Hyundai chỉ định nhà phân phối xe thương mại duy nhất tại Việt Nam

Hiện tại trong hàng chục thương hiệu cạnh tranh về xe tải, Hyundai chiếm tỷ trọng lớn về thị phần, bởi lợi thế về chất lượng và thói quen tiêu dùng. Và mới đây Hyundai Hàn Quốc đã tiếp tục chỉ định Nam Viet Motor là nhà phân phối xe thương mại, xe tải chính hãng duy nhất của họ tại Việt Nam. Kết quả này sẽ là ưu thế mạnh cho Hyundai trong cuộc chiến ở thị trường xe tải Việt Nam – mảng kinh doanh kín đáo nhưng đầy giá trị.

 
Cuộc chiến và quy mô trong thị trường xe tải ở Việt Nam mặc dù không ồn ào như xe du lịch. Nhưng xét về thực lực cũng như giá trị kinh tế, vai trò với xã hội, đây mới là ngành kinh doanh khổng lồ. Đặc biệt là sau khi Bộ Giao thông Vận tải liên tục tăng cường các biện pháp xử lý vi phạm trong kinh doanh xe tải, thì thị trường xe như bùng nổ do nhu cầu gia tăng đội xe. Trên thực tế các mác xe tải hiện diện ở Việt Nam đã có đủ mặt từ DongFeng, Sinotruk Howo,.. (Trung Quốc) tới Tata (Ấn Độ), Hino, Isuzu,Fuso.. (Nhật Bản) và Deawoo, Hyundai của Hàn Quốc.
 
Thống kê của Tổng cục Hải Quan cho thấy đà tăng liên tục của thị trường xe tải. Năm 2015 số lượng ô tô tải Việt Nam nhập khẩu tăng 79,6%.
 
Trong đó chia ra 2 mảng cạnh tranh là lắp ráp và nhập khẩu. Mảng lắp ráp hiện đang là sân chơi của những tập đoàn lớn như Thaco, TMT, Mercedes–Benz… Còn thị trường xe tải nhập khẩu thì gần như phân rõ 2 thái cực là xe Tầu rẻ tiền và xe Hyundai. Thực tế cho thấy ngoài lí do thương hiệu, chất lượng Hyundai quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam, hệ thống dịch vụ nghiêm chỉnh. Nên các dòng xe thương mại của Hyundai gần như dẫn đầu về thị trường xe tải. Mặc dù các dòng xe tải nhập từ Trung Quốc giá rẻ vẫn xuất hiện ồ ạt. Nhưng cạnh tranh trong lĩnh vực xe tải yếu tố độ bền và khỏe của xe cùng chất lượng bảo trì, bảo dưỡng xe tiêu chuẩn luôn được tính toán cao nhất.
 
 
Ngay từ năm 2012, xe tải Hyundai đã có nhà phân phối và dịch vụ chỉ định (Nam Viet Motor) với 20 Đại lý tiêu chuẩn và 35 Trạm dịch vụ khắp nước. Chất lượng cũng được Hyundai Motor đào tạo đảm bảo. Ba năm liên tiếp từ 2013-2015, Hyundai Motor đều đưa ra chứng nhận hệ thống Nhà phân phối xe thương mại xuất sắc toàn cầu. Tiếp tục duy trì năng lực tài chính, kết quả bán hàng, chất lượng dịch vụ và tiêu chuẩn Hyundai toàn cầu… Nam Viet Motor lại được Hyundai Motor chính thức bổ nhiệm làm Nhà Phân Phối và Bảo Hành xe Hyundai thương mại duy nhất tại Việt Nam giai đoạn 2016-2018. Vì vậy có thể nói giá trị của xe thương mại Hyundai trên thị trường còn rất lớn.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn