GM chi 12 tỷ USD tái thiết thương hiệu xe sang Cadillac

Với tổng ngân sách khổng lồ lên đến 12 tỷ USD, tân chủ tịch thương hiệu xe sang của GM Johan de Nysschen hy vọng sẽ thay đổi được diện mạo của Cadillac trong vòng 5 năm tới. Mẫu sedan cỡ lớn hạng sang Cadillac CT6 vừa được giới thiệu là sản phẩm đầu tiên đánh dấy một đợt tái thiết thương hiệu xe sang lâu đời của Mỹ đang dần mất tầm ảnh hưởng.

Trả lời phỏng vấn của tờ Bloomberg, Johan de Nysschen nhấn mạnh: Đến năm 2020, Cadillac sẽ là một thương hiệu xe sang toàn cầu khiến các đối thủ phải nể trọng. Ngoài ra, ông còn cho biết thêm, trong vòng 5 năm tới, Cadillac sẽ phát triển và giới thiệu ra thị trường 8 mẫu xe mới với 3 chiếc crossover, đồng thời tiết lộ thêm rằng những mẫu xe dùng công nghệ plug-in hybrid đang được triển khai sẽ tận dụng thành quả công nghệ từ chiếc Chevrolet Volt của tập đoàn mẹ GM.
 
Johan de Nysschen từng là Giám đốc Audi USA và sau đó là chủ tịch Infiniti trước khi chính thức gia nhập Cadillac vào tháng 7 năm ngoái. Nhớ lại quyết định rời khỏi Infiniti, Johan de Nysschen cho biết đây thực sự là một quyết định rất khó khăn. Tuy nhiên, một loạt cuộc hội đàm qua điện thoại với Chủ tịch GM Dan Ammann về chiến lược cho tương lai của Cadillac đã khiến ông nhận thức rằng, một cuộc đại đầu tư cũng như quyền tự quản độc lập so với tập đoàn mẹ GM là vấn đề sống còn đối với Cadillac.
 
Hiện quá trình tái thiết lại thương hiệu xe sang Cadillac vẫn đang ở giai đoạn khởi động. Dự kiến, đến cuối năm nay, Johan de Nysschen sẽ xây dựng đội ngũ nhân sự mới từ 40 người hiện nay lên 150 người. Kế hoạch marketing của Cadillac sẽ là khẳng định vị thế thương hiệu xe sang của Mỹ bằng một loạt các mẫu xe mới ấn tượng và hấp dẫn hơn, nhằm cạnh tranh với những đối thủ đến từ Đức như BMW, Mercedes-Benz và Audi.
 
Là một thương hiệu xe sang lâu đời của Mỹ với lịch sử 113 năm, song Cadillac gần như chưa tạo dựng được ảnh hưởng vững chắc trên thị trường xe sang, đặc biệt là khi so sánh với các hãng xe sang của Đức. Nếu BMW, Mercedes-Benz và Audi sở hữu số lượng xe bán ra hàng năm trung bình khoảng 2 triệu chiếc cho mỗi  hãng, thì lượng xe tiêu thụ của Cadillac hiện chỉ ở mức 263,000 (số liệu năm 2014). Vì vậy, việc GM mạnh tay chi tới 12 tỷ USD để “lột xác” Cadillac hứa hẹn sẽ góp phần làm tăng nhiệt thị trường xe sang trong thời gian tới.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn