Mazda muốn thay đổi cục diện với crossover hoàn toàn mới

Mazda kiếm tiền ở Mỹ chưa được tốt lắm. Một trong những cách để thay đổi là sản xuất nhiều xe mọi người muốn mua hơn, nghĩa là crossover. Và hãng đang phát triển một mẫu crossover hoàn toàn mới, định vị giữa hai “người anh em” CX-5  và CX-9.

Mazda muốn thay đổi cục diện với crossover hoàn toàn mới
 
Theo báo cáo mới nhất từ Automotive News, thông tin chi tiết về mẫu crossover mới chưa được tiết lộ nhưng dự kiến, đó là một mẫu xe 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi, nhằm lấp khoảng trống giữa CX-5 - trông thể thao nhưng sức bình thường - và chiếc CX-9. Japlonik cho rằng chiếc xe này có thể sẽ trở thành đối thủ của Ford Edge và Nissan Murano.
 
Ở thời điểm hiện tại, crossover chiếm 57% danh mục sản phẩm của Mazda tại Mỹ. Tuy nhiên, CEO Masamichi Kogai muốn tăng tỷ lệ lên 60% với 400.000 chiếc được bán ra. Thành viên mới cũng nằm trong kế hoạch cải thiện thị phần của Mazda từ mức 1,7% hiện tại, chỉ đứng trước Mitsubishi trong số các “đồng hương”.
 
Việc Mazda sản xuất riêng một mẫu xe mới cho thị trường Mỹ tương tự chiến lược hãng từng theo đuổi khi sản xuất CX-4 cho Trung Quốc hay CX-8 cho khách hàng Nhật Bản.
 
Theo kế hoạch, mẫu xe sẽ đi vào sản xuất từ năm 2021 tại nhà máy liên doanh giữa Mazda và Toyota ở Mỹ. Phòng nghiên cứu của hãng cũng bắt đầu làm việc với các bộ phận Bắc Mỹ để triển khai dự án.
 
Trước thời điểm đó, Mazda sẽ giới thiệu các công nghệ mới nhằm cải thiện chỗ đứng trên thị trường ôtô lớn thứ hai thế giới. Cụ thể, năm 2019, nhà sản xuất ra mắt một mẫu xe điện, một xe hybrid, một nền tảng trọng lượng nhẹ được thiết kế lại và một động cơ xăng Skyactiv-X. Ngoài ra còn có ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới.