Chi tiết SUV điện Audi e-tron Sportback sắp về Việt Nam

Mẫu SUV điện 5 chỗ ngồi phong cách thể thao Audi e-tron Sportback phiên bản advanced 50 quattro được Audi giới thiệu tại Singapore ngày 3/4 và dự kiến phân phối tại Việt Nam trong thời gian tới.

Thuộc dòng sportback phong cách thể thao nên mui xe e-tron Sportback được vuốt thấp về cuối đuôi xe, tương tự các mẫu SUV lai coupe máy xăng như BMW X6.

Mui xe e-tron Sportback được vuốt thấp về cuối đuôi xe, tương tự các mẫu SUV lai coupe máy xăng

Với chiều dài 4.901 x rộng 1.935 x cao 1.616 (mm) nên trông e-tron Sportback trường xe hơn VinFast VF 8 (4.750 x 1.900 x 1.660). Xe cũng tăng khí động học bởi chiều cao thấp hơn 44mm so với VF 8

Bước vào nội thất, cửa gió máy lạnh ở cột chữ B và rèm che nắng cho cửa hông là các chi tiết nhỏ nhưng hữu dụng cho khách tại Việt Nam

Rèm che nắng cho cửa hông là chi tiết nhỏ nhưng hữu dụng cho khách tại Việt Nam

Vô lăng tích hợp nhiều phím đa dụng

Thiết kế cần chuyển số độc đáo với bệ tỳ tay che chắn cho nắm đấm chuyển số nhỏ gọn phía dưới

Có màn hình kính lái HUD như một số mẫu xe điện tại Việt Nam. Hình ảnh từ camera 360 hiển thị khá rõ nét. Tính năng hướng dẫn chỉnh máy điều hòa tiết kiệm năng lượng để tăng quãng đường xe chạy

Bệ điều khiển trung tâm tăng vẻ hiện đại với hai màn hình cảm ứng, gồm loại cỡ 10,1inch cho hệ thống giải trí và loại 8,6inch để chỉnh tính năng xe. Tính tổng diện tích màn hình là lớn hơn xe đối thủ. Tuy vậy, Audi cần cải tiến kính màn hình cảm ứng dễ bám vân tay

Có 5 chế độ lái gồm Efficiency, Comfort, Auto, Dynamic, Individual, nhiều hơn so với VinFast VF 8 (Normal, ECO, Sport)

Hai động cơ điện ở cầu trước và cầu sau giúp e-tron Sportback đạt tổng công suất 308 mã lực và mô-men xoắn 540Nm, yếu hơn so với 402 mã lực và 640Nm của VF 8. Khối pin dung lượng 71kWh cho phép xe chạy hơn 300km theo chuẩn WLTP, cự ly này ngắn hơn nhiều so với mức 460km của VF 8. Sạc nhanh 22kW trong 30 phút còn bộ sạc theo xe công suất 11kW tốn 8 giờ để sạc đầy pin. Có chức năng phanh tái tạo để sạc cho pin. Tăng tốc 0-100km/h trong 7 giây trước khi đạt tốc độ giới hạn điện tử 190km/h. Có 5 chế độ lái gồm Efficiency, Comfort, Auto, Dynamic, Individual, nhiều hơn so với VinFast VF 8 (Normal, ECO, Sport). Hệ dẫn động bốn bánh tương tự VF 8.

Xe có góc thoát lớn nên hạn chế vỡ cản và cạ gầm khi lăn bánh qua gờ vỉa hè cao, đường lồi lõm

Audi e-tron Sportback có đèn pha LED ma trận kỹ thuật số mở rộng góc chiếu và tăng tầm chiếu sáng, chống chói. Xe có góc tiếp cận và góc thoát lớn, kèm hệ thống giảm xóc khí nén sẽ nâng gầm xe từ 172mm lên 248mm (giúp thoáng thêm 76mm) nên hạn chế vỡ cản và cạ gầm khi lăn bánh qua gờ vỉa hè cao, đường lồi lõm. Xe sẽ tự động hạ gầm 26mm khi chạy từ 120km/h trở lên nhằm hạ trọng tâm xe. Bên cạnh các tiêu chuẩn an toàn cơ bản, e-tron Sportback có tính năng hỗ trợ đỗ xe Parking Aid Plus, kiểm soát áp suất lốp, kiểm soát hành trình thích ứng.

Từng được báo giá 2,97 tỷ đồng khi ra mắt tại Triển lãm ôtô Việt Nam (VMS 2022) nhưng nay giá bán chính thức sẽ được Audi Việt Nam công bố trong thời gian tới, khi xe sẵn sàng phân phối tại Việt Nam. Tuy nhiên, nhằm đáp ứng thị hiếu khách Việt, Audi nên cung cấp dải sản phẩm đa dạng hơn, chẳng hạn bổ sung mẫu ôtô thuần điện với kích thước tương đương các mẫu xe crossover hạng B máy xăng, kết hợp giá bán mềm hơn.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn