Ford Everest hoàn toàn mới ra mắt người dùng toàn cầu

Ford Everst mới từ kiểu dáng đến nội thất với kích thước lớn hơn, nhiều trang bị an toàn và tiện ích hơn, khả năng off-road hứa hẹn có nhiều cải tiến. Ford sẽ mang mẫu xe này đến thị trường Việt Nam trong tháng 9/2022, gia tăng áp lực cạnh tranh lên Fortuner.

 
 
Ra mắt toàn cầu ngày 1/3, Ford Everest có nhiều nét tương đồng với mẫu bán tải Ranger. Xe được trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn. Cụm đèn chiếu sáng cùng LED định vị hình chữ C, vuông vắn và thanh mảnh hơn thế hệ cũ. Cụm đèn hậu vuông, to. Trụ C với phần kính vuông và to hơn thế hệ cũ. Vì thế, nhìn tổng thể, ngoại hình của Ford Everest nam tính, gồ ghề và tinh tế hơn. Phiên bản bán tại thị trường Australia, châu Á - Thái Bình Dương và châu Phi có trục cơ sở dài hơn 50 mm so với bản cũ, khả năng lội nước 800 mm. Theo lý giải của Ford, với việc tăng chiều dài và chiều ngang cơ sở, Everest thế hệ mới sẽ vận hành êm hơn trên đường cao tốc cũng như khi chạy trong phố.
 
Ford Everest thế hệ mới cũng được thiết kế lại nội thất với dáng vẻ trẻ trung, hiện đại và nhiều đường thẳng tạo ra không gian thoáng hơn cho người lái. Đầu tiên phải kể đến toàn bộ màn hình trong xe chuyển sang digital, bao gồm cả màn hình người lái và màn hình trung tâm. Trong đó, màn hình trung tâm có thể chuyển sang đặt dọc với kích thước 12 inch, màn hình người lái 12,4 inch. Cần số và phanh tay điện tử tạo nên điểm mới trong nội thất bên cạnh nhiều trang bị tiện nghi đã xuất hiện trên thế hệ cũ như: ghế gập điện cho hàng ghế thứ 3, hàng ghế trước chỉnh điện... Đồng thời, Ford cũng trang bị thêm nhiều tính năng tiện nghi cho Everest thế hệ mới như: đèn viền nội thất, nhớ ghế, sấy, làm mát cho hàng ghế phía trước, điều khiển xe bằng điện thoại, camera 360 độ...
 
 
Tuy nhiên, điểm đáng chú ý nhất chính là các tính năng an toàn chủ động được trang bị trên Ford Everest mới. Theo đó, ga tự động thích ứng ở mọi dải tốc độ tạo cơ hội cho người lái duy trì tốc độ và khoảng cách với xe phía trước, thậm chí có thể dừng hẳn xe khi cần thiết. Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi với góc chiếu mở rộng khi có rơ-moóc. Ngoài ra còn phải kể đến tính năng cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ đánh lái kết hợp radar và camera phanh khẩn cấp cho cả trước và sau...
 
Ngoài ra, Ford Everest thế hệ mới còn có thêm chế độ lái có rơ-moóc cũng như bổ trợ thêm cho 4 tùy chọn cơ bản trên thế hệ cũ. Động cơ với 4 tùy chọn, bao gồm xăng 2.3 Ecoboost 4 xi-lanh thẳng hàng giống như Explorer, 2.0 diesel turbo đơn và bi-turbo giống thế cũ, đặc biệt là động cơ 3.0 V6 turbo diesel. Tiếc là Ford chưa công bố chi tiết thông số cụ thể cho từng loại động cơ. Chỉ biết rằng: Các động cơ này sẽ được kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp và 10 cấp SelectShift cũ.
 
 
Ford cũng chưa công bố giá bán cũng như thời điểm mặt có mặt trên thị trường. Tại Việt Nam, Ford Everest thế hệ mới được cho là sẽ tiếp cận người dùng từ quý III/2022. Song hiện chưa rõ Ford sẽ mang phiên bản cùng trang bị nào đến thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều khả năng phiên bản trang bị động cơ 3.0 V6 sẽ không được bán tại Việt Nam do giá bán cao, nên khó tiếp cận phần đông người dùng Việt đang có xu hướng thực dụng hơn khi mua sắm ô tô.