Mercedes-Benz GLC 300 4MATIC hoàn toàn mới 2023 tăng giá 160 triệu đồng có gì?

Thuộc dòng SUV cỡ trung GLC thế hệ thứ hai (X254), bản 300 4MATIC lột xác về ngoại hình nhưng động cơ giữ nguyên công suất tối đa. Xe lắp ráp tại Việt Nam với giá 2,8 tỷ, tăng 160 triệu so với xe đời trước.

Kích thước xe lớn hơn nhưng thiết kế kém hầm hố

Sau liên tiếp các bản nâng cấp nhẹ giữa vòng đời (facelift) kể từ khi ra mắt lần đầu tại Việt Nam vào năm 2016, Công ty Mercedes-Benz Việt Nam đầu tháng 5/2023 tung ra sản phẩm SUV 5 chỗ GLC 300 4MATIC hoàn toàn mới. So với xe tiền nhiệm, GLC mới có chiều dài tăng 61mm thành 4.716mm. Chiều rộng giữ nguyên 1.934mm nhưng chiều rộng cơ sở ở trục bánh trước và trục bánh sau tăng lần lượt 6,09 và 23,11 (mm) giúp xe chạy cân bằng hơn, bám đường hơn khi ôm cua gắt.

So với xe tiền nhiệm, GLC mới có chiều dài tăng 61mm thành 4.716mm

Kiểu dáng mặt tiền xe thay đổi hoàn toàn so với thế hệ trước. Cụ thể, chóa đèn pha liền mạch với cụm lưới tản nhiệt nhưng thiết kế khá đơn điệu. Hốc gió cản trước có cánh lướt gió kép tăng tính khí động học

Bánh mâm 20inch tôn dáng xe thêm khỏe khoắn

Mui xe kéo về cuối đuôi xe vát nhẹ xuống tạo dáng coupe năng động hơn. Cản sau bản rộng mạ crôm tăng vẻ sang trọng, tích hợp ống xả kép tạo hình cân bằng và tăng chất thể thao

Một số điểm hạn chế như: chóa đèn stop hình chiếc lá, tiếc là không nối liền nhau bằng thanh đèn để tạo hiệu ứng đuôi xe rộng hơn; vòm hốc bánh không nhô rõ rệt nên tạo hình hông xe kém nét vạm vỡ; nẹp bảo vệ lườn xe thu nhỏ hơn xe cũ. Baga nóc được tạo hình lược giản nên không đậm nét thể thao. Xe không trang bị phuộc hơi như một số đối thủ mà là hệ thống treo bốn điểm cho cầu trước và treo độc lập cho cầu sau.

Nội thất phong cách AMG

Nội thất của GLC 300 - phiên bản cao cấp nhất trong dòng xe GLC hoàn toàn mới 2023 – được thiết kế theo phong cách thể thao AMG với các chi tiết như bộ ghế trước có thiết kế ôm người ngồi, kèm tựa đầu chỉnh lên xuống nhằm bảo vệ đốt sống cổ.

Nội thất GLC 300 hoàn toàn mới 2023 thiết kế theo phong cách thể thao AMG

Tựa đầu chỉnh lên xuống nhằm bảo vệ đốt sống cổ

Vô lăng thể thao kiểu D-cut với đặc trưng hai chấu kép (ở vị trí 9h và 3h) tích hợp phím đa năng kiểu cảm ứng. Tiếc là mặt táp lô trước ghế phụ thiết kế khá sơ sài

Chi tiết mới là màn hình Off-road sử dụng hai giao diện giúp thể hiện đầy đủ và rõ ràng nhiều thông số quan trọng. Bệ điều khiển trung tâm rộng rãi hơn xe đối thủ, liền mạch với màn hình cảm ứng trung tâm 11,9inch (thuộc loại lớn trong phân khúc) tích hợp hệ thống thông tin giải trí MBUX, bản đồ dẫn đường tại Việt Nam, cài đặt tính năng điều khiển xe…

Đồng hồ công-tơ-mét kỹ thuật số 12,3inch cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Chiều dài cơ sở tăng 15mm thành 2.888mm nhưng không đáng kể để giúp khoang hành khách rộng hơn xe cũ

Nhưng trục bánh sau mở rộng hơn nên dung tích khoang hành lý tăng 71 lít so với xe đời trước, lên 620 lít

Động cơ không thay đổi

GLC 300 4MATIC hoàn toàn mới 2023 trang bị động cơ tăng áp 2.0L, I4, 258 mã lực/5.800 vòng/phút, 400Nm/2.000-3.200 vòng/phút. Tăng tốc 0-100km/h trong 6,2 giây. Tốc độ tối đa 240km/h.

Như vậy động cơ giữ nguyên công suất tối đa nhưng đạt được ở tua máy sớm hơn 300 vòng/phút

Bên cạnh đó vẫn là hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (4MATIC) kèm hộp số tự động 9 cấp (9G-Tronic). Có công nghệ mild-hybrid 48V hỗ trợ động cơ điện giúp xe đạt công suất tối ưu

Có tất cả 5 chế độ lái, gồm 4 cơ bản (Comfort, ECO, Sport, Individual) và bổ sung chế độ lái Off-road. Trong chế độ lái mới có công nghệ “nắp ca pô trong suốt” (Transparent Bonnet) hiển thị địa hình dưới đầu xe, hỗ trợ tài xế đánh lái tránh vật cản.

Lái xe an toàn hơn với gói Driving Assistance Plus

Xe có đèn pha tự động chỉnh luồng sáng chống chói cũng như mở rộng phạm vi cần chiếu sáng. Có lốp xe dự phòng đặt trong khoang hành lý. Nhưng đáng kể là gói Driving Assistance Plus giúp giảm số lượng thao tác của tài xế, biến việc lái xe trở nên thoải mái và an toàn hơn. Cụ thể là các tính năng giữ khoảng cách chủ động với xe phía trước, trợ phanh phòng ngừa va chạm, giữ làn chủ động, bảo vệ chủ động PRE-SAFE, bảo vệ va chạm bên hông, kiểm soát đổ đèo DSR…

Tin tổng hợp

otoxemay.vn