Cận cảnh siêu xe xanh Lamborghini Revuelto 2024 giá 44 tỷ tại Việt Nam

Siêu xe hybrid cắm sạc (PHEV) đầu tiên của Lamborghini lắp động cơ xăng điện cho tổng công suất mạnh hàng đầu trong dòng sản phẩm của hãng. Công nghệ xanh tăng công suất 35% nhưng giảm 30% lượng khí thải so với xe tiền nhiệm.

Revuelto là siêu xe điện hiệu suất cao HPEV (High Performance Electrified Vehicle), đồng thời là mẫu xe hybrid (PHEV - Plug-in Hybrid Electric Vehicle) đầu tiên của Lamborghini. Do đó, ngoại thất chiếc xe cũng được thiết kế đột phá.

Bên cạnh các chỉ dấu nhận diện quen thuộc như dải đèn LED chạy ngày hình chữ Y nằm ngang, một trong những điểm lạ mắt so với nét đặc trưng của dòng xe Lamborghini - là chóa đèn pha vuốt nhọn hình mũi tên, tương phản với hốc gió hình lục giác được mở rộng. Thêm đèn projector trợ sáng gắn ở gần trung tâm đầu xe.

Nắp ca pô dập nổi góc cạnh tôn sự mạnh mẽ cứng cáp.

Bên dưới nắp ca pô là khoang hành lý khá nhỏ và có cổng sạc pin cho động cơ điện nhưng tần suất sạc rất ít, nhờ thường xuyên được tái tạo năng lượng từ phanh và động cơ V12, nên cũng ít gây bất tiện cho chủ xe mỗi lần sạc phải giở nắp ca pô.

Khắp thân xe có rất nhiều hốc hút/thoát gió, tăng tính khí động học và ép sát thân xe xuống mặt đường khi tăng tốc cực nhanh. Các hốc gió đều tạo hình đa giác theo thiết kế chủ đạo trên các dòng siêu xe thể thao của Lamborghini.

Trong đó, cặp ống pô hình lục giác đặt trên cao phía đuôi xe gợi nhớ đuôi máy bay tiêm kích. Tuy vậy, người chạy xe máy phía sau nên tránh xa để không bị luồng khí nóng hắt vào mặt nguy hiểm.

Đuôi xe thêm hầm hố với cản xe tập hợp các cánh hướng gió bản lớn đặt dọc và ngang.

Còn cánh lướt gió đuôi trên cao được đúc gấp khúc và bản rộng tăng lực ép. Khung gầm carbon của Revuelto nhẹ hơn 10% so với Aventador. Độ cứng xoắn tăng 25% so với Aventador nên ôm cua chặt chẽ hơn.

Khung xe và các chi tiết ngoại thất (trừ cánh cửa và cản xe) bằng carbon giúp Revuelto đạt tỷ lệ khối lượng trên công suất 1,75kg/CV, tốt nhất so với tất cả mẫu xe Lamborghini khác. Công nghệ Forged Composites (vật liệu carbon rèn tùy chỉnh) chế tạo từ phế liệu hoặc vật liệu tái chế, cùng với sơn xe gốc nước… thân thiện môi trường.

Cửa mở kiểu cắt kéo nhưng khi đóng xuống là dùng lực cánh tay ấn. Ngoài ra, tương tự các siêu xe thể thao khác, Revuelto có gầm rất thấp với các thanh thép dọc gần như chạm mặt đường. Người lái cần lưu ý để xe không bị mắc kẹt hoặc lạc tay lái do kênh gầm trên đường mấp mô kiểu sống trâu.

Tuy là xe thiên về cảm giác lái thể thao tốc độ nhưng các chi tiết nội thất được bọc da, carbon, thêu logo tăng vẻ sang trọng, thời thượng.

Bệ điều khiển trung tâm có hình dáng giống bảng điều khiển trong khoang lái tàu vũ trụ, góp phần tạo cảm giác hưng phấn cho người lái.

Màn hình công-tơ-mét LCD lớn 12,3inch hiển thị các thông số dễ quan sát.

Màn hình trung tâm 8,4inch khá nhỏ nhưng lại chia nhiều ô lệnh.

Màn hình cảm ứng 9,1inch trên táp lô bên ghế phụ bổ sung các thông số cần thiết.

Vô lăng thể thao D-cut với nhiều nút đa nhiệm.

Đáng chú ý là các nút xoay chọn chế độ lái, kích hoạt mô-men xoắn tối đa khi đề pa tăng tốc, mức nâng hạ gầm xe, độ nghiêng của cánh lướt gió đuôi…

Lẫy sang số bán tự động đặt phía trước vô lăng với thanh to bản dễ sử dụng và chất liệu carbon thể thao thời trang.

Mui xe tạo khoảng trống trên đầu lớn hơn 26mm so với Aventador Ultimae. Chỗ duỗi chân rộng hơn 84mm. Phía sau ghế có khoang hành lý phụ chứa được túi chơi gôn. Ghế bọc da và vải Corsa-Tex tái chế, góp phần giữ gìn môi trường sạch.

Revuelto là mẫu xe siêu nhanh nhờ các kỹ sư kết hợp một động cơ đốt trong 12 xy-lanh xếp chữ V, 6.5L đặt giữa, và ba động cơ điện kèm bộ pin Lithium-ion công suất cao 4.500W/kg, cung cấp năng lượng cho chế độ chạy hoàn toàn bằng điện. Từ đó tạo ra tổng công suất 1.015 mã lực và mô-men xoắn tối đa 725Nm/6.750 vòng/phút từ động cơ đốt trong và 350Nm từ mỗi động cơ điện phía trước.

Hộp số ly hợp kép. Xe tăng tốc từ 0-100km/h trong 2,5 giây, 0-200km/h dưới 7 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa hơn 350km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp là 11,86 lít/100km (theo chuẩn WLTP). Điện năng tiêu thụ kết hợp là 10,1kWh/100km. Đây là các mức tiêu hao nhiên liệu ít hơn nhiều siêu xe khác.

Xe có hệ thống ADAS (trợ lái nâng cao) gồm các camera, radar và cảm biến giúp cảnh báo chệch làn đường chủ động (ALDW), tự động chỉnh làn đường, cảnh báo điểm mù, kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) điều chỉnh tốc độ của xe và khoảng cách với các xe phía trước, tự động tăng tốc hoặc phanh. Báo động phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA). Ổn định thân xe điện tử. Camera 360 góc nhìn từ trên cao và từ phía sau tới.

Công nghệ Dinamica Veicolo 2.0 điều khiển véc-tơ mô-men xoắn điện giúp tăng tính ổn định khi vào cua tốc độ cao. Kết hợp độ cứng của thanh chống lật tăng 11% ở phía trước và 50% phía sau.

Phanh hiệu suất cao CCB Plus (Carbon Ceramic Brakes Plus) thế hệ mới nhất.

Lốp xe Bridgestone Potenza Sport cỡ 265/35 ZRF20 cho bánh trước và 345/30 ZRF21 cho bánh sau với công nghệ run-flat. Đáng kể nữa là ứng dụng di động Lamborghini Unica giúp chủ xe kiểm soát xe của mình khi cho người khác mượn, bằng cách cài đặt tốc độ tối đa, phạm vi sử dụng, thời gian cầm lái…

Revuelto 2024 được nhập khẩu từ Ý. Với các thông số kỹ thuật “khủng” để chiếm lĩnh các pha bứt tốc, Revuelto là một trong số ít mẫu xe lý tưởng dành cho người đam mê tốc độ. Tuy nhiên, đường Việt Nam luật không cho phép chạy hơn 120km/h nên nhóm khách hàng tậu xe chủ yếu tạo dựng hình ảnh, và thử được một phần nhỏ về khả năng tăng tốc. Đối thủ của Revuelto là Ferrari SF90 Spider giá 40 tỷ.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn