Mercedes lập kỷ lục bán 1 triệu xe trong 6 tháng đầu năm

Lần đầu tiên trong lịch sử hoạt động 90 năm, hãng xe sang của Đức Mercedes đã đạt doanh số bán hàng toàn cầu hơn 1 triệu xe trong 6 tháng đầu năm. Góp công lớn cho đà thăng hoa của Mercedes là dòng xe SUV khi chiếm đa số lượng xe bán ra.

Mercedes lập kỷ lục bán hàng
 
Theo báo cáo kết quả kinh doanh mới nhất của hãng xe Mercedes, lũy kế 6 tháng đầu năm nay, hãng đã bán được tổng cộng 1.006.619 xe trên toàn thế giới, tăng 12,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Không chỉ vậy, tháng 6 vừa qua cũng là tháng bán hàng kỷ lục của hãng với 188.444 xe được giao đến tay khách hàng, tăng 11,1% so với tháng 6/2015, đồng thời đánh dấu tháng thứ 40 liên tiếp hãng xe sang của Đức đạt doanh số bán hàng kỷ lục.
 
Xét trên từng thị trường, châu Âu vẫn là thị trường lớn nhất của Mercedes, với lượng xe tiêu thụ đạt 444.581 xe trong 6 tháng đầu năm. Khu vực châu Á - Thái Bình Dương được đánh giá là thị trường năng động tiếp theo của Mercedes với 346.220 xe bán ra trong 6 tháng, trong đó có 219.999 xe tại thị trường Trung Quốc, tăng 33,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều đó đồng nghĩa với việc đại lục đang là thị trường lẻ quan trọng nhất của Mercedes hiện nay.
 
Mercedes lập kỷ lục bán hàng 2
 
Về chủng loại, SUV là dòng xe bán chạy nhất của Mercedes trong nửa đầu năm 2016. Điều này không có gì lạ khi nhu cầu của người tiêu dùng trên toàn cầu đối với dòng xe SUV đang bùng nổ những năm gần đây. Chính vì lẽ này đã khiến Mercedes lựa chọn chủ đề SUVenture cho triển lãm được tổ chức tại Việt Nam hồi tháng 6 vừa qua. Theo Mercedes, trong 6 tháng đầu năm nay có tổng cộng 339.541 xe SUV được giao đến tay khách hàng toàn cầu. Các dòng xe cỡ nhỏ như  A-Class, B-Class, CLA, CLA Shooting Brake và GLA cũng góp phần không nhỏ cho thành công của Mercedes với 319.626 chiếc bán ra.
 
Đánh giá về kết quả kinh doanh ấn tượng này, Ola Kallenius – thành viên ban quản trị và phụ trách mảng tiếp thị, bán hàng của Mercedes – nhấn mạnh: “Chúng tôi đã vượt mốc 1 triệu xe bán ra trong tháng 6 năm nay và đánh dấu thành tích kinh doanh tốt nhất trong thời gian nửa đầu năm. 1/3 doanh số bán hàng của hãng là xe SUV. Đây là một minh chứng cho thấy việc mở rộng danh mục sản phẩm, đặc biệt là những nỗ lực đầu tư vào dòng xe SUV của chúng tôi đã được khách hàng chào đón nồng nhiệt”.