Các “ông lớn” phụ tùng Nhật Bản mở Ngày hội chăm sóc xe máy 2017

Trong 2 ngày 15 và 16/4, tại Nhà thi đấu Long Xuyên (tỉnh An Giang), người sử dụng xe máy ở Việt Nam được chính hãng chăm sóc xe miễn phí, đồng thời các chuyên viên kỹ thuật hướng dẫn cách thay thế phụ tùng định kỳ một cách an toàn và hiệu quả.

Cac-ong-lon-phu-tung-Nhat-Ban-mo-Ngay-hoi-cham-soc-xe-may-2017-anh-1
 
Các hãng ắc-quy GS, bugi NGK, dầu nhớt Idemitsu và lốp xe IRC tổ chức ngày hội với thông điệp “Chăm sóc xe như chính cơ thể bạn”, nhằm trang bị những kiến thức về chăm sóc và bảo dưỡng xe máy cơ bản nhất cho người sử dụng, tư vấn cho họ hướng sửa chữa, thay thế phụ tùng. Khách hàng hiểu được tuổi thọ phụ tùng chính hãng và thời điểm phù hợp để thay thế định kỳ.
 
Cac-ong-lon-phu-tung-Nhat-Ban-mo-Ngay-hoi-cham-soc-xe-may-2017-anh-2
 
Hãng lốp IRC khuyến cáo thay lốp sau 15.000 km sử dụng vì sau quá trình khảo sát thực tế sử dụng xe máy tại Việt Nam thì xe chạy đến số km này cho thấy mặt gai bị mài mòn gần hết. Việc thay thế định kỳ còn cân nhắc tùy vào nhiều yếu tố như chở nặng hay nhẹ, xe chạy đường miền núi hay thành thị... Tuy nhiên, người lái xe có thể dễ dàng đánh giá độ mài mòn của lốp thông qua xem hình tam giác ở bên hông lốp xe. Hướng theo hình tam giác đó sẽ chỉ đến mặt gai giữa lốp có điểm nhô lên để xác định độ mài mòn của gai lốp. Bắt đầu sản xuất lốp xe máy từ năm 1926, hãng lốp xe IRC (INOUE) chuyên cung cấp các sản phẩm săm lốp, cao su kỹ thuật chính hiệu theo xe (OEM) cho Honda, Yamaha. Hiện nay, IRC chiếm 60% thị phần săm lốp xe máy tại Việt Nam.
 
Cac-ong-lon-phu-tung-Nhat-Ban-mo-Ngay-hoi-cham-soc-xe-may-2017-anh-3
 
Hãng chế tạo bugi Nhật Bản NGK cho biết, bugi phải thay thế sau 8.000 km hoặc tương đương 1 năm sử dụng, khác xa với kết quả lấy ý kiến của khách hàng tại Việt Nam chỉ thay thế bugi sau 4 đến 5 năm. Nếu qua 8.000 km không thay bugi thì xe sẽ tốn xăng hơn, ô nhiễm môi trường, tăng tốc kém, dễ tắt máy dọc đường, chạy vào mùa mưa dễ chết máy... NGK sản xuất và dự trữ hơn 1.000 loại bugi khác nhau, phù hợp với yêu cầu kỹ thuật của đa dạng dòng xe máy.
 
Cac-ong-lon-phu-tung-Nhat-Ban-mo-Ngay-hoi-cham-soc-xe-may-2017-anh-4
 
Đại diện đơn vị sản xuất bình ắc-quy GS nhấn mạnh khách hàng cần thay ắc-quy sau mỗi 2 năm đối với bình ắc-quy nước và 2,5 – 3 năm đối với ắc-quy khô. GS là nhà sản xuất ắc-quy axit chì hàng đầu châu Á, chuyên sản xuất các loại bình ắc-quy cho ôtô, xe máy, tàu thuyền, ắc-quy công nghiệp, chiếm 60% thị phần ắc-quy xe máy tại Việt Nam.
 
Cac-ong-lon-phu-tung-Nhat-Ban-mo-Ngay-hoi-cham-soc-xe-may-2017-anh-5
 
Đại diện Idemitsu khuyến cáo thay nhớt sau mỗi 1.500 – 2.000 km. Đối với việc có tài liệu chính hãng sản xuất cho rằng xe máy thay nhớt sau 3.000 – 4.000 km thì đó là con số tiêu chuẩn nếu xe được châm nhớt thường xuyên. Nhưng ở Việt Nam thì người sử dụng xe không có thói quen đó. Chưa kể tạiViệt Nam có 400 loại nhớt gồm hàng chính hãng sản xuất trong nước, nhớt nhập khẩu, hàng nhái, nhớt giả, nhớt “cỏ”...nên khách hàng dễ bị thay nhầm nhớt kém chất lượng, gây hỏng hóc động cơ. Idemitsu có hơn 100 năm kinh nghiệm sản xuất dầu nhớt cho động cơ ôtô, xe máy, cung cấp sản phẩm giúp tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ động cơ xe.
 
Ngày hội chăm sóc xe máy 2017 sẽ phục vụ khách hàng ở Nha Trang vào tháng 6, Huế tháng 8 và Nam Định vào tháng 11 tới đây, góp phần xây dựng an toàn giao thông.
 
Trong năm 2016,chương trình đã chăm sóc hơn 2.500 xe máy trên toàn quốc. Qua thống kê ngày hội 2016 đã chỉ ra 73% khách hàng chưa biết cách chăm sóc ắc-quy đúng cách như kiểm tra định kỳ, châm nước cho ắc-quy, kiểm tra và vệ sinh các đầu cực kết nối; tới 65% khách hàng chưa quan tâm nhiều đến bugi; trên 80% khách hàng chỉ quan tâm đến việc lốp non hơi mà ít lưu tâm đến độ sâu gai/hoa lốp, áp suất chuẩn của lốp; 50% khách hàng chọn nhớt theo tư vấn của thợ sửa xe mà không nắm rõ công dụng và sự phù hợp của từng loại nhớt tới xe máy của mình.