bao gồm Đỏ, Trắng, Xanh dương và Xanh lục, Benelli 302R phiên bản mới sẽ trở nên hấp dẫn hơn và tạo ra nhiều sự lựa chọn phù hợp với cá tính của khách hàng. Bên cạnh đó màu của hệ thống khung cũng sẽ thay đổi tùy theo màu sắc tổng thể của chiếc xe.
 
 
 
Mặc dù vậy, chắc chắn người hâm mộ sẽ cảm thấy đôi chút hụt hẫng khi Benelli 302R phiên bản mới gần như không có gì thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Tổng thể chiếc xe vẫn hướng tới kiểu dáng Sport bike khỏe khoắn với những đường nét mạnh mẽ, hầm hố. Thiết kế bình xăng lớn với những đường gân nổi kết hợp với đuôi xe vuốt nhọn và yên xe hai tầng đem đến dáng vẻ thể thao hơn cho chiếc xe. Một điểm khá đặc biệt đó là so với phiên bản cũ, thậm chí mẫu xe mới còn sở hữu trọng lượng nặng hơn khoảng 6kg, ở mức 204 kg. Các trang bị tiêu chuẩn trên Benelli 302R 2020 có thể kể tới bao gồm cặp phuộc trước Upside Down đường kính lớn, giảm xóc lò xo trụ đơn phía sau, bộ vành đúc 17 inch và phanh đĩa tích hợp sẵn công nghệ chống bó cứng phanh ABS. Bảng đồng hồ của xe dạng analog hiển thị vòng tua máy kết hợp màn hình kỹ thuật số hiển thị các thông tin như vận tốc, cấp số, mức nhiên liệu, quãng đường di chuyển hay nhiệt độ động cơ.
 
 
 
Cung cấp sức mạnh cho Benelli 302R là khối động cơ xylanh đôi, dung tích 300cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 35 mã lực tại vòng tua máy 12.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 27 Nm tại tua máy 9.000 vòng/phút. Khối động cơ này giúp chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 6,8 giây và vận tốc tối đa khoảng 170 km/h. Sức mạnh động cơ ở mức trung bình kết hợp với trọng lượng tương đương nhiều mẫu xe phân khối cao khiến cho trải nghiệm vận hành của chiếc xe chỉ dừng lại ở mức chấp nhận được. Tuy nhiên, bù lại âm thanh phát ra từ động cơ rất kích thích và được đem ra so sánh với những khối động cơ 4 xy lanh.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn