Mercedes kỳ vọng sẽ đánh bại BMW tại Trung Quốc

Mercedes-Benz vừa tuyên bố sẽ thu hẹp khoảng cách với Audi và BMW tại thị trường Trung Quốc, với mục tiêu vượt qua những người “đồng hương” Đức về số lượng xe bán trên toàn cầu vào vào cuối thập kỷ này.

“Mục tiêu của Mercedes-Benz là vươn lên vị trí số 1 vào năm 2020. Để thực hiện được mục tiêu này chúng tôi sẽ phải giảm khoảng cách với các đối thủ cạnh tranh chính của hãng tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới này”- Hubert Troska, giám đốc mới của Mercedes-Benz tại Trung Quốc trả lời phỏng vấn tại trụ sở chính của hãng tại Stuttgart, Đức.
 
 
Động thái đầu tiên của hãng xe sang này là sự trở lại của mẫu xe Mayback trong triển lãm ôtô Quảng Châu. Dieter Zetsche, CEO của Daimler (tập đoàn mẹ của Mercedes) đã đặt ra mục tiêu lấy lại thị phần xe cao cấp mà hãng đã để mất vào tay BMW vào năm 2005 và Audi vào năm 2011. Năm 2013, Daimler cử một thành viên hội đồng quản trị là Hubertus Troska tới Bắc Kinh để làm việc tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này và giúp Mercedes đối đầu với BMW và Audi. Tính từ đầu năm đến nay, trong vòng 11 tháng, Mercedes đã bán được 252.800 xe, tăng  30% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi BMW chỉ tăng 17 % với 415.200 xe được giao và Audi tăng 16% với 516.400 xe bán ra.
 
Trung Quốc hiện là thị trường xe hơi lớn nhất thế giới với 18 triệu xe con (passenger car) bán ra mỗi năm, dự kiến sẽ vượt qua Mỹ để trở thành thị trường xe sang lớn nhất thế giới.
 
“Daimler cũng vừa ký kết hợp đồng trị giá hơn 1,24 tỉ USD với công ty Beijing Automotive Group nhằm nâng cao gấp đôi năng lực sản xuất các nhà máy của hãng tạị thủ đô Trung Quốc. Dự án là một phần của kế hoạch đầu tư gần 5 tỷ USD của Daimler vào Trung Quốc, trong đó bao gồm cả việc mở rộng mô hình dòng xe Mercedes để thu hút một nhóm khách hàng rộng lớn hơn. Nhà máy này sẽ sản xuất các dòng xe sedan C-Class và E-Class và GLK xe thể thao đa dụng, có thể xuất xưởng hơn 200.000 ô tô trong năm tới. Bên cạnh đó, nhà máy này sẽ  lắp ráp mẫu SUV nhỏ gọn GLA trong năm 2015” - ông Troska cho biết thêm. Dự kiến, số lượng xe bán ra của hãng tại thị trường này sẽ vượt qua cả thị trường Mỹ ngay trong năm 2015.
 
Hiện Mercedes đã mở thêm 100 đại lý tại Trung Quốc để mở rộng mạng lưới bán hàng đến 440 cửa hàng và đã mở nhà máy động cơ đầu tiên bên ngoài nước Đức ở Bắc Kinh. Dự kiến, trong 10 năm nữa, thị trường xe phổ thông ở Trung Quốc sẽ tăng trung bình 6%, còn mức tăng của thị trường xe sang chắc chắn sẽ cao hơn.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn