Ford Việt Nam đẩy mạnh hoạt động An toàn Giao thông

Ngày 18/10 tại Cần Thơ, đã diễn ra Lễ Ký kết hợp tác chiến lược về việc tuyên truyền, giáo dục nâng cao kiến thức về an toàn giao thông giữa công ty Ford Việt Nam và Uỷ ban An Toàn Giao Thông Quốc Gia (UB ATGT QG) cho giai đoạn 2015 – 2020.

Chủ đề chính tập trung vào nồng độ cồn 1
 
Theo kết quả nghiên cứu của Tổ chức Y tế thế giới tại báo cáo toàn cầu về đồ uống có cồn và sức khỏe năm 2014, tai nạn giao thông có liên quan đến rượu, bia chiếm 36,9% (trong đó tập trung chủ yếu ở nam giới với 36,2%); 20,8% trẻ vị thành niên nam thừa nhận lái xe sau khi uống rượu, bia và bị tai nạn cần nghỉ ít nhất một tuần. Việc lạm dụng đồ uống có cồn gây ra hơn 2,2 triệu ca tử vong trên toàn thế giới, tương đương với khoảng hơn 6.000 người chết mỗi ngày. Việc thúc đẩy thực thi luật pháp liên quan đến nồng độ cồn khi tham gia giao thông và sử dụng các hình thức đổi mới trong tuyên truyền là yếu tố quan trọng giúp đẩy lùi nguyên nhân tai nạn này. Đây chính là chủ đề chính trong việc hợp tác tuyên truyền của Ủy ban ATGT Quốc gia và Ford Việt Nam trong vòng năm năm tới.
 
Chủ đề chính tập trung vào nồng độ cồn Tiến sỹ Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia tham gia lễ ký kết

Theo Biên bản hợp tác chiến lược này, hãng xe Ford sẽ hỗ trợ UB ATGT QG trong các công việc tuyên truyền, phổ biến văn hóa giao thông, giáo dục nâng cao kiến thức về an toàn giao thông, đặc biệt tập trung chủ đề liên quan đến nồng độ cồn. Đồng thời, Ford cũng là đối tác chính triển khai các chương trình đào tạo kỹ năng lái xe an toàn cho các giảng viên đào tạo lái xe trên toàn quốc. Ford còn tham gia tập huấn kỹ năng lái xe an toàn cho các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa như các công ty xe bus, taxi, ô tô khách để giúp nâng cao năng lực và ý thức của nhóm đối tượng này. Với nguồn kinh phí được duyệt hàng năm từ Quỹ Ford, Ford sẽ hỗ trợ một phần cho Quỹ Vòng tay nhân ái, giúp đỡ các nạn nhân của tai nạn giao thông. Hợp tác chiến lược có thời hạn 5 năm, tính đến 2020 và dựa trên xu hướng xã hội hóa nguồn lực cho tuyên truyền và xây dựng văn hóa giao thông.